WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AKP-Wanchaiป.ป.ส. ไว้วางใจ AKP เผาทำลายยาเสพติดกว่า 16 ตัน ตัดวงจรผลิตยาอีได้กว่า 20 ล้านเม็ด

     ป.ป.ส. ไว้วางใจ AKP เผาทำลายยาเสพติดให้โทษประเภท 4 (ไอโซซาฟรอลและซาฟรอล) กว่า 16 ตัน ตัดวงจรการผลิตยาอีได้กว่า 20 ล้านเม็ด'วันชัย เหลืองวิริยะ'เผยเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงของ AKP เป็นเตาที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย สามารถเผาทำลายกากอุตสาหกรรมได้สูงกว่าวันละ 150-200 ตัน รองรับกากอุตสาหกรรมอันตรายจากโรงงานได้ทั่วประเทศ

   นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) (AKP) ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเตากำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแห่งเดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2558 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ร่วมกับกรมศุลกากร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษประเภท 4 (ไอโซซาฟรอลและซาฟรอล) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดประเภทยาอีจำนวน 16 ตัน โดยสามารถตัดวงจรการผลิตยาอีได้มากกว่า 20 ล้านเม็ด

   "การเผาทำลายสารตั้งต้นยาเสพติดไอโซซาฟรอลและซาฟรอล ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่บริษัทฯ ให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากการเผาทำลายสารประเภทนี้จะก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันมีเตาเผาความร้อนสูงของอัคคีปราการเพียงเตาเดียวเท่านั้นในประเทศไทยที่มีระบบดักจับมลพิษทางอากาศได้ 100% ทำให้การเผาทำลายสารที่เป็นอันตรายจะปลอดภัยต่อสิ่งแว้มล้อมได้ถึง 100% ซึ่งเป็นไปตามเจตจำนงค์ของบริษัทที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ตลอดจนให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อกำหนดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด"

    นายวันชัย กล่าวอีกว่าเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงแห่งนี้เป็นเตาที่ลงทุนโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรมนับเป็นเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายแห่งแรกของประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อกำจัดของเสียอุตสาหกรรมอันตรายให้ถูกหลักวิชาการ มีระบบกำจัดของเสีย ระบบบำบัดอากาศเสียก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ โดยเตาเผาแห่งนี้มีความสามารถในการกำจัดขยะอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นของแข็ง ของเหลว กากตะกอน ก๊าซ ตลอดจนขยะติดเชื้อจากโรงพยาบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ โดยบริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับสัมปทานบริหารจัดการเตาเผาดังกล่าวให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันสามารถเผาทำลายกากอุตสาหกรรมได้ถึงวันละ 150-200 ตัน ทำให้บริษัทมีความพร้อมรองรับกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตรายได้จากโรงงานอุตสาหกรรมทั่วปประเทศ

AKP รับงานเผาทำลายยาเสพติดกว่า 16 ล้านตัน,ย้ำมีศักยภาพรับกากฯทั่วปท.

     นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อัคคีปราการ (AKP) กล่าวว่า วันนี้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) ร่วมกับกรมศุลกากร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรมโรงงานอุตสาหกรรม กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษประเภท 4 (ไอโซซาฟรอลและซาฟรอล) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดประเภทยาอีจำนวน 16 ตัน โดยสามารถตัดวงจรการผลิตยาอีได้มากกว่า 20 ล้านเม็ด

    การเผาทำลายาสารตั้งต้นยาเสพติดไอโซซาฟรอลและซาฟรอล ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่บริษัทให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เนื่องจากการเผาทำลายสารประเภทนี้จะก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันมีเตาเผาความร้อนสูงของอัคคีปราการเพียงเตาเดียวเท่านั้นในประเทศที่มีระบบดักจับมลพิษทางอากาศได้ 100%  ทำให้การเผาทำลายสารที่เป็นอันตรายจะปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมได้ถึง 100%

    สำหรับ เตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายด้วยวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงแห่งนี้ เป็นเตาที่ลงทุนโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรมนับเป็นเตาเผากากอุตสาหกรรมอันตรายแห่งแรกของประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อกำจัดของเสียอุตสาหกรรมอันตรายให้ถูกหลักวิชาการ มีระบบกำจัดของเสีย ระบบบำบัดอากาศเสียก่อนปล่อยออกสู่บรรยากาศ

    เตาเผาแห่งนี้มีความสามารถในการกำจัดขยะอุตสาหกรรมทั้งที่เป็นของแข็ง ของเหลว กากตะกอน ก๊าซ ตลอดจนขยะติดเชื้อจากโรงพยาบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ โดยบริษัท  เป็นผู้รับสัมปทานบริหารจัดการเตาเผาดังกล่าวให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันสามารถเผาทำลายกากอุตสาหกรรมได้ถึงวันละ 150-200 ตัน ทำให้มีความพร้อมรองรับกากอุตสาหกรรมที่เป็นอันตรายได้จากโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศ

    อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!