WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

EASTSPRINGดารบุษป์2

บลจ.อีสท์สปริง แนะจัดพอร์ตกองทุนประหยัดภาษี SSF-RMF ช่วงท้ายปี เน้น 4 ธีมการลงทุนที่มีศักยภาพ สร้างการเติบโตระยะยาว

          นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บลจ.อีสท์สปริง เปิดเผยถึงกลยุทธ์การลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษีในช่วงโค้งสุดท้ายของปี สำหรับกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ว่า แนะนำให้มีการจัดพอร์ตที่เหมาะสม ด้วยการกระจายการลงทุนให้มากยิ่งขึ้น เพื่อลดการกระจุกตัวในการลงทุนในสินทรัพย์หรือตลาดใดเพียงอย่างเดียว โดยบลจ.อีสท์สปริงได้คัดสรร 4 ธีมการลงทุนที่มีศักยภาพ ทั้งการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้ ประกอบด้วย 1.ธีมหุ้นเติบโตทั่วโลก 2.ธีมหุ้นเทคโนโลยี 3.ธีมหุ้นเอเชีย และ 4.ธีมตราสารหนี้ทั่วโลก ซึ่งนักลงทุนยังมีโอกาสสร้างพอร์ตการลงทุนให้เติบโตระยะยาว 

          สำหรับธีมหุ้นเติบโตทั่วโลก บลจ.อีสท์สปริง มีมุมมองเชิงบวกกับหุ้นกลุ่มเติบโต (Growth) และกลุ่มเทคโนโลยี (IT) ต่อเนื่อง หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อและแรงงานปรับตัวลง สนับสนุนโอกาสที่เฟดจะสิ้นสุดการปรับขึ้นดอกเบี้ย แม้ว่าถ้อยแถลงของเฟดจะยังแบ่งรับแบ่งสู้ถึงโอกาสที่จะพลิกกลับมาขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง รวมถึงเงินเฟ้อในเดือนล่าสุดออกมามากกว่าคาดเล็กน้อย แต่เชื่อว่าตลาดหุ้นอาจย่อตัวในช่วงสั้นๆ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเติบโตยังคงผันผวนในระยะสั้นและเป็นโอกาสเข้าสะสม 

          โดยธีมหุ้นเติบโตทั่วโลก แนะนำ 2 กองทุน คือ กองทุนเปิดทหารไทย Global Quality Growth เพื่อการเลี้ยงชีพ (TMBGQGRMF) ซึ่งลงทุนในกองทุนหลัก Wellington Global Quality Growth Fund ที่เน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทต่างๆ ทั่วโลก มีแนวทางการลงทุนโดยเน้นการสร้างพอร์ตการลงทุนให้มีความสมดุล โดยกำหนดเกณฑ์การคัดเลือกบริษัทที่จะเข้าลงทุนจากทั้งมิติของการเติบโต มูลค่าที่เหมาะสม และคุณภาพของธุรกิจ และกองทุนเปิดธนชาต อีสท์สปริง Global Capital Growth เพื่อการออม (T-ES-GCG-SSF) ซึ่งลงทุนในกองทุนหลัก AMUNDI FUNDS POLEN CAPITAL GLOBAL GROWTH ที่เน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัททั่วโลกเพื่อเพิ่มมูลค่าเงินลงทุน โดยจะลงทุนบริษัทขนาดใหญ่ ส่วนธีมหุ้นเทคโนโลยี แนะนำกองทุนเปิดธนชาต อีสท์สปริง Global Technology เพื่อการออม (T-ES-GTech-SSF) ซึ่งลงทุนในกองทุนหลัก POLAR CAPITAL FUNDS PLC-GLOBAL TECHNOLOGY FUND ที่มีนโยบายการลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทั่วโลก เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่เงินลงทุนในระยะยาวแก่นักลงทุน

          สำหรับธีมตลาดหุ้นเอเชียนั้น มุ่งเน้นที่ 3 ตลาดที่ยัง Laggard และมีแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ คือ อินโดนีเซีย เวียดนาม และประเทศไทย โดยแนะนำกองทุนเปิดอีสท์สปริง Indonesia Active Equity เพื่อการเลี้ยงชีพ (ES-INDONESIA-RMF) ที่ลงทุนในกองทุนหลัก Fidelity Fund Indonesia Fund ซึ่งจะเน้นลงทุนในตราสารทุนของประเทศอินโดนีเซียเป็นหลัก อย่างน้อยร้อยละ 70 ในบริษัทที่อยู่ในประเทศอินโดนีเซีย ตลาดหุ้นเวียดนาม แนะนำกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Vietnam Active Equity เพื่อการเลี้ยงชีพ (TMB-ES-VIETNAM-RMF) ที่ลงทุนในกองทุนปลายทาง 2 กองทุนขึ้นไปที่มีนโยบายมุ่งเน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่อยู่ในประเทศเวียดนามหรือบริษัทเกี่ยวข้องกับประเทศเวียดนาม ส่วนตลาดหุ้นไทยแนะนำกองทุนเปิด JUMBO 25 เพื่อการเลี้ยงชีพ (JB25RMF) เป็นกองทุนตราสารทุนซึ่งลงทุนในหุ้น 25 บริษัทแรกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมองว่าในช่วง 3-6 เดือนถัดจากนี้ อาจจะเริ่มเห็นผลจากการใช้มาตรการทางการคลังที่เริ่มส่งผลต่อเศรษฐกิจในระยะถัดไป และดัชนีระดับประมาณ 1,400 จุด ถือเป็นระดับที่น่าสนใจและเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน 

          และสุดท้าย ธีมตราสารหนี้ทั่วโลก แนะนำกองทุนเปิด ทีเอ็มบี Global Income เพื่อการเลี้ยงชีพ (TMBGINCOMERMF) ที่ลงทุนในกองทุนหลัก PIMCO GIS Income Fund ซึ่งเน้นลงทุนในตราสารหนี้ประเภทต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก เพื่อโอกาสในการสร้างกระแสรายได้ในระดับสูงโดยการบริหารการลงทุนอย่างรอบคอบ และสร้างการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว

          พร้อมกันนี้ บลจ.อีสท์สปริง ยังได้จัดแคมเปญพิเศษ มอบหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดธนชาตบริหารเงิน (T-CASH) 100 บาท สำหรับยอดเงินลงทุน SSF/RMF ทุกๆ 50,000 บาท จนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2566 นี้ 

          ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eastspring.co.th หรือโทร 1725 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมดังกล่าวด้วย และผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต และความเสี่ยงที่สำคัญ เช่น ความเสี่ยงทางด้านตลาด ความเสี่ยงทางด้านอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงทางด้านเครดิตและคู่สัญญา และความเสี่ยงทางด้านสภาพคล่อง เป็นต้น

 

 

A10745

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!