WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaพิทักษ์ป่า

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ รับมอบกรมธรรมประกันชีวิตอาสาสมัครพิทักษ์ป่า จำนวน 189 ฉบับ มูลค่าทุนประกันกว่า 18 ล้านบาท จากกองทุนรักคุณเท่าช้าง โดยวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก

         นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นผู้แทนรับมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตเพื่ออาสาสมัครพิทักษ์ช้างป่า จากพระอาจารย์ชายกลาง อภิญาโณ ประธานมูลนิธิสหชาติ ผ่านกองทุนรักคุณเท่าช้าง โดยมีผู้แทนจากองค์กรและหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุนซื้อกรมธรรม์ดังกล่าวเข้าร่วม ณ ห้องศูนย์ควบคุมมาตรฐานการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

        สำหรับ กองทุนรักคุณเท่าช้าง เป็นหนึ่งในกองทุนของมูลนิธิสหชาติ ที่มีพระอาจารย์ชายกลาง อภิญาโณ เป็นประธานมูลนิธิ และมีพระธรรมบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดพระราม 9  กาญจนาภิเษก กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นองค์อุปถัมภ์ ทั้งนี้ทางมูลนิธิได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่าเข้าทำลายพืชผลทางการเกษตร และต้องการที่จะมีส่วนช่วยในการแก้ปัญหาคนกับช้างป่า ในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งกองทุนดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน และดำเนินการติดต่อกันมาเป็นปีที่ 2 แล้ว

          สำหรับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีผู้เข้าร่วมรับมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต ประกอบด้วย นายเผด็จ ลายทอง ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2   นายมีชัย ลีลาเชี่ยวชาญกุล หัวหน้าโครงการป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) และจากหน่วยงานส่วนกลางกรมอุทยานแห่งชาติฯ

          โดยในวันนี้เป็นการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิต จำนวน 189 กรมธรรม์ มูลค่าทุนประกันรวม 18,900,000 บาท ซึ่งที่ผ่านมีการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตแล้วรวมทั้งสิ้น 300 ฉบับ ให้แก่อาสาสมัครพิทักษ์ช้างป่า ในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในความรับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) หลักรับมอบจากมูลนิธิแล้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติน ได้ส่งมอบต่อให้กับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศ(ศรีราชา) เพื่อนำไปมอบให้อาสาสมัครพิทักษ์ช้างป่าในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!