WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สรรพากร ปิดโครงการ RD Youth club 6

    นางชนาทิพย์ วีระสืบพงศ์ รองอธิบดีกรมสรรพากร เป็นประธานปิดโครงการ 'สโมสรภาษี เด็กดีทั่วไทย (RD Youth club)' ปี 6 และมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนที่เขียนเรียงความได้โดนใจคณะกรรมการของกรมสรรพากรจาก 40 โรงเรียนที่ไปทัศนศึกษาโรงกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ในหัวข้อ “ความสุขคืนสู่สังคม ได้ด้วยคนเสียภาษี”จนได้ผู้ชนะเลิศ จำนวน 6 คน จาก 6 โรงเรียน เพื่อร่วมเดินทางไปทัศนศึกษาภายใต้กิจกรรม HAPPY FLY  HAPPY TAX @ Ubon พร้อมครอบครัว และคุณครู จำนวน 30 คน ณ โรงแรมอารยารีสอร์ท โขงเจียมรีเวอร์ไซด์ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี  สำหรับผู้ชนะเลิศ ได้แก่

1. เด็กหญิงกานต์พิชชา  สราญจิตต์    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1  จากโรงเรียนกานดา

2. เด็กหญิงณพอาภา  วิบูลยานนท์     ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2  จากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม

3. เด็กหญิงอชิรญา    ถวิลวงค์          ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2  จากโรงเรียนสุเหร่าจรเข้ขบ

4. เด็กหญิงอัจฉรา     ภาคแก้ว         ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1  จากโรงเรียนวัดตะกล่ำ

5. เด็กหญิงกนกพร    โพนทอง         ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2  จากโรงเรียนราชบพิธ 

6. เด็กชายวีระพล     หงษ์ประเสริฐ    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2  จากโรงเรียนวัดมะพร้าวเตี้ย 

     นางชนาทิพย์ วีระสืบพงศ์ รองอธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ RD Youth club รอบสุดท้าย และเดินทางไปทัศนศึกษา ณ จังหวัดอุบลราชธานี ต่างกล่าวชื่นชอบแนวความคิดของกรมสรรพากร ที่จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องภาษีแก่นักเรียน พร้อมเปิดโอกาสให้คุณครู และผู้ปกครองได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการสร้างสายใยความผูกพันระหว่างบ้านกับโรงเรียน โดยมีกรมสรรพากรเป็นสื่อกลาง ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้เกี่ยวกับภาษีอากรแล้ว ยังเป็นการวางรากฐานที่ดีให้กับสถาบันครอบครัว ในการปลูกฝังทัศนคติ สร้างจิตสำนึก

     และค่านิยมที่ดีในการทำหน้าที่พลเมืองดีเสียภาษีให้ชาติ ส่งผลให้เกิดความรักความเข้าใจ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข  อีกทั้ง ได้เข้าใจถึงการทำงาน และสัมผัสถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจของกรมสรรพากร ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนของสังคมไทยได้มีส่วนร่วม และเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติด้วยการเข้าใจแนวคิดของการเสียภาษีอย่างถูกต้องและเต็มใจ กรมสรรพากรจะพยายามขยายโครงการให้ครอบคลุมโรงเรียนทุกพื้นที่ต่อไป เพื่อให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้อย่างภาคภูมิใจ”

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!