WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ก.ล.ต.เพิกถอนผู้แนะนำการลงทุนฐานใช้บัญชีลูกค้าซื้อขายสัญญาล่วงหน้าเพื่อตนเอง

      สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) สั่งเพิกถอนผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนายวรสันติ์ จารุพรรณ สังกัด บล. บัวหลวง เป็นเวลา 2 ปี เนื่องจากใช้บัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของลูกค้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อตนเอง

      ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้รับรายงานการตรวจสอบผู้แนะนำการลงทุนรายนายวรสันติ์ของ บล. บัวหลวง พร้อมทั้งตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายวรสันติ์ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มี IP Address ของ บล.บัวหลวงส่งคำสั่งซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในบัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของลูกค้าทางอินเตอร์เน็ต โดยนายวรสันติ์ยอมรับว่าได้ขอ username และ password จากลูกค้าและลูกค้าอนุญาตให้นายวรสันติ์ใช้บัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ใช้เงินค่าซื้อขายของนายวรสันติ์ และเป็นการซื้อขายเพื่อประโยชน์ของนายวรสันติ์เอง

      การใช้บัญชีสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของลูกค้าซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อตนเอง เป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 20(1) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทลธ.3/2555  เรื่อง  การให้ความเห็นชอบบุคลากรของผู้ประกอบธุรกิจเพื่อปฏิบัติหน้าที่วิเคราะห์การลงทุนและแนะนำการลงทุน ลงวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555 ก.ล.ต. จึงสั่งเพิกถอนการเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านตลาดทุนรายนายวรสันติ์เป็นเวลา 2 ปีนับตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2557

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!