WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

พายุฤดูร้อนพัดบ้านเสียหาย 251 ครัวเรือน.
   เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนในอำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เสียหายจำนวน 251 ครัวเรือน ขณะที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งช่วยเหลือ
   นายไชยโรจน์ วรรณเพ็ชร นายกเทศบาลพระยืนมิ่งมงคล อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ กำลังเร่งสำรวจบ้านเรือนบ้านเรือนของประชาชนที่บ้านป่าหม้อ หลังจากเมื่อเวลา 16.00 น.เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.2558) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดทำให้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านป่าหม้อได้รับความเสียหายจำนวนมาก
    โดยชาวบ้านป่าหม้อ ได้เล่าเหตุการณ์เฉียดตายว่า ขณะเกิดเหตุได้มีลมแรงจากนั้น ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักพร้อมลูกเห็บ ตนเองได้วิ่งขึ้นไปบนบ้านขณะนั้นแผ่นไม้ขนาดความยาว 3 เมตร ได้พุ่งเข้าชนหน้าต่างทะลุเข้ามาในบ้าน เกือบโดนตนเองซึ่งตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเจอพายุที่รุนแรงที่สุดรอบกว่า 20 ปี
    นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล นายอำเภอพระยืนกล่าวว่า ขณะนี้ได้การสำรวจของทางอำเภอพระยืนพบว่าขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลพระยืนได้รับความเสียหาย 77 หลังคาเรือน ตำบลขามป้อมป้อมได้รับความเสียหาย 169 หลังคาเรือน และตำบลพระบุ เสียหาย 5 หลังคาเรือน รวม 251 หลังคาเรือน ขณะที่ทางอำเภอพระยืนไม่มีเงินทดลองราชการตาม พ.ร.บ.ปภ.การช่วยเหลือ ขณะนี้ได้ประสานไปทางจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาช่วยเหลือประชาชนแล้ว


แหล่งที่มา : สทท.ขอนแก่น
เอกพงษ์ พุทธา : ผู้สื่อข่าว / ช่างภาพ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!