WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

 1AA1AJanetSunset

ผู้เกษียณอายุ 65 ปี คนนี้เพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในอพาร์ทเมนต์ราคา 420 ดอลลาร์ต่อเดือน ในเม็กซิโก ‘ก้าวจากชายหาด’ 

LIFE : Janet Blaser @WHYWELEFTAMERICA 

 

 

      ในปี 2549 ฉันเก็บกระเป๋าและย้ายจากซานตาครูซ แคลิฟอร์เนียไปยังมาซาตลัน เม็กซิโกเพื่อเริ่มธุรกิจของตัวเอง (และในที่สุดก็เกษียณ)

      ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาฉันอยู่ที่นี่ ฉันได้ย้ายหลายครั้งด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน อาคารขายสองเท่า, การบำรุงรักษามากเกินไป, หรือสิ่งที่ดีกว่ามาพร้อมกัน

     เมื่อต้นปีนี้ ฉันย้ายไปอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ 2 ห้องนอน พื้นที่ 1,100 ตารางฟุตที่มีเพดาน 10 ฟุต ห่างจากชายหาดที่ฉันโปรดปรานเพียงไม่กี่นาที ค่าเช่าเดือนละ 420 เหรียญ ไม่รวมค่าสาธารณูปโภค

    

นี่คือขั้นตอนในการล่าอพาร์ตเมนต์ และเหตุใดที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่โปรดของฉันที่ฉันเคยอยู่:

หาเช่าใน Mazatlan, เม็กซิโก

      การหาห้องเช่าที่นี่เป็นเรื่องยาก ใกล้ชายฝั่งที่ใครๆ ก็อยากอยู่อาศัย มีความต้องการที่พักตากอากาศเพิ่มขึ้น ซึ่งเจ้าของจะได้รับเงิน (เร็วกว่า) มากกว่าที่จะให้เช่าเป็นสัญญาเช่าหนึ่งปี

      ตัวอย่างเช่น เจ้าของบ้านคนก่อน เช่าอพาร์ทเมนต์แบบหนึ่งห้องนอนเก่าของฉันในช่วงสุดสัปดาห์สามวันในราคา 200 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาเดียวกับที่ฉันจ่ายเป็นรายเดือน

      การถามเพื่อนและคนในท้องถิ่นเป็นวิธีที่ดีในการค้นหาบางสิ่ง ฉันยังดูที่ Facebook Marketplace และ Craigslist ด้วย แต่ไม่พบสิ่งใดในพื้นที่ที่ฉันต้องการซึ่งอยู่ในงบประมาณของฉัน

      จากนั้น เพื่อนที่ดีคนหนึ่งบอกฉันว่า จะมีอพาร์ตเมนต์ในอาคารของเธอ และทันทีที่เรามองออกไปนอกหน้าต่าง ฉันก็รู้สึกทึ่ง

กำแพงทะเลใกล้อพาร์ตเมนต์ของฉันมีทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม!
กำแพงทะเลใกล้อพาร์ตเมนต์ของฉันมีทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม!
ภาพ: Lucas Mullikin จาก CNBC Make It

ความประทับใจแรกพบ

       เมื่อฉันเดินเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ครั้งแรก มันเป็นรักแรกพบ แม้ว่าจะมีความยุ่งเหยิงและการปรับปรุงครั้งใหญ่ก็ตาม หน้าต่างบานเกล็ดไม้แบบเก่าและประตูภายในถูกส่งไปรื้อ ซ่อมแซม และทาสี; พื้นกระเบื้องเก่าที่สวยงามนั้นสกปรกและเต็มไปด้วยเศษซากการก่อสร้าง ห้องครัวเป็นเปลือกที่ว่างเปล่า แต่ฉันมองเห็นกระดูกของสถานที่นั้นและรู้ว่ามันเป็นอัญมณี

Luna แมวของฉันชอบนอนใน "catio" ของเธอที่ด้านหลัง
Luna แมวของฉันชอบนอนใน 'catio' ของเธอที่ด้านหลัง
ภาพ: Lucas Mullikin จาก CNBC Make It

      มันอยู่ในงบประมาณของฉันและมีทุกอย่างที่ฉันกำลังมองหา : ทำเลที่ตั้งสมบูรณ์แบบ รายละเอียดทางสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และพื้นที่กลางแจ้งสองแห่ง ฉันรู้ดีว่านี่คืออะไร และถึงแม้ว่ามันจะยังไม่พร้อมสำหรับหนึ่งเดือนหรือมากกว่านั้น แต่ฉันฝากเงินเพื่อประกันทันที

ที่ตั้ง ที่ตั้ง ที่ตั้ง

นายหน้าชอบพูดว่าอสังหาริมทรัพย์ ”อยู่ห่างจากชายหาดเพียงไม่กี่ก้าว” แต่จริงๆ แล้วฉันอยู่ที่ 124 ตำแหน่ง (ประมาณครึ่งช่วงตึกจากประตูหน้าของฉันไปยังหาดทราย)

ด้วยเกาะสามเกาะของมาซัตลันที่อยู่นอกชายฝั่ง เซสชั่นการโต้คลื่นยามพระอาทิตย์ตกจึงวิเศษเป็นสองเท่า
ด้วยเกาะสามเกาะของมาซัตลันที่อยู่นอกชายฝั่ง เซสชั่นการโต้คลื่นยามพระอาทิตย์ตกจึงวิเศษเป็นสองเท่า
ภาพ: Lucas Mullikin จาก CNBC Make It

     ฉันยังสามารถเดินไปยังร้านกาแฟ ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย และอพาร์ตเมนต์ของฉันอยู่ที่ชั้นหนึ่ง ดังนั้นจึงง่ายที่จะนำจักรยานหรือกระดานโต้คลื่นเข้าและออก ฉันชอบที่เพื่อนคนหนึ่งอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามห้องโถง และอีกคนหนึ่งอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ง่ายมากที่จะมี Happy Hour พระอาทิตย์ตกหรือกาแฟยามเช้าด้วยกันที่ระเบียงของฉันซึ่งเราทำค่อนข้างบ่อย!

ค่าเช่าและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

      ฉันอายุ 65 ปี เกษียณแล้วและใช้ชีวิตในประกันสังคม ฉันยังได้รับรายได้จากการขายหนังสือและงานเขียนอิสระเล็กน้อย แม้ว่าค่าเช่า $420 ต่อเดือนจะเป็นสองเท่าของที่ฉันเคยจ่ายมาก่อนในมาซัตลัน แต่ก็อยู่ในงบประมาณของฉัน ฉันชอบที่จะรักษาค่าใช้จ่ายพื้นฐานให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็ยังสบายใจ

สำนักงานของฉันกำลังดำเนินการ—เร็วๆ นี้ จะเป็นโต๊ะจริงและเก้าอี้ที่ดีกว่านี้!  ประตูนำไปสู่ระเบียงด้านหน้าพร้อมวิวทะเล
สำนักงานของฉันกำลังดำเนินการ—เร็วๆ นี้ จะเป็นโต๊ะจริงและเก้าอี้ที่ดีกว่านี้! ประตูนำไปสู่ระเบียงด้านหน้าพร้อมวิวทะเล
ลูคัส มัลลิกิน จาก CNBC Make It

     ใน Mazatlan ฉันสามารถทำได้ ค่าน้ำคงที่ 4.50 เหรียญต่อเดือน ไฟฟ้าสูงสุดในช่วงเวลานี้ของปีเนื่องจากเครื่องปรับอากาศ ของฉันอยู่ที่ประมาณ 25 เหรียญ แต่โดยปกติแล้วครึ่งหนึ่ง ฉันใช้โพรเพนในการปรุงอาหาร หนึ่งถังราคา $30 และกินเวลาฉันประมาณหกเดือน 

 

ฉันจ่ายเงินเพื่อเพิ่มสัมผัสของตัวเองให้กับอพาร์ตเมนต์:

  • ทาสีผนังด้านหนึ่งด้วยสีเหลืองทองเหมือนกระเบื้องปูพื้น: $15 
  • ชั้นหนังสือทำมือสำหรับสำนักงาน: 225 เหรียญ
  • ฉันมีตู้ที่ทำโดยช่างไม้ในท้องถิ่น: $350 (ค่าใช้จ่ายแบ่งกับเจ้าของบ้าน)

ทัวร์อพาร์ตเมนต์: ภายในและภายนอก

       จากประตูหน้า คุณเดินเข้าไปในห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารขนาดใหญ่ที่ทอดยาวไปถึงห้องครัวและห้องนอนของฉัน

ห้องนั่งเล่นของฉันกว้างขวางและสวยงาม มีแสงธรรมชาติส่องถึงและเพดาน 10 ฟุต
ห้องนั่งเล่นของฉันกว้างขวางและสวยงาม มีแสงธรรมชาติส่องถึงและเพดาน 10 ฟุต
ภาพ: Lucas Mullikin จาก CNBC Make It

       ห้องนอนสองห้องแยกจากกันด้วยห้องน้ำ 'Jack and Jill' ที่กว้างขวาง หนึ่งคือสำนักงานและห้องพักแขกที่มองออกไปเห็นระเบียงที่เต็มไปด้วยต้นไม้และมองเห็นวิวทะเล ห้องนอนของฉันมีหน้าต่างมุมบานใหญ่ที่มองออกไปเห็นลานด้านหลัง

เพดานสูง ผนังสีขาว และพื้นกระเบื้องทำให้ห้องดูเย็นขึ้นเล็กน้อย ฉันจึงใช้เส้นใยธรรมชาติ หวาย และปอกระเจาจำนวนมากเพื่อเพิ่มพื้นผิวและดูดซับเสียง ฉันยังมีพืชหลายชนิดที่เพิ่มสีสันและเจริญเติบโตได้ดีเพราะแสงธรรมชาติทั้งหมด

ห้องน้ำ "Jack & Jill" สว่างไสวและสวย
ห้องน้ำ “Jack & Jill” สว่างไสวและสวย
ภาพ: Lucas Mullikin จาก CNBC Make It

     มีห้องครัวในห้องครัวที่ทอดยาวไปสู่ห้องแม่บ้านที่มีห้องน้ำแบบครึ่งอ่าง ตู้เย็นอยู่ที่นั่นพร้อมกับเครื่องซักผ้าและกระดานโต้คลื่นของฉัน ลานด้านหลังมีศักยภาพมากมาย! ฉันสามารถเห็นชาวสวนที่เต็มไปด้วยสมุนไพร ผัก และดอกไม้ ตอนนี้ฉันแค่ใช้มันเพื่อตากผ้า (ทำไมต้องใช้เครื่องเป่าลมไฟฟ้า ในเมื่อแดดมันทำงาน ?)

มีคนพูดว่า Happy Hour หรือไม่?  ระเบียงของฉันเป็นที่ที่เหมาะที่สุดที่จะพบปะกับเพื่อนของฉันเรย์
มีคนพูดว่า Happy Hour หรือไม่? ระเบียงของฉันเป็นที่ที่เหมาะที่สุดที่จะพบปะกับเพื่อนของฉันเรย์
ภาพ: Lucas Mullikin จาก CNBC Make It

พื้นที่พิเศษที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

       สไตล์การตกแต่งของฉันค่อนข้างผสมผสาน ฉันชอบศิลปะพื้นบ้านเม็กซิกันบางชิ้น และมีชิ้นพิเศษมากมายกระจายอยู่ทั่วอพาร์ตเมนต์ของฉัน แต่ฉันยังมีโซฟาสไตล์ร่วมสมัย ชุดรับประทานอาหารบ้านไร่ที่ทาสีด้วยชอล์ค และของเก่าอันเป็นเอกลักษณ์บางส่วนจากพื้นที่ หนึ่งในรายการโปรดของฉันคือหัวเตียง ชุดบานประตูหน้าต่างไม้ซีดาร์แกะสลักสามบานจากโรงแรมเบลมาร์ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมือง

ห้องนอนของฉันเป็นโอเอซิสที่เงียบสงบและอบอุ่นสบายที่มุมด้านหลังของอพาร์ตเมนต์  หัวเตียงทำจากบานประตูหน้าต่างอายุ 100 ปีจากโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในมาซัตลัน
ห้องนอนของฉันเป็นโอเอซิสที่เงียบสงบและอบอุ่นสบายที่มุมด้านหลังของอพาร์ตเมนต์ หัวเตียงทำจากบานประตูหน้าต่างอายุ 100 ปีจากโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในมาซัตลัน
ภาพ: Lucas Mullikin จาก CNBC Make It

     ฉันพยายามที่จะมิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์ในลักษณะที่เน้นความงามของแต่ละสไตล์และดูเหมือนว่าจะใช้ได้ผล ฉันชอบที่จะสัมผัสบรรยากาศของพื้นที่และตกแต่งตามนั้น

     สัญญาเช่าของฉันมีระยะเวลาหนึ่งปี และหากชีวิตของฉันไม่เปลี่ยนแปลงอย่างร้ายแรง ฉันตั้งใจที่จะต่ออายุสัญญา ฉันไม่สามารถรอจนกว่าหลานๆ จะมาเยี่ยม มีที่ว่างเพียงพอสำหรับทุกคน และพวกเขาจะชอบเดินไปที่ชายหาด!

      Janet Blaserเป็นนักเขียนที่อาศัยอยู่ใน Mazatlán ประเทศเม็กซิโกตั้งแต่ปี 2006 อดีตนักข่าวในแคลิฟอร์เนีย ปัจจุบันงานของเธอเน้นที่การอยู่อาศัยของชาวต่างชาติ หนังสือเล่มแรกของเจเน็ต 'Why We Left: Anthology of American Women Expatsเป็นหนังสือขายดีของ Amazon ทำตามเจเน็ตบน InstagramและFacebook

 

อย่าพลาด :

 More Articles

 

https://www.cnbc.com/2021/08/07/this-65-year-old-retiree-just-moved-to-a-420-a-month-apartment-in-mexico-by-the-beach-see-photos.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!