WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AaaDD

ธนชาตประกันภัย ปลุกจิตสำนึกเยาว ชน-เปิดเวที Drive DD United season 3 ประกวดคลิปลด ‘สปีด’จากการขับขี่ สร้างสังคมไร้อุบัติเหตุ

      ธนชาตประกันภัย จับมือ คปภ.-สสส.-สคอ. ปลุกจิตสำนึกเยาวชน รณรงค์ลดความเร็วจากการขับขี่ มุ่งสร้างสังคมไร้อุบัติเหตุ ชวนนักศึกษาแสดงพลังผลิตคลิปวิดี โอส่งประกวดกับโครงการ ‘Drive DD United season 3’ หัวข้อ ‘คิดเพื่อจิตสำนึก สร้างสรรค์เพื่อรักษาทุกชีวิต ให้ลดสปีดบนถนน’ชิงทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโอกาสโชว์ผลงานใน ‘ADFEST 2018’เวทีโฆษณาที่เก๋าที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิค มูลค่ารางวัลรวมกว่า 200,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 25 ต.ค. ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United

       นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนชาตประกันภัย ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยว กับการรับประกันอุบัติเหตุรถยนต์ ตระหนักถึงความสูญเสียจากอุบัติ เหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นเป็ นจำนวนมากในแต่ละปีจึงเห็ นความสำคัญในการร่วมกันป้องกั นและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน อันเป็นที่มาของโครงการ ‘Drive DD United season 3’ที่เปิดโอกาสให้นักศึ กษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ อายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดชั้นปีซึ่งเป็นกลุ่มที่ มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสู งสุดร่วมแสดงพลังคนรุ่นใหม่’คิด’ และ ‘ทำ’ คลิปวิดีโอส่งประกวด โดยปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในหัวข้อ’คิดเพื่อจิตสำนึก สร้างสรรค์เพื่อรักษาทุกชีวิต ให้ลดสปีดบนถนน’หวังให้กิจกรรมดังกล่าวช่วยสร้างจิตสำนึ กในการขับขี่รถยนต์ให้กับเยาวชนทั้งในฐานะผู้รับสื่อและในอนาคตหลายคนอาจเติบโตขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสื่อสู่สาธารณะแ ละกลายเป็นกำลังสำคัญในการช่ วยปลูกฝังจิตสำนึกในการสร้างสั งคมไร้อุบัติเหตุอย่างยั่งยืน สำหรับปีนี้ ธนชาตประกันภัย ได้รับความร่วมมือจาก 3 หน่วยงาน ร่วมเป็นที่ปรึกษาโครงการ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเ สริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้าง เสริมสุขภาพ (สสส.)

      นายจรัญ สอนสวัสดิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเ สริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า อุบัติเหตุ ทางถนน นับเป็นปัญหาสำคัญที่ทุกประเทศกำ ลังเผชิญอยู่และมีแนวโน้มเพิ่ มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในฐานะที่ คปภ. ดูแลกำกับธุรกิจภาคอุตสาหกรรมปร ะกันภัยและรับนโยบายตรงจากภาครั ฐบาล ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมก ารความปลอดภัยทางถนนระดับชาติ ที่ นอกจากออกมาตรการดูแลผู้ประสบภั ยจากรถให้ได้รับการช่วยเหลือเมื่อประสบอุบัติเหตุแ ล้ว ยังร่วมมือกับภาคธุรกิ จประกันภัยส่งเสริมและรณรงค์เพื่ อลดอุบัติภัยบนถนน ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกให้ทุกคนต ระหนักถึงการขับขี่รถยนต์อย่ างปลอดภัยด้วย จึงเชื่อมั่นว่าโครงการ “Drive DD United season 3” จะช่วยส่งเสริมคุ ณภาพชีวิตประชาชนให้ดีขึ้น และลดภาระทางเศรษฐกิจและสังคมขอ งประเทศได้อีกทาง

      ด้าน นายกษิดิศ ขันธรัตน์ ผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายลดอุ บัติเหตุ (สคอ.) กล่าวว่า ความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ในประเทศ มีมูลค่ามหาศาล มากกว่า 5 แสนล้านบาท/ปี คิดเป็นร้อยละ 6 ของผลิตภัณฑ์ มวลรวมภายในประเทศ เนื่องจากคนไทยเสียชีวิตด้วยอุบั ติเหตุทางถนนมากเป็นอันดับ 2 ขอ งโลก และเยาวชนคือกลุ่มที่เสียชีวิตม ากที่สุด โดยร้อยละ 80 เกิดจากอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ และ ทุก 24 นาทีมีคนเสียชีวิตด้วยอุ บัติเหตุทางถนน 1 คน นั่นหมายความว่า มีครอบครัวที่สูญเสียบุคคลอันเป็ นที่รักอยู่ทุกวัน ดังนั้นการที่ทุกภาคส่วนร่วม “สร้างจิตสำนึกความปลอดภัย” ในการใช้รถใช้ถนนเป็นเรื่องสำคั ญ โดยต้องร่วมมือกันป้องกันอุบัติ เหตุอย่างจริงจัง และเชื่อว่าจะลดปัญหาความสูญเสี ยจากอุบัติเหตุทางถนนของประเทศในอนาคตได้อย่างชัดเจน

       ขณะที่ นางสาวสุพัฒนุช สอนดำริห์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้าง เสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า การที่ทุกภาคส่วนร่วมกันรณรงค์ล ดอุบัติเหตุและสร้างวินัยจราจรถื อเป็นเรื่องที่ดี เพราะการรณรงค์เป็นหนึ่งในเครื่ องมือสำคัญที่ช่วยสร้างความตระห นักรู้ และค่านิยม ทั้งยังช่วยสร้างความเข้าใจในตั วบทกฎหมายและบทบาทหน้าที่ของการ มีวินัยจราจรในวงกว้าง แต่ความยากอยู่ตรงที่แผนงานการสื่ อสารจะพัฒนาสอดรับไปกับกลไกหลั กอีกหลายเรื่องที่เป็ นกลไกของการแก้ปัญหาจริงในการทำ งานลดอุบัติเหตุทั้งในระดับองค์ กร ชุมชน หน่วยงาน และสังคมได้จริงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากทุกองค์ประกอบขับเคลื่อน ไปพร้อมกัน โอกาสที่จะลดอุบัติเหตุในภาพรวม ก็จะยิ่งสูงมากขึ้น

     ทั้งนี้ โครงการ 'Drive DD United season 3'จะเปิดรับสมัครเป็ นประเภททีม ทีมละไม่เกิน 3 คน ส่งผลงานคลิปความยาวไม่เกิน 1 นาที การตัดสินแบ่งเป็น 2 รอบ โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการครีเอ ทีฟ โปรดักชันและวงการสื่อระดับแถวห น้าของไทยเป็นกรรมการ ดังนี้ รอบคัดเลือก คัดเลือกคลิ ปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดทั้ งหมดให้เหลือเพียง 20 ทีมที่ดี ที่สุดเพื่อทำ Workshop กับ 4 Speakers ชื่อดังของเมืองไทย พร้อมรับทุนสนับสนุนจากธนชาตประ กันภัยทีมละ 10,000 บาท เพื่อนำคลิปวิดีโอกลับไปพัฒนาให้ สมบูรณ์ รอบตัดสิน ผู้สมัคร 20 ทีมนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ

      รางวัลแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคลิปวิดีโอด้านผลงานสร้าง สรรค์ (Creativity) จำนวน 3 รางวัล และประเภทคลิปวิดีโอที่ได้รับคว ามนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity) จำนวน 1 รางวัล ผู้ชนะการประกวดทั้ง 2 ประเภท จะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวม 1 00,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ที่สำคัญมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ ชนะเลิศด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) โดยธนชาตประกันภัยจะส่งไปดูงานA SIA PACIFIC ADVERTISING FESTIVAL 2018 (ADFEST 2018) เวทีโฆษณาที่ เก๋าที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิค แ ละส่งผลงานประกวดให้ในประเภท New Director Lotus มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้ นกว่า 200,000 บาท

      ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและสมั ครได้แล้ววันนี้ถึง 25 ต.ค. 2560 ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!