WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

พายุฤดูร้อนถล่มจังหวัดบุรีรัมย์ พัดบ้านอาคารเรียนฟาร์มหมูเล้าไก่เสียหาย 90 หลัง บาดเจ็บ 2 ราย
OtherFile
บุรีรัมย์พายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนอาคารเรียนเสียหาย 90หลังบาดเจ็บ 2 ราย.doc Download
 
พายุฤดูร้อนถล่มจังหวัดรีรัมย์ พัดบ้านเรือนอาคารเรียน บ้านพักครู ฟาร์มหมู เล้าไก่พังเสียหาย 90 หลัง มีชาวบ้านอายุ 62 ปี ถูกกำแพงฟาร์มหมูล้มทับบาดเจ็บ 1 ราย และ ด.ช.วัย 8 ขวบถูกกิ่งไม้หักทับศีรษะแตก 1 ราย เบื้องต้นคาดเสียหายกว่า 1 ล้าน ขณะที่อำเภอ ตำรวจ ทหารเร่งลงพื้นที่สำรวจช่วยเหลือ
วันนี้ (15 มี.ค.2558) นายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอพลับพลาชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำชุดคุ้มครองหมู่บ้าน (ชคบ.) ตำบลโคกขมิ้น ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลับพลาชัย และกำลังทหารจากจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์รวมกว่า 50 นาย เข้าให้การช่วยเหลือขนย้ายข้าวของและซ่อมแซมบ้านเรือนของราษฎรที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจากข้อมูลพบว่าได้มีบ้านเรือนราษฎร อาคารเรียนและบ้านพักครูโรงเรียนแสลงคง รวมทั้งฟาร์มเลี้ยงหมูและเล้าไก่ ใน 5 หมู่บ้าน มีหมู่ 1 บ้านแสลงคง , ม.2 บ้านตาแก , ม.5 บ้านท่าพระ , ม.12 บ้านโคกเพชร และ ม.13 บ้านทะเมนชัย ใน ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย เพียงตำบลเดียว ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพังเสียหายรวมจำนวน 90 หลังคาเรือน โดยบางหลังได้ถูกแรงลมพัดเอาหลังคาบ้านปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร ทั้งยังมีต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าอีกจำนวนหลายต้นด้วย
นอกจากนี้ยังมีราษฎรได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในครั้งนี้ อีก 2 ราย คือ นายเดี่ยว คงพันธุ์ดี อายุ 62 ปี ถูกกำแพงฟาร์มหมูล้มทับได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นคอและสะโพก และ ด.ช.ปิยะวัฒน์ รุ่งเรือง อายุ 8 ขวบ ถูกกิ่งไม้หักใส่ศรีษะแตก ซึ่งทั้งสองถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพลับพลาชัย ให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผลแล้ว
ด้านนายเพชร สุพพัตกุล นายอำเภอพลับพลาชัย กล่าวว่า จากการสำรวจข้อมูลเบื้องต้นของทาง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พบว่าได้มีบ้านเรือนราษฎร อาคารเรียน ฟาร์มหมู เล้าไก่ ในต.โคกขมิ้นถูกพายุพัดพังเสียหาย 90 หลังคาเรือน มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ก็ได้รายงานข้อมูลความเสียหายทั้งหมดให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับทราบแล้ว เพื่อจะได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบหลักเกณฑ์ของทางราชการต่อไป

สุรชัย พิรักษา สวท. บุรีรัมย์
แหล่งที่มา : สวท.บุรีรัมย์
 
 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!