WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1MF B9

กรมบัญชีกลางเปิดหลักสูตรนักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง (บงส.) รุ่นที่ 9 ‘ก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านการเงินการคลังภาครัฐ’ มุ่งเสริมศักยภาพและสร้างเครือข่ายการบริหารงานด้านการเงินการคลังภาครัฐ

     นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยภายหลังพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง (บงส.) รุ่นที่ 9 ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจากนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดว่า กรมบัญชีกลางในฐานะหน่วยงานกลางที่มีภารกิจในการกำกับ ดูแล และบริหารการใช้จ่ายเงินภาครัฐ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพและการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถของบุคลากรด้านการเงินการคลังภาครัฐ โดยเฉพาะ

QIC 720x100

      ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงาน ที่จำเป็นต้องมีความรู้ ความเข้าใจในองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการ

      ด้านการเงินการคลังของภาครัฐ เพื่อให้สามารถบริหารงานในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ กรมบัญชีกลางจึงได้ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารการเงินการคลังภาครัฐระดับสูง (บงส.) อย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 9 ซึ่งมีผู้ที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกตามคุณสมบัติและเข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวนทั้งสิ้น 130 ราย โดยเป็นผู้บริหารระดับสูง ระดับรองหัวหน้าส่วนราชการระดับกรมหรือเทียบเท่าหน่วยงานของรัฐและภาคเอกชนการฝึกอบรมฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 มีนาคม ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 225 ชั่วโมง

      แบ่งเนื้อหาออกเป็น 4 หมวด ได้แก่ 1) ความรู้ด้านเศรษฐกิจเพื่อการพัฒนาประเทศ 2) ความรู้ด้านการเงินการคลังภาครัฐ 3) ความรู้ด้านการบริหารองค์กรยุคใหม่และการสร้างนวัตกรรม 4) การเสริมสร้างประสบการณ์การบริหาร ซึ่งรูปแบบการฝึกอบรมจะเน้นวิธีการเรียนรู้ที่เหมาะสมสำหรับนักบริหารระดับสูง โดยใช้หลักการเรียนรู้ที่เน้นการมีส่วนร่วม และการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง โดยมีวิทยากรซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐและภาคเอกชน มาถ่ายทอดองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม และการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ได้ดำเนินการ

sme 720x100

      ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) อย่างเคร่งครัด ซึ่งรูปแบบการฝึกอบรมเป็นรูปแบบ Hybrid ผสมผสานระหว่างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ร่วมกับการฝึกอบรมในห้องเรียน หากมีความจำเป็นอาจจัดฝึกอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบ

      “โครงการฝึกอบรมหลักสูตร บงส. รุ่นที่ 9 กรมบัญชีกลางมีความมุ่งหวังให้ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานของรัฐ ก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านการเงินการคลังภาครัฐ ภายใต้กรอบวินัยการคลัง และหลักธรรมาภิบาลหรือ Good Governance อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายในการบริหารงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการบริหารงาน พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพและสมรรถนะทางการบริหารงานด้านการเงินการคลังภาครัฐ นำไปสู่การพัฒนาองค์กรให้เข้มแข็งส่งผลให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณของแผ่นดินเกิดประโยชน์สูงสุดและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป”

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าว

 

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C JGC 720x100TU720x100

BANPU 720x100

ais 720x100

วิริยะ 720x100

hino2021

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!