WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CHUOCHUO คาดรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน มั่นใจทั้งปีพลิกมีกำไร แม้ผลงาน Q1/58 ขาดทุน

    CHUO คาดรายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน เหตุได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น-ส่วนลูกค้าเดิม ใช้งบโฆษณามากขึ้น คาดครึ่งปีแรกยังขาดทุน แต่มั่นใจทั้งปีพลิกมีกำไร ล่าสุดจับมือพันธมิตรประมูลงานมูลค่ารวม 80 ลบ. รู้ผลไตรมาส 3/58 พร้อมตั้งงบลงทุนปีนี้ 50-80 ล้านบาท ใช้ลงทุนธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องธุรกิจโฆษณา

 นายรัฐชทรัพย์ นิชิด้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) หรือ CHUO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 10% จากปี 2557 ที่มีรายได้รวม 410.41 ล้านบาท เนื่องจากลูกค้าเดิมได้ใช้เม็ดเงินในการโฆษณามากขึ้น และได้ลูกค้าใหม่ คือ หัวเหว่ย และขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าใหม่อีกจำนวน 3 ราย ซึ่งอยู่ในธุรกิจรถยนต์ จักรยานยนต์ อาหารและเครื่องดื่ม จากปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าอยู่จำนวน 7 ราย

 สำหรับ ผลประกอบการงวดครึ่งแรกของปี 2558  คาดว่าจะยังมีผลขาดทุนสุทธิ เพราะลูกค้าหลักของบริษัทฯ ในกลุ่มยานยนต์ได้ชะลอใช้เม็ดเงินโฆษณา เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่เชื่อว่าลูกค้ากลุ่มนี้ยังจำเป็นต้องใช้เม็ดเงินโฆษณาเพื่อกระตุ้นยอดขายด้วย  ประกอบกับในครึ่งปีหลังจะมีการจัดงานมอเตอร์โชว์ ทำให้มั่นใจว่าลูกค้าจะมีการใช้เม็ดเงินโฆษณามากขึ้น 

 โดยผลประกอบการไตรมาส 1/2558 บริษัทฯ มีผลขาดทุนสุทธิ 25.54 ล้านบาท ส่วนผลประกอบการงวดปี 2557 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 13.26 ล้านบาท

    ล่าสุด บริษัทฯ ได้จับมือพันธมิตร คือ บริษัท ได นิปปอน ปริ้นท์ติ้ง(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อยื่นประมูลงานใหม่ 2 งาน มูลค่ารวม 80 ล้านบาท ซึ่งจะรู้ผลการประมูลในไตรมาส 3/2558 หากบริษัทฯได้งานดังกล่าว จะทำให้ผลประกอบการปี 2558 พลิกกลับมามีกำไรได้ จากที่ครึ่งปีแรกคาดว่าผลประกอบการรวมของบริษัทฯ จะยังขาดทุน

 "ครึ่งปีแรกคาดว่าจะมีผลขาดทุน เนื่องจากภาพรวมธุรกิจโฆษณายังไม่ดี แต่บริษัทฯได้ยื่นประมูลงานจำนวน 2 งาน มูลค่างานละ 40 ล้านบาท รวม 80 ล้านบาท โดยเป็นงานพัฒนาแอพพลิเคชั่นและการวางแผน การเยี่ยมชมโรงงาน ซึ่งหากได้ 2 งานดังกล่าวจะทำให้ปีนี้บริษัทฯ มีกำไร"นายรัฐชทรัพย์ กล่าว

   บริษัทฯ ตั้งงบลงทุนปีนี้ 50-80 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโฆษณา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 22.5 ล้านหุ้น โดยผู้ถือหุ้นเดิมได้ใช้สิทธิเต็มจำนวน ซึ่งได้เงินรวม 168 ล้านบาท

 ส่วนการที่นายสุรินทร์ บรรยงพงศ์เลิศ ได้เข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทฯ ทำให้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 3 นั้น ส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายสุรินทร์ และนายสุรินทร์ก็ยังไม่ได้ติดต่อเข้ามายังบริษัทฯ หลังจากเข้ามาเก็บหุ้นเพิ่มขึ้น

 นายชูจิ โอคาวะ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท  ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างใหม่ โดยให้ CHUO เป็นบริษัทโฮลดิ้ง และมีการถ่ายโอนธุรกิจโฆษณาไปยังบริษัท ชูโอ เซ็นโก แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เพื่อให้บริษัทมีความคล่องตัวในการบริหารงาน และบริษัทฯมีแผนที่จะมีการขยายธุรกิจไปยังประเทศเพื่อนบ้านให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาที่จะตั้งบริษัทในต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีความชัดเจนเมื่อไหร่ จากปัจจุบันที่บริษัทฯ ประกอบธุรกิจอยู่ใน 7 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ ไทย เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย อินเดีย พม่า ฟิลิปปินส์

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!