WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

IRPC เดินหน้าพัฒนาชุมชนมุ่งรักษาสิ่งแวดล้อมเต็มสูบ

     บ้านเมือง : นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไออาร์พีซี มีนโยบายที่จะพัฒนาดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อมด้วยความสำนึกในการมีส่วนร่วมต่อชุมชนและเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชนโดยรอบเขตประกอบการอุตสาหกรรม ไออาร์พีซี เนื่องจากบริษัทฯ มีฐานการผลิตหลักอยู่ที่จังหวัดระยอง โดยมีพื้นที่อยู่ที่ตำบลเชิงเนิน ตำบลตะพง รวมทั้งตำบลบ้านแลงด้วย

   ดังนั้น จึงตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการบูรณะพระปรางค์องค์นี้ ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ถือเป็นสมบัติอันล้ำค่าของแผ่นดินคู่กับตำบลบ้านแลง จึงได้สนับสนุนงบประมาณในการบูรณะพระปรางค์และปรับปรุงภูมิทัศน์ ปัจจุบันได้ดำเนินการ แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ โดยท่านเจ้าอาวาสและกรมศิลปากรควบคุมการบูรณะพระปรางค์ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ เพื่อจะได้เป็นสมบัติคู่วัดบ้านแลง ตำบลบ้านแลง จังหวัดระยอง

    อย่างไรก็ตาม วัดแลง ตั้งขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ประมาณปีพุทธศักราช 2285 มีพระนาคหรือหลวงพระนาคเป็น ผู้ก่อสร้าง ตั้งชื่อว่าวัดจันทร์สุวรรณโพธิธาราม ต่อมาคนเรียกสั้นๆ ว่า 'วัดแลง'ซึ่งอายุของพระปรางค์องค์นี้ประมาณ 270 ปี ขนาดความสูง 17.08 เมตร ฐานสี่เหลี่ยมวัดโดยรอบยาว 20.50 เมตร พระปรางค์วัดบ้านแลงแห่งนี้จึงเป็นโบราณสถานแห่งหนึ่งที่สำคัญของจังหวัดระยอง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!