WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

แฉโกงรถหรู!จับตาประมูล 400 คัน

    ไทยโพสต์ * 'ธีระชัย' แฉขบวน การทุจริตรถหรู ยอมให้ถูกจับ เพื่อประมูลกลับในราคาถูก แนะจับตาเซ็งลี้ล็อตใหญ่ 400 คัน 3 ก.ค.นี้

     นายธีระชัย ภูวนาถนรานุ บาล อดีต รมว.การคลัง ได้โพสต์ ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thira chai Phuvanatnaranubala ระบุถึงเทคนิคการทุจริตประมูลรถหรู พร้อมแนะแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว ว่า ในวันที่ 3 ก.ค.2557 กรมศุลกากรจะประมูลขายรถหรู 400 คัน ซึ่งนำเข้าโดยไม่เสียภาษี ปรากฏว่ามียี่ห้อที่เป็นรถยนต์ซูเปอร์คาร์หลายสิบคัน เช่น แลมโบร์กินี เฟอร์รารี เบนทลีย์ และปอร์เช่ เป็นต้น

    ทั้งนี้ ในอดีตเคยมีขบวน การทุจริตนำเข้ารถหรูโดยไม่เสียภาษี ตั้งใจให้ถูกจับ แล้วผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปซื้อจากกรมศุลกากรในการเปิดประมูล ทำให้ได้รถไปในราคาถูก

    สาเหตุที่บุคคลเหล่านี้สามารถประมูลซื้อรถจากกรมได้ในราคาถูก เนื่องจากเขาจะเอาคอมพิวเตอร์มันสมองของรถออกไปก่อนถูกจับ แล้วค่อยนำมาประกอบใหม่ภายหลังที่ซื้อไปได้ เพราะการที่รถไม่มีคอมพิวเตอร์ควบคุม ทำให้บุคคลทั่วไปอื่นๆ ไม่สนใจที่จะแข่งประมูลซื้อ เพราะ ถึงแม้จะซื้อได้ไป ก็แสวงหาคอม พิวเตอร์มาประกอบไม่ได้

   "ในอดีตที่ผ่านมา มีอธิบดีกรมศุลกากรท่านหนึ่ง เข้าใจกลเม็ดนี้ จึงได้กำหนดให้ทำลายรถที่ไม่ครบ เครื่องดังกล่าวเท่านั้น ปรากฏว่ามีผู้ไปร้องเรียนสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ว่าการทำลายรถ ดังกล่าว ทำให้รัฐเสียประโยชน์ ควร จะขายประมูลตามปกติ แต่ปัจจุบัน ไม่ทราบว่ายังมีขบวนการทุจริตเหมือนเดิมหรือไม่"นายธีระชัยระบุ.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!