WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1แมคโคร

แม็คโคร ร่วมรณรงค์ผู้ประกอบการ ลด ละ เลิก ใช้โฟม เพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย

     แม็คโคร ร่วมส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ รักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม จับมือกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข รณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยพร้อมภาคีเครือข่าย 33 องค์กร พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจบริการ ร้านอาหารหันมาเลือกใช้วัสดุทดแทนโฟม

      ศิริพร เดชสิงห์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยถึงการเข้าร่วมลงนามความร่วมมือโครงการ การรณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทยว่า แม็คโครมีความยินดีที่จะสนับสนุนนโยบายของกรมอนามัย ในการส่งเสริมการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนโฟม เนื่องจากเล็งเห็นถึงอันตรายอันเกิดจากโฟมที่ใช้ในการบรรจุอาหาร ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ในระยะยาว ดังนั้นแม็คโครจึงเพิ่มทางเลือก และเปิดโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในการเลือกใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติทดแทนโฟม อาทิ ไบโอชานอ้อย ฟางข้าวโพด กระดาษ และพลาสติกชีวภาพกว่า 500 รายการ ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์อาหารที่ผลิตจากเยื่อพืชธรรมชาติ หรือ Bio Base ที่พร้อมย่อยสลายสู่ธรรมชาติได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งยังปลอดภัยกับลูกค้าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ต่างจากโฟมที่ใช้เวลาในการย่อยสลายยาวนาน โดยมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพดี ปลอดภัยกับสุขภาพ ในราคาที่เหมาะสม

      เพื่อแสดงถึงจุดยืนของแม็คโครที่มีความห่วงใย-ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แม็คโครได้สนับสนุนให้พันธมิตรทางการค้าผลิตผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ล่าสุดออกโปรโมชั่นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกราคาพิเศษ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจบริการ ร้านอาหาร - ภาชนะใส่อาหารไบโออันประกอบด้วย จาน ชาม กล่องอาหารชีวะ และภาชนะใส่อาหารจากไบโอชานอ้อย เพื่อกระตุ้นกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการให้หันมาเลือกใช้วัสดุทดแทนโฟม

        ในส่วนของแนวทางปฏิบัติภายในองค์กร แม็คโครได้นำวัสดุธรรมชาติทดแทนโฟมเข้ามาใช้ในห้องอาหารพนักงานของแม็คโคร สโตร์ กว่า 100 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้แม็คโครมีการปลูกฝังแนวคิดในการลด ละ เลิกการใช้โฟม พร้อมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับพนักงานในองค์กร โดยโครงการดังกล่าวได้รับผลตอบรับที่ดีจากร้านอาหารภายในห้องอาหารพนักงานเป็นอย่างดี

       พนักงานแม็คโครตระหนักดีว่าการดำเนินโครงการด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมมีส่วนช่วยสนับสนุนการสร้างความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจ และความเจริญเติบโตขององค์กรในระยะยาว ดังนั้นบริษัทฯ จึงยึดหลักการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ มุ่งสร้างสรรค์สังคมที่ยั่งยืน ควบคู่ไปกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในฐานะที่ธุรกิจแม็คโครเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย

                                    

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!