WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1AA1A3A1set

ก.ล.ต. ไทยหารือหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อยกระดับความร่วมมือเพื่อเชื่อมโยงตลาดทุนระหว่างประเทศ

        นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมด้วย นางสิริวิภา สุพรรณธเนศ รองเลขาธิการ นายศักรินทร์ ร่วมรังษี รองเลขาธิการ และคณะผู้บริหาร ก.ล.ต. ร่วมประชุมหารือกับ Mr. Fang Xinghai, Vice Chairman of the China Securities Regulatory Commission (CSRC) หน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนของสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร CSRC เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านตลาดทุนและความเชื่อมโยงของตลาดทุนระหว่างกัน ผ่านการประชุมออนไลน์ เมื่อวันอังคารที่ 28 กันยายน 2564

      การหารือในครั้งนี้ ก.ล.ต. ไทย และ CSRC ได้มีความเห็นร่วมกันในการจะยกระดับความร่วมมือด้านตลาดทุนที่ได้ริเริ่มไว้ตั้งแต่ปี 2550 ให้ครอบคลุมและตอบรับกับบริบทและความท้าทายของตลาดทุนในปัจจุบัน โดยที่ประชุมได้เห็นชอบในกลไกการดำเนินงานร่วมกันเพื่อหารือแนวทางในการผลักดันการเชื่อมโยงตลาดทุนของทั้งสองประเทศให้สำเร็จเป็นรูปธรรมต่อไป

1AA1A3A1set

      รวมถึงการดำเนินการเพื่อส่งเสริมและขยายขอบเขตการลงทุนระหว่างกัน นอกจากนี้ ทั้งสองหน่วยงานได้แลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ เช่น ความเป็นไปได้ในการพัฒนาช่องทางการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์และบริการในตลาดทุนระหว่างทั้งสองประเทศ พัฒนาการและความท้าทายในการกำกับดูแลนวัตกรรมทางการเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาดทุน และการขยายโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของ SMEs/Startup ผ่านตลาดทุนอีกด้วย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!