WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บีอีซี-ทรูวิชั่นส์จับมือบุกอีเวนต์ ผุดงานใหญ่เอาใจแฟนการ์ตูน

    ไทยโพสต์ : พารากอน * บีอีซี-เทโร ผนึกกำลังทรูวิชั่นส์ปลุกปั้นอีเวนต์กีฬาบันเทิง มั่นใจจุดแข็งจะช่วยเสริมให้ธุรกิจเติบโต ปี 57 เล็งจัด 10 งาน จ่อจัดงานแบงค็อก คอมิค คอน มั่นใจยิ่งใหญ่ในภูมิภาค บีอีซีชี้ธุรกิจพม่าโตต่อเนื่อง

   นายองอาจ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี - เทโร ทรูวิชั่นส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากมีการจัดตั้งบริษัทร่วมลงทุน ระหว่างบีอีซี-เทโร และทรูวิชั่นส์ เมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา  ในปีนี้บริษัทใหม่นี้จะเริ่มดำเนินธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยจะดึงเอาจุดแข็งของทั้งสองบริษัทมาประกอบธุรกิจ โดยวางแผนจะจัดงานภายในปีนี้อย่างน้อย 10 งาน ซึ่งในงานเน้นทางด้านกีฬา และบันเทิงเป็นหลัก

    "บริษัทนี้แจ้งตลาดหลัก ทรัพย์ตั้งแต่เดือน ต.ค.ปีก่อน ใช้งบก่อตั้ง 50 ล้านบาท โดยทั้งสองบริษัทถือหุ้นคนละ 50%" นายองอาจ กล่าว

    สำหรับแผนการดำเนินการในปี 2557 บริษัทได้วาง แผนจะจัดงานอย่างน้อยประ มาณ 10 งาน ซึ่งจะเน้นงาน ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาหรือความบันเทิงเป็นหลัก เพื่อให้สอด คล้องกับจุดแข็งที่ทั้งสองบริษัทมี โดยทางทรูวิชั่นส์มีจุดแข็งเกี่ยวกับเรื่องคอนเทนต์และช่องรายการ ส่วนบีอีซี-เทโรมีจุดแข็งในเรื่องการจัดอีเวนต์ ซึ่งเชื่อว่ามันเป็นการจับคู่ธุรกิจที่เหมาะสม

    "งานที่จะจัดขึ้นแน่ๆ คือ งานทางด้านกิจกรรมการต่อสู้ ซึ่งเห็นแนวโน้มและโอกาสดี เพราะได้รับความสนใจในวง กว้าง นอกจากนี้ก็ยังเล็งดึงงาน กีฬาใหญ่ๆ มาจัดในประเทศไทย โดยจะมีงานที่ทางบริษัทสร้างขึ้นมาเอง กับงานที่ดึงจากต่างประเทศเข้ามา" กรรมการผู้จัด การ กล่าว

    อย่างไรก็ดี งานใหญ่ที่บีอีซี - เทโร ทรูวิชั่นส์ จะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ คือ แบงค็อก คอมิค คอน (Bangkok Comic Con 2014) มหกรรมความบันเทิง สำหรับคนที่รักชอบ การ์ตูนคอ มิคมังงะแอนิเมชั่นเกม และ ภาพยนตร์ เป็นครั้งแรกในประ เทศไทย ซึ่งภายในงานจะมีบุคคลในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ แวดวงแอนิเมชั่น ทั้งฝั่งฮอลลี วู้ด และโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ ผู้จัดจำหน่าย แถมจะยังมีกิจกรรมมีตแอนด์กรีต ดาราฮอลลีวู้ด ฯลฯ ไฮไลต์ที่สำคัญของงาน คือ นิทรรศการฉลองครบรอบ 75 ปี ของแบทแมน นอกจากนี้ แฟนซีรีส์ เกม ออฟ โธรน (Game of Thrones) จะได้รับประสบการณ์ตรงกับการเป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์นี้

   ทั้งหมดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค. ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ตั้งเป้าจะเป็นงานระดับภูมิภาค ภายใน 5 ปี และปีแรก คาดหวังมีผู้ชมเข้าร่วมงานกว่า 80,000 คน

   นายพงษ์พันธ์ วงศ์หนองเตย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ บมจ.บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์  กล่าวว่า จากนี้ไปการจัดงานที่เกี่ยวข้องกับบันเทิงและกีฬา จะอยู่ภายใต้บริษัทใหม่  ส่วนงานคอนเสิร์ต ยังคงอยู่ภายใต้การทำงานของ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เช่นเดิม ทั้งนี้แผนการจัดงานของ บีอีซี เทโร จะยังคงเป็นไปตามแผน แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการเมืองก็ตาม

   ส่วนการลงทุนในประเทศพม่า ตอนนี้กิจการมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโต 2 หลัก ตลอด 5 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะธุรกิจโทร ทัศน์ ซึ่งบริษัทได้เข้าไปมีส่วนร่วมผลิต 9 รายการ ได้รับเสียงตอบรับดีมาก และในขณะนี้เริ่มมีการผลิตละครออกฉายผ่านทางโทรทัศน์ที่นั้นแล้ว

   นอกจากนี้ บีอีซี-เทโร ยังขยายธุรกิจในพม่าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เปิดตัวธุรกิจขายตั๋วและการจัดอีเวนต์ และในอนาคตกำลังศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับการจัดคอนเสิร์ต แต่ยอมรับว่าตลาดพม่ายังไม่พร้อมกับตลาดนี้มากนัก เนื่องจากประชากรยังเข้าถึงสื่ออินเทอร์เน็ตน้อย แต่เชื่อว่าอนาคตมีความเป็นไปได้.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!