WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

SECก.ล.ต.สั่งโบรกเกอร์ออนไลน์น้องใหม่ 2 แห่ง ส่งข้อมูลต้นทุนทำธุรกิจ หวั่นกระทบคุณภาพ เสี่ยงผิดกฏหมายกีดกันการค้า

   นางจารุพรรณ อินทรรุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและพัฒนาธุรกิจตัวกลาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บางรายมีการจัดโปรโมชั่น โดยคิดค่าธรรมเนียมการซื้อขายหลักทรัพย์ในอัตราที่ต่ำมาก อาจไม่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง ทางก.ล.ต.ได้สั่งให้โบรกเกอร์ออนไลน์น้องใหม่ 2 ราย ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับต้นทุนในการทำธุรกิจ เพราะอาจมีความเสี่ยงมีความผิดพ.ร.บ.กีดกันทางการค้า

    ก.ล.ต. เห็นว่า ถ้าการดำเนินการดังกล่าวเป็นเรื่องจริงอาจนำไปสู่การแข่งขันที่รุนแรงและส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโดยรวม เนื่องจากผู้ประกอบธุรกิจไม่สามารถสร้างประโยชน์ในการให้บริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานแก่ผู้ลงทุนได้ โดยก.ล.ต. ได้มีการขอให้บล. ส่งข้อมูลชี้แจง โดยเฉพาะต้นทุนการดำเนินงาน โดยคาดว่าจะได้ข้อมูลกลับมาในเร็วนี้

  "ก็มีอยู่ 2 รายที่สั่งให้ส่งต้นทุนเอกสารกลับมา เนื่องจากมีความผิด พ.ร.บ. กีดกันทางการค้า ซึ่งเข้าใจว่าโบรกเกอร์ใหม่เปิดให้บริการ โดยจัดโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้า ซึ่งทางก.ล.ต.เป็นห่วงว่ารายได้จะต่ำกว่าต้นทุนและจะเอารายได้ตรงไหนไปพัฒนา และให้บริการลูกค้าได้ ซึ่งเราเป็นห่วงผู้ลงทุน"นางจารุพรรณ กล่าว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โบรกเกอร์น้องใหม่ออนไลน์ 2 แห่ง ที่เพิ่งเปิดการให้บริการ คือบริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด (ASL) และบริษัทหลักทรัพย์เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำกัด (SBITO)

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!