WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

COLOR-KhanchaiCOLOR มั่นใจผลงานปี”58 เทิร์นอะราวด์ หลังขยายฐานลูกค้าทั้งใน-ตปท.เพิ่มขึ้น เล็งเจาะตลาดยุโรปและออสเตรเลีย

    บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) มั่นใจแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้จะกลับมาเทิร์นอะราวด์อย่างแน่นอน หลังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น เจาะตลาดยุโรปและออสเตรเลีย พร้อมโชว์ผลงานไตรมาส 1/58 สุดเจ๋ง!!! กำไรพุ่ง 300% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

   นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) (COLOR) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการในปี 2558 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์อย่างแน่นอน จากแผนการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยจะเจาะตลาดยุโรปและออสเตรเลียเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีการส่งออกไปยังประเทศ เวียดนาม มาเลเซีย อินเดีย เนปาล และบังกลาเทศ โดยคาดว่าสัดส่วนการส่งออกปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น  21% จากปีก่อนที่มีสัดส่วน 19% ของยอดขายรวม

   ขณะเดียวกันยังได้รับปัจจัยหนุนจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว และราคาน้ำมันที่ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ทำให้มีคำสั่งซื้อจากคู่ค้าเข้ามามากขึ้น ทั้งในกลุ่มหีบห่อบรรจุภัณฑ์ กลุ่มก่อสร้าง และตลาดส่งออก จึงเชื่อว่าปัจจัยดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการในปีนี้มีทิศทางที่ดี โดยในเบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 4-5% อย่างไรก็ตาม หากสภาพเศรษฐกิจมหภาคฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ และโครงการที่พัฒนาร่วมกับคู่ค้ามีปริมาณคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็มีโอกาสทำให้รายได้ในปีนี้สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้

    “แนวโน้มอุตสาหกรรมพลาสติก มีอัตราการเติบโตสูงกว่า จีดีพีของประเทศอย่างต่อเนื่องทุกปี ขณะเดียวกันราคาน้ำมันและปิโตรเคมีที่ปรับตัวลดลงตั้งแต่ช่วงปลายปี 2557 ทำให้ต้นทุนของผู้ประกอบการลดลง ส่งผลให้ราคาสินค้าในตลาดปรับตัวลดลง ซึ่งช่วยกระตุ้นความต้องการใช้เพิ่มมากขึ้น ทั้งในตลาดบรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรมการก่อสร้าง อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ตลอดจนอุตสาหกรรมรถยนต์ จากสาเหตุดังกล่าวจึงทำให้เห็นโอกาสที่ผลประกอบการปีนี้จะมีอัตราการเติบโตที่ดี เป็นปีที่ดีของ COLOR  และหวังไว้ว่าผลการดำเนินงานจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้” นายขวัญชัย กล่าว

    นายขวัญชัย กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/2558 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งราคาน้ำมันที่ทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ ทำให้มีคำสั่งซื้อจากคู่ค้าเข้ามามากขึ้น โดยกลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจ ยังคงใช้ “การพัฒนาคุณภาพสินค้าเพื่อนำการขยายส่วนแบ่งตลาด”  ตามนโยบาย “คุณภาพคุ้มราคา”

    “จากการคาดการณ์สภาพแนวโน้มกำลังซื้อจากตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศที่กำลังฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งอัตราแลกเปลี่ยนที่เปลี่ยนแปลงในทิศทางที่เหมาะสมกับธุรกิจส่งออก จะเป็นแรงส่งและผลักดันให้การดำเนินธุรกิจในไตรมาส2นี้  มีผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางแผนไว้”นายขวัญชัย กล่าว

     สำหรับ ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2558 บริษัทมีรายได้รวม 214.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.5% จากช่วงปีก่อนที่มีรายได้รวม 211.33 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 300% จากช่วงปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.57 ล้านบาท

    “ผลการดำเนินงานในไตรมาส Q1/58 ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะในส่วนของกำไรที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลงตามทิศทางของราคาน้ำมัน ขณะที่ปริมาณคำสั่งซื้อที่เริ่มฟื้นกลับคืนขึ้นจากกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆได้เป็นอย่างดี” นายขวัญชัย กล่าวในที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : IR Network 

คุณเมธาวรินทร์ เปี่ยมสมบูรณ์ (ปัด)  Mobile 083-067-8050    E-mail : maytrawarin@irnetwork.co.th

คุณณัฐสินี ระเบียบนาวีนุรักษ์ (เก๋)    Mobile  080-999-8028   E-mail : natsinee@irnetwork.co.th

COLOR ลั่นปีนี้พลิกมีกำไร พร้อมล้างขาดทุนสะสม 11.36 ลบ. เกลี้ยงใน Q3/58

   นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯ จะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้อย่างแน่นอน จากปีก่อนที่ขาดทุน 15 ล้านบาท เป็นไปตามรายได้ที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 4-5% ซึ่งมองว่าภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะครึ่งปีหลัง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความต้องการของกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มมากขึ้น

   ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทฯ มีต้นทุนที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญจากปัจจัยแรก คือ การที่บริษัทฯ ได้นำเงินเพิ่มทุนในปีก่อนไปชำระหนี้สถาบันการเงิน ทำให้ต้นทุนดอกเบี้ยลดลงเหลือเพียง 12-13 ล้านบาทต่อปี จากก่อนหน้านี้ที่อยู่ในระดับมากกว่า 22 ล้านบาท และบริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ลดลง ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบลดลงตามไปด้วย ซึ่งจะทำให้มาร์จิ้นดียิ่งขึ้น

   ด้านผลประกอบการไตรมาส 2 น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1 ที่มีรายได้ 214.47 ล้านบาท กำไรสุทธิ 10.19 ล้านบาท และคาดว่าจะมีกำไรอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส ซึ่งมั่นใจว่าภายในไตรมาส 3 ผลกำไรรวมของบริษัทฯ จะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 11.36 ล้านบาทได้หมดอย่างแน่นอน

   "ปีนี้เราจะกลับมาเทิร์นอะราวน์ได้ หลังต้นทุนลดลงทั้งในแง่ของต้นทุนการผลิต และต้นทุนทางการเงิน ขณะที่รายได้ก็น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อนเช่นเดียวกันตามภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ แม้ตัวเลขเศรษฐกิจในครึ่งปีแรกจะยังไม่สะท้อนภาพที่ชัดเจนมากนัก แต่เชื่อว่าโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐในครึ่งปีหลังจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างเป็นอย่างดี"นายขวัญชัย กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

COLOR เผยปีนี้พลิกมีกำไรแน่-คาดล้างขาดทุนสะสมหมด 11.36 ลบ.ใน Q3/58

     นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 58 จะพลิกกลับมามีกำไร จากปีก่อนขาดทุน 15.04 ล้านบาท โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 4-5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 806.98 ล้านบาท หลังจากไตรมาสแรกกำไรพุ่งกว่า 300% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมทั้งคาดว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้ง 11.36 ล้านบาทภายในไตรมส 3/58 โดยใช้กำไนจากผลประกอบการปกติ

      ผลประกอบการที่ดีขึ้นส่วนหนึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจ่ายคืนหนี้และดอกเบี้ยให้กับสถาบันทางการเงินเหลือ 12-13 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 22 ล้านบาท หลังจากบริษัทได้เพิ่มทุนไปเมื่อปีที่ผ่านมา รวมทั้ง บริษัทยังได้รับประโยชน์จากต้นทุนการผลิตที่ลดลงตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงมาอยู่ที่เฉลี่ย 60 เหรียญ/บาร์เรล อีกทั้งค่าเงินบาทที่อ่อนค่ายังช่วยสนับสนุนให้บริษัทได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าต่างประเทศเพิ่มขึ้น

     ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็น 21% จากปีก่อนมีสัดส่วนที่ 19% ของยอดขายรวม โดยจะเข้าไปเจาะตลาดใหม่ๆ เช่น ออสเตรเลีย และยุโรปตะวันออก ซึ่งจะได้ความชัดเจนในการขยายตลาดใหม่ทั้ง 2 ส่วนในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากปัจจุบันบริษัทมีการส่งออกไปยังเวียดนาม มาเลเซีย อินเดีย เนปาล และบังคลาเทศ

     “แนวโน้มอุตสาหกรรมพลาสติก มีอัตราการเติบโตสูงกว่า จีดีพีของประเทศอย่างต่อเนื่องทุกปี ขณะเดียวกันราคาน้ำมันและปิโตรเคมีที่ปรับตัวลดลงตั้งแต่ช่วงปลายปี 57 ทำให้ต้นทุนของผู้ประกอบการลดลง ส่งผลให้ราคาสินค้าในตลาดปรับตัวลดลง ซึ่งช่วยกระตุ้นความต้องการใช้เพิ่มมากขึ้น ทั้งในตลาดบรรจุภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรมการก่อสร้าง อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ตลอดจนอุตสาหกรรมรถยนต์ จากสาเหตุดังกล่าวจึงทำให้เห็นโอกาสที่ผลประกอบการปีนี้จะมีอัตราการเติบโตที่ดี เป็นปีที่ดีของ COLOR  และหวังไว้ว่าผลการดำเนินงานจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้" นายขวัญชัย กล่าว

     ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 จะออกมาใกล้เคียงกับไตรมาส 1/58 ที่มีรายได้อยู่ที่  214.47 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.19 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่มีแผนการขยายกำลังการผลิตเพิ่มในปีนี้จากปัจจุบันอยู่ที่ 40,000 ตัน/ปี หรือคิดเป็นการใช้กำลังการผลิตที่ 60% เนื่องจากกภาวะของตลาดไม่เอื้ออำนวยต่อการขยายการลงทุน

   “จากการคาดการณ์สภาพแนวโน้มกำลังซื้อจากตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศที่กำลังฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งอัตราแลกเปลี่ยนที่เปลี่ยนแปลงในทิศทางที่เหมาะสมกับธุรกิจส่งออก จะเป็นแรงส่งและผลักดันให้การดำเนินธุรกิจในไตรมาส 2 นี้ มีผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางแผนไว้"นายขวัญชัย กล่าว

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!