WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

คุณภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ ค่า pm 10 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง บางจุดยังอยู่ในระดับแตะค่ามาตรฐาน
    คุณภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ ค่า pm10 เฉลี่ย 24 ชั่วโมง บางจุดยังอยู่ในระดับแตะค่ามาตรฐานที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ด้านราษฎรไม่นิ่งนอนใจช่วยกันทำแนวกันไฟและเข้าพื้นที่ดับไฟป่าต่อเนื่อง ขณะมีการจับกุมผู้จงใจจุดไฟเผาป่าในพื้นที่อำเภอแม่ออนแล้ว 1 ราย
    จากการเฝ้าติดตามคุณภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำกำลังคน อุปกรณ์ต่างๆ เข้าพื้นที่ดับไฟป่ากันอย่างแข็งขัน ล่าสุดคุณภาพอากาศจังหวัดเชียงใหม่ ค่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศ(PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง ที่จุดตรวจวัดศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ มีค่า pm10 เท่ากับ 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนที่โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย มีค่า pm10 เท่ากับ 120 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ยังอยู่ในระดับแตะค่ามาตรฐานที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ
ทั้งนี้ ราษฎรในแต่ละพื้นที่ได้ร่วมกันทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควัน เช่นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับราษฎรบ้านทุ่งโป่งใต้ หมู่ที่ 9 ร่วมกันทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไฟป่าตามโครงการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย
   ส่วนเมื่อค่ำวานนี้ (14 มี.ค.2558) ผู้ใหญ่บ้านและราษฎร หมู่ที่ 9 ตำบลออนกลาง อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าจับกุมนายบุญฤทธิ์ ขัตติแสง อายุ 59 ปี ขณะเมาสุรา และยิงปืนพลุไฟและใช้ไฟแช็คจุดไฟเผาป่าเกษตรกรรม โดยได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ออนเพื่อดำเนินคดี ในการนี้ ผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันดับไฟที่ไหม้ป่าจากการจงใจจุดไฟเผาป่าดังกล่าว จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
แหล่งที่มา : สวท.เชียงใหม่

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!