WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

customsกรมศุลฯอนุญาตให้รูดบัตรเครดิตจ่ายค่าภาษีสำหรับสินค้าติดตัวนำเข้าประเทศ

     กรมศุลกากรอำนวยความสะดวกผู้โดยสารเพิ่มช่องทางการชำระค่าภาษีอากรสำหรับของติดตัวที่นำเข้ามาในประเทศ ซึ่งมิใช่เพื่อการค้า ไม่เป็นของต้องห้าม หรือต้องมีใบอนุญาต และมีมูลค่าไม่เกิน 100,000 บาท โดยผู้โดยสารสามารถชำระค่าภาษีอากรสำหรับของดังกล่าว(ค่าภาษีอากรปากระวาง) ด้วยบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการโดยนำร่อง ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 1 กันยายน 2558

     นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อเปิดให้บริการรับชำระค่าภาษีอากรปากระวางด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (บัตรเดบิต/เครดิต) กับน.ส.อาริศรา ธรมธัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย(KTB) และนายปรีดี  ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK)

     อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างกรมศุลกากรกับธนาคารพาณิชย์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางในการชำระค่าภาษีอากรปากระวางให้กับผู้โดยสารที่มีเงินสดติดตัวไม่เพียงพอ หรือมีความประสงค์จะเลือกชำระค่าภาษีอากรปากระวางด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ให้สามารถชำระค่าภาษีอากรปากระวางด้วยบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต โดยผู้ใช้บริการจะเสียค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเดบิตต่างธนาคารหรือบัตรเครดิตในอัตราร้อยละ 1 ของยอดเงินที่ชำระ ซึ่งการรับชำระค่าภาษีอากรปากระวางด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (บัตรเดบิต/เครดิต) เป็นการลดภาระของผู้โดยสารในการพกเงินสด และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการเงินของกรมศุลกากร

     ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะนำร่องให้บริการกับผู้โดยสารที่เดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และในอนาคตจะขยายช่องทางการให้บริการรับชำระนี้ไปยังท่าอากาศยานที่เป็นสนามบินศุลกากร และด่านศุลกากรอื่นๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ต่อไป รวมทั้งขยายการให้บริการโดยเชิญธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ที่มีความสนใจเข้าร่วมโครงการเพื่อให้ครอบคลุมทุกธนาคาร

    อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!