WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SRเกยรต'สยามราช' ปฏิเสธข่าวลือไม่คิดเทคโอเวอร์ 'RPC' ตอกย้ำอยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.ระดมทุนนำเงินขยายธุรกิจ

   'บมจ.สยามราช'(SR) แจงกระแสข่าวลือ เทคโอเวอร์'บมจ.อาร์พีซีจี' (RPC) ไม่เป็นความจริง หลังลือสะพัดซื้อหุ้น RPC สัดส่วน 35% ‘เกียรติ วิมลเฉลา’ ย้ำขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นไฟลิ่งต่อก.ล.ต.นำเงินจากการระดมทุนขยายธุรกิจ มั่นใจด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง หนุนกระบวนการพิจารณาผ่านฉลุย ด้าน 'รัฐชัย ธีระธนาวัฒ'ที่ปรึกษาทางการเงิน เผยขณะนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากก.ล.ต.คาดจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2558 นี้

     นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) (SR) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวลือ ว่า บริษัทฯ จะเข้าไปเทคโอเวอร์บริษัท อาร์พีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ RPC ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันสำเร็จรูปทั้งเบนซิน ดีเซล แก๊สโซฮอล์ ผ่านสถานีบริการน้ำมันเพียว โดยได้ทำการซื้อหุ้น RPC สัดส่วน 35% จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ RPC ซึ่งส่งผลทำให้เข้าเกณฑ์การ Tender Offer นั้น บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่าข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เพื่อระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยจะนำเงินไปเป็นเงินทุนสนับสนุนโครงการและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และทางผู้บริหารก็ได้ตระหนักถึงแนวทางปฏิบัติในเรื่องของการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชนทั้งในช่วงที่อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นไฟลิ่งและการเป็นบริษัทจดทะเบียนในอนาคต

   ทั้งนี้ เชื่อว่าด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดีมาโดยตลอด และแนวโน้มในอนาคตยังสามารถเติบโตต่อไปได้อีกมากตามการขยายตัวของความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติ ทั้งในภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่งสำหรับธุรกิจก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ รวมถึงธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ผนวกเข้ากับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมโดยรวม จะส่งผลให้ธุรกิจระบบปั๊มอุตสาหกรรมของบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรมสามารถขับเคลื่อนตามไปได้  อย่างไรก็ตามจากความพร้อมในทุกๆ ด้านทำให้มั่นใจว่าบริษัทฯ มีศักยภาพพอที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ด้วยตัวบริษัทเอง

   “สถานะของบริษัทฯ ในขณะนี้ถือว่าแข็งแกร่งมากทั้งผลการดำเนินงาน ภาพรวมธุรกิจและปัจจัยบวกรอบข้าง และขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำเงินมาขยายธุรกิจในอนาคต จึงไม่เห็นว่ามีความจำเป็นต้องเทคโอเวอร์บริษัทใดๆ ในการเข้าตลาดฯ ซึ่งบริษัทขอยืนยันว่ากระแสข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด”นายเกียรติ กล่าวในที่สุด

    ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท สยามราช จำกัด (มหาชน) หรือ SR ระบุว่า ขณะนี้ 'สยามราช'อยู่ระหว่างยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยจะขอเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 75,000,000 หุ้น คิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน ซึ่งวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปเป็นเงินทุนสนับสนุนโครงการและเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ โดยคาดว่าบริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2558 นี้

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : IR network

คุณอชิรญา  ระเบียบนาวีนุรักษ์ (จอย)  Mobile  081-685-1118    e-mail : achiraya@irnetwork.co.th

คุณปิ่นปินัทธ์  เปี่ยมสมบูรณ์(ปอ)         Mobile  083-078-9175    e-mail : pinpinat@irnetwork.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!