WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

UACชชพลUAC คาดภายใน 1-2 เดือนนี้ปิดดีลซื้อกิจการธุรกิจพลังงานทดแทน มูลค่า 300 ลบ. มั่นใจอัตรากำไรสุทธิปีนี้มากกว่า 5%

     แม้ Q1/58 ลดลงเหลือ 0.50% เหตุเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มธุรกิจใหม่ตั้งแต่ Q2/58

  นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ภายใน 1-2 เดือนนี้ บริษัทฯ จะสามารถจบดีลซื้อกิจการธุรกิจพลังงานทดแทน 1 แห่ง ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าราว 300 ล้านบาท ส่วนที่มาของเงินลงทุนจะมาจากการแปลงสภาพวอร์แรนต์ ซึ่งจะครบกำหนดในเดือนม.ค. ปีหน้า โดยคาดว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่จะเริ่มใช้สิทธิ์ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป ซึ่งจะได้เงินมากว่า 300 ล้านบาท

  ปัจจุบันบริษัทฯมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 6.5 เมกะวัตต์ และยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอีกหลายแห่ง คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าที่จำหน่ายเชิงพาณิชย์มากกว่า 10 เมกะวัตต์ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ก็จะมองหาช่องทางในการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนเป็นมากกว่า 50% ในปี 2560

  สำหรับ ผลประกอบการปีนี้มั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายมากกว่า 1,500 ล้านบาท พร้อมทั้งเชื่อว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 5% แม้ไตรมาส 1 ที่ผ่านมาจะลดลงไปเหลือเพียง 0.50% เนื่องจากยังไม่มีการรับรู้รายได้จากบริษัท ยูเอพีซี ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านเคมีภัณฑ์ที่บริษัทฯ ได้เข้าเทคโอเวอร์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป โดยคาดว่าบริษัทดังกล่าวจะมีรายได้กว่า 400 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจของยูเอพีซี มีอัตรากำไรสุทธิมากกว่า 15% นอกจากนี้ในช่วงปลายปี จะมีการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มเติม

 "แม้ไตรมาส 1 กำไรเราจะลดลงไปค่อนข้างมาก แต่เกิดจากการที่เรายังไม่ได้รับรู้รายได้และกำไรของยูเอพีซี และธุรกิจพลังงาน ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายไฟในช่วงไตรมาส 2 บางส่วนและในช่วงปลายปีอีกบางส่วน โดยทั้งสองกลุ่มธุรกิจใหม่นี้มีอัตรากำไรสุทธิค่อนข้างสูง ทำให้เชื่อว่าสิ้นปีเราจะมี Net Profit Margin มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 5%"นายชัชพล กล่าว

    นายชัชพล กล่าวต่อว่า ตามแผนการลงทุนของบริษัทฯที่มีในปัจจุบัน บริษัทฯยังมีศักยภาพเพียงพอด้านเงินทุน ซึ่งจะมาจากเงินสดและเงินกู้ และยังไม่จำเป็นต้องไปเพิ่มทุนภายใน 1-2 ปีนี้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!