WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1ESG100

TTW ติดโผกิจการวิถียั่งยืน ควบคะแนนเต็มจัด AGM ยอดเยี่ยม 

     บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW ติดโผ 100 อันดับบริษัทจดทะเบียนที่มี ความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Environmental Social Governance หรือ ESG100) ในกลุ่มทรัพยากร (Resources) ประกาศโดยสถาบันไทยพัฒน์ (26 เม.ย. 59) ซึ่งมีหลักเกณฑ์การประเมินจากข้อมูลความยั่งยืนของหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 612 บริษัท

     การประเมินดังกล่าว อ้างอิงจากเอกสารรายงาน หรือการระบุข้อมูลตามแหล่งและช่วงเวลาที่บริษัทเผยแพร่ไว้ต่อสาธารณะในรายงานข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) และวิธีการรายงานการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ รวมทั้งในรายงานประจำปี รายงานความยั่งยืน และข้อมูลการดำเนินงานที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาความยั่งยืนที่บริษัทเปิดเผยจากแหล่งข้อมูล อาทิ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สมาคม      การจัดอันดับหลักทรัพย์กลุ่ม ESG100 จะช่วยสนับสนุนการพัฒนาระดับการเปิดเผยข้อมูลการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของบริษัทจดทะเบียน อีกทั้งเป็นการเผยแพร่ข้อมูลบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินการได้ดีให้แก่ผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงช่วยเพิ่มโอกาสการลงทุนในบริษัทจดทะเบียน เพื่อนำไปสู่การสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจในระยะยาว และเป็นปัจจัยในการสร้างผลกระทบทางสังคมในเชิงบวกอีกทางหนึ่งด้วย

      นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับ 100 คะแนนเต็ม จากการประเมินคุณภาพการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (AGM) ซึ่งพิจารณาจากการดำเนินการ (ก่อน-ระหว่าง-หลังการประชุมฯ) โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

     การประเมินดังกล่าวจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ของ 'ทีทีดับบลิว'ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำประปาภาคเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ในการเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการตามหลักวิถียั่งยืน และคำนึงถึงผลประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทฯ ในทุกภาคส่วน รวมถึงเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่จะช่วยส่งเสริมการมีบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน     

 

loading...

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!