WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

SEC Rapee ก.ล.ต.เผยก.ค.นี้เตรียมออกประกาศขึ้นแบลกลิสต์ผู้บริหารบจ.กระทำผิดถูกเปรียบเทียบปรับ ห้ามดำรงตำแหน่งกรรมการบจ.

     นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ให้สัมภาษณ์ภายในงานแถลงข่าวสิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับกิจการเงินร่วมลงทุน และผู้ประกอบการรายใหม่ในธุรกิจเทคโนโลยี โดยก.ล.ต. ระบุเตรียมออกประกาศขึ้นแบลกลิสต์ผู้บริหารบจ.กระทำผิดถูกเปรียบเทียบปรับ ห้ามดำรงตำแหน่งกรรมการบจ. โดยมีสาระสำคัญดังนี้

      ในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ ก.ล.ต. เตรียมเปิดรับฟังความคิดเห็นกับสมาคมบริษัทจดทะเบียน และสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เรื่องการเพิ่มโทษผู้บริหารบจ. ที่กระทำผิด และถูกเปรียบเทียบปรับ โดยห้ามดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการและผู้บริหารบจ. ซึ่งหากรับฟังความคิดเห็นแล้ว จะนำเสนอให้คณะกรรมการ (บอร์ด) ก.ล.ต. พิจารณา โดยคาดว่าจะประกาศเกณฑ์ดังกล่าวได้ประมาณเดือนก.ค. นี้  ส่วนระยะเวลาการห้ามดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารบจ. นั้น ก.ล.ต.จะมีการพิจารณาซึ่งขึ้นอยู่กับความร้ายแรงของการกระทำความผิด

     "2-3 สัปดาห์นี้ก.ล.ต. จะมีการจัดโฟกัส กรุ๊ป เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากสมาคมบลจ. และสมาคมบจ. เกี่ยวกับการเพิ่มโทษผู้บริหารที่กระทำความผิดและถูกเปรียบเทียบปรับ โดยจะห้ามดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหาร หลังจากนั้นจะมีการเสนอบอร์ดพิจารณา และคาดว่าจะประกาศใช้เกณฑ์ได้ประมาณเดือนก.ค."นายรพี กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                                                               

 

                                               

                                                               

                                                                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!