WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

3991 Generali 01

อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ ประกันสุขภาพ ถ้ายังไม่อ่าน 4 ข้อสำคัญนี้!

          ปัจจุบันการเลือกประกันสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถควบคุมได้ว่าเราจะเจ็บป่วยตอนไหน การมีประกันสุขภาพจึงเป็นวิธีการป้องกันที่ดีที่สุด แต่การเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตนเองก็เป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากมีหลายปัจจัยให้พิจารณาอย่างละเอียด วันนี้ GEN HEALTHY LIFE จึงได้นำเสนอข้อมูลแนวทางการเลือกประกันสุขภาพฉบับมือใหม่ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาก่อนเลือกซื้อ มาดูกันว่าแนวทางการเลือกประกันสุขภาพที่ดีและเหมาะกับเรามีอะไรบ้าง!

          ข้อแรก “ต้องการให้คุ้มครองอะไร” แน่นอนว่าหากกำลังมองหาประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตัวเรา ควรพิจารณาประเภทความคุ้มครองที่ต้องการในอนาคตก่อนเลือกซื้อแพ็คเกจประกัน ตัวอย่างเช่น บางกรมธรรม์อาจไม่รวมการรักษาบางอย่าง เช่น การผ่าตัดต้อกระจก การตั้งครรภ์ ทันตกรรม หรือความคุ้มครองเกี่ยวกับกายภาพบำบัด หรือการบาดเจ็บที่เกิดจากการเล่นกีฬาผาดโผน สิ่งเหล่านี้มักจะไม่รวมอยู่ในแพ็คเกจพื้นฐาน ดังนั้นควรระบุความต้องการให้ชัดเจน หรือค้นหาข้อมูลแพ็คเกจประกันที่เหมาะสมกับตัวเราหรือบุคคลที่เราต้องการซื้อประกันให้ 

 

3991 Generali 02

 

          ลำดับต่อมา “ต้องการให้คุ้มครองใคร” หากเราต้องการทำประกันสุขภาพคุ้มครองใครสักคน อย่าลืมระบุชื่อและรายละเอียดของผู้ที่เราต้องการคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์ เช่น พ่อ-แม่ คู่สมรส หรือ บุตรของเราเอง เพื่อที่จะไม่พลาดการคุ้มครองคนที่เรารัก และปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา 

 

3991 Generali 03

 

          “ค่าใช้จ่ายเท่าไร” ในส่วนของค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับประกันสุขภาพจะแตกต่างกันไปตามประเภทของประกันสุขภาพที่เราเลือกซื้อ และระดับความคุ้มครองของแผนประกันสุขภาพนั้นๆ รวมถึงปัจจัยด้าน อายุ เพศ ประวัติสุขภาพ ดังนั้นการคำนึงถึงค่าใช้จ่ายก่อนซื้อประกันสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อให้เราได้เลือกแผนประกันสุขภาพที่เหมาะสมและไม่ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากเกินไปในระยะยาว 

 

3991 Generali 04

 

          สุดท้าย “ต้องการความคุ้มครองมากขนาดไหน” จำนวนความคุ้มครองด้านสุขภาพที่จำเป็นนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างที่ต้องนำมาพิจารณาร่วมกัน อาทิ ภาวะสุขภาพ ค่าใช้จ่ายในการรักษาในพื้นที่นั้นๆ และปัจจัยทางกรรมพันธุ์ต่างๆ เป็นต้น

          สุดท้ายนี้การเลือกประกันที่ถูกต้อง จะต้องคำนึงถึงความต้องการของผู้ซื้อเป็นหลัก และประกันที่ดีที่สุดไม่จำเป็นต้องแพงที่สุด หากใครมีข้อสงสัย และ ต้องการคำแนะนำก่อนเลือกซื้อประกันทุกประเภท สามารถติดตามบทความและเกร็ดเคล็ดลับดีๆ ได้ที่ Gen Healthy Life เพราะเรามีเรื่องราวดีๆ มาเสิร์ฟตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

A3991

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!