WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

G-REVENUEกรมสรรพากร เชิญผู้ประกอบการและเจ้าของโรงเรียนกวดวิชา เข้าฟังสัมมนา เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าสู่ระบบภาษีได้ วันที่ 28 - 29 เม.ย.นี้

     กรมสรรพากร รายงานว่า ขณะนี้กรมฯ อยู่ระหว่างการเสนอปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย และสิทธิประโยชน์ตามประมวลรัษฎากรของโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาโดยให้มีการจัดเก็บภาษีโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาที่มีลักษณะเป็นการประกอบธุรกิจ ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา ซึ่งเดิมได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษี ให้มีความรู้ความเข้าใจในการจัดทำบัญชีและการปฏิบัติที่ถูกต้องทางด้านภาษีอากร กรมสรรพากรจึงได้จัดการสัมมนาเรื่อง เตรียมพร้อมรอบรู้ระบบบัญชีและภาษีอากรสำหรับกิจการโรงเรียนกวดวิชาในวันที่ 28 - 29 เมษายน 2558 วันละ 2 รอบ รอบเช้าเวลา 9.00 - 12.00 น. และรอบบ่ายเวลา 13.00 - 16.00 น. รวมจำนวน 4 รอบ รอบละ 500 คน ณ ห้องพระอุเทน 1 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยกรมฯ ได้ส่งหนังสือเชิญผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาทั่วประเทศกว่า 2,300 รายเข้าร่วมฟังสัมมนาในครั้งนี้ด้วย สำหรับผู้แทนสำนักงานบัญชีและประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมสัมมนาฯ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่http://www.rd.go.th/publish/292.0.html ภายในวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2558 ทั้งนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

     กรมสรรพากรหวังว่าการสัมมนาในลักษณะของการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา ที่ประกอบการในรูปของบุคคลธรรมดา นิติบุคคล มูลนิธิหรือสมาคม ได้รับความรู้ความเข้าใจทั้งระบบบัญชีและการปฏิบัติด้านภาษีอากร ซึ่งการลงรายการบัญชีได้ถูกต้องสามารถเชื่อมโยงไปถึงการปฏิบัติด้านภาษีอากรได้อย่างถูกต้องด้วย รวมทั้งเดินหน้าเข้าสู่ระบบภาษีด้วยความมั่นใจยิ่งขึ้น

    หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร.1161

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

เรียกร.ร.กวดวิชาทำความเข้าใจ สรรพากรจ่อรีดภาษี 2,300 แห่ง

      แนวหน้า : รายงานข่าวจากกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ออกหนังสือเชิญผู้ประกอบการและเจ้าของโรงเรียนกวดวิชา กว่า 2,300 ราย เข้าฟังสัมมนา ระหว่างวันที่ 28-29 เม.ย.58 เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดทำบัญชีและการปฏิบัติด้านภาษีอากร และเตรียมตัวให้พร้อม ก่อนเข้าสู่ระบบภาษี ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องทางด้านภาษีอากรได้อย่างถูกต้อง โดยผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

    ทั้งนี้ กรมสรรพากร กำลังเสนอปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย และสิทธิประโยชน์ตามประมวลรัษฎากรของโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา โดยให้จัดเก็บภาษีโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชาที่มีลักษณะเป็นการประกอบธุรกิจ ซึ่งเป็นไปตามข้อเสนอของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

  "กรมสรรพากรเชื่อว่าการสัมมนาเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชนประเภทกวดวิชา ที่ประกอบการในรูปของบุคคลธรรมดา นิติบุคคล มูลนิธิหรือสมาคม ได้รับความรู้ความเข้าใจทั้งระบบบัญชีและการปฏิบัติด้านภาษีอากร ซึ่งการลงรายการบัญชีได้ถูกต้องสามารถเชื่อมโยงไปถึงการปฏิบัติด้านภาษีอากรได้อย่างถูกต้อง"

    สำหรับ การจัดสัมมนาในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการโรงเรียนเอกชน ประเภทกวดวิชา  ได้รับรู้ระบบบัญชีและภาษีอากรสำหรับกิจการโรงเรียนกวดวิชา เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการยกเว้นไม่ต้องเสียภาษี โดยระหว่างวันที่ 28 - 29 เม.ย.นี้ แบ่งเป็น วันละ 2 รอบ รอบเช้าเวลา 9.00-12.00 น.และรอบบ่ายเวลา 13.00-16.00 น. รวมทั้งสิ้น 4 รอบ รอบละ 500 คน ณ ห้องพระอุเทน 1 ชั้น 2 อาคารกรมสรรพากร ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร อาร์ดี คอล เซนเตอร์ โทร.1161

    อย่างไรก็ตาม กรมสรรพากรประเมินว่า มูลค่าทางธุรกิจของโรงเรียนกวดวิชาอยู่ที่ 8,500 ล้านบาท ซึ่งการเก็บภาษีนี้ จะเก็บภาษีจากกำไรของการประกอบธุรกิจเท่านั้น ไม่มีการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ซึ่งส่วนรายได้ที่คาดว่า จะได้รับจากการเก็บภาษี ยังไม่สามารถประเมินได้ แต่เชื่อว่า คงไม่มากจนส่งผลกระทบต่อเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาและผู้ปกครอง

   ขณะเดียวกัน การเก็บภาษีโรงเรียนกวดวิชา จะเก็บภาษีจากกำไรทางตรงเท่านั้น เชื่อว่า จะไม่กระทบกับผลประกอบการของโรงเรียนกวดวิชา จนทำให้เกิดการผลักภาระให้ผู้บริโภคที่เป็นนักเรียน นักศึกษา โดยขณะนี้ มีตัวเลขพบว่า นักเรียน นักศึกษาใช้บริการโรงเรียนกวดวิชา 530,000 ราย จึงไม่อยากให้ผู้ประกอบการและผู้ปกครองกังวลเรื่องนี้ และกรมฯ จะลงไปสุ่มตรวจอยู่เรื่อยๆ 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!