WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8699 ข่าวสดรายวัน


บอลชายโวขยี้อินโด สถิติขี่ไม่แพ้ 20 ปี 'น้องปุ๊ก'ยกเหล็ก มีลุ้นหยิบเหรียญ


พลังตบ - อรอุมา สิทธิรักษ์ นักตบสาวทีมชาติไทย ทะยานขึ้นฟาดบอลหน้าเน็ตเหนือกำแพงบล็อกสาวญี่ปุ่น ก่อนสาวไทยประเดิมชนะ 3-1 เซ็ต ศึกวอลเลย์บอล เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อ 21 ก.ย. 

       "แข้งสาวไทย"ยังฟอร์มดุขยี้อินเดีย 10-0 ครึ่งแรกรัวสนั่น 8 เม็ดรวด ก่อนมาเบาเครื่องในช่วงหลัง "โค้ชหนึ่ง" มั่นใจนาทีนี้เจอใครก็ได้ ด้าน "มาดามแป้ง"ใจป้ำอัดฉีดเพิ่ม ส่วนวอลเลย์หญิงไทยไม่น้อยหน้าประเดิมสนามทุบ"ญี่ปุ่น 3-1 เซ็ต นัดหน้าศึกหนักเจอเจ้าภาพ รองหน.นักกีฬาไทยเตือนนักกีฬาหนุ่มๆ ระมัดระวังอย่าใกล้ชิดจนท.สาวเกาหลีที่มาประสานงาน หลังเกิดเหตุตัวแทนทีมหลายประเทศเข้าไปเกาะแกะจนถูกส่งกลับหรือจับส่งตร.มาแล้ว ส่วนโปรแกรมแข่งขัน ทีมบอลชายไทยเต็มถังพร้อมซดอิเหนา "ซิโก้"มั่นใจ 20 ปีไม่เคยแพ้ แถมนักเตะไม่เครียดเพราะเข้ารอบ 16 ทีมแล้ว "ปุ๊ก-รัตติกาล"ยกน้ำหนักสาวไทยรุ่น 58 ก.ก.มีลุ้นเหรียญ สถิติเป็นรองแค่จีนคนเดียว

ลูกยางสาวไทยปะทะญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ประเทศเกาหลีใต้ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนเกมส์ ที่ซองนิม ยิมเนเซียม เมืองอินชอน นักตบสาวไทยลงประเดิมสนามนัดแรก รอบแรก กลุ่มเอ กับญี่ปุ่น

โดยสาวไทยจัดชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ ทัดดาว นึกแจ้ง ขณะที่ฝั่งญี่ปุ่นใช้ดาวรุ่งจากเอวีซีคัพ อาทิ โตะ โนโซมะ, ริโฮะ โอตาเกะ เกมนี้มีแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยทั้งที่อาศัยในเกาหลี และเดินทางมาจากประเทศไทยเข้ามาชมกว่า 200 คน

พ่ายเซ็ตแรกก่อนกลับมาชนะ

เริ่มเซ็ตแรกไทยออกตัวนำก่อน 6-2 แต่กลับเล่นผิดพลาดเองเยอะจนช่วงปลายเซ็ตต้องถอดมลิกาที่เพิ่งฟื้นไข้ออก แล้วส่งฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงแทน แต่ไม่ทัน พ่ายไปก่อนเซ็ตแรก 25-27

เซ็ตสองนักตบลูกยางไทยดีขึ้นตามลำดับก่อนเก็บเซ็ตไปสบายๆ 25-18 ตีเสมอเป็น 1-1 เซ็ต

เซ็ตสาม นุศรา ต้อมคำ มือเซ็ตเริ่มเล่นเข้าฟอร์มเซ็ตบอลให้ปลื้มจิตร์, อรอุมา, วิลาวัณย์ ตบเก็บแต้มอย่างต่อเนื่อง 25-19 ช่วยให้ไทยขึ้นนำ 2-1 เซ็ต 

เซ็ตสี่ เกมสนุกเข้มข้น ทีมไทยทำได้ดีกว่าขึ้นนำ 14-11 แต่ญี่ปุ่นไล่มา 12-14 และก่อนจะตบแฉลบสาวไทยทำให้ไล่มาเป็น 13-14 ทีมไทยเปลี่ยน "หน่อง"ปลื้มจิตร์ ถินขาว ลงมาแก้สถานการณ์ "หน่อง" ตบทำแต้มให้ไทยนำห่าง 16-13 หลังจากนั้นทีมไทยก็เล่นพลาดกันเอง ทำให้ญี่ปุ่นทำแต้มพลิกแซงนำ 17-16 ทำให้ไทยต้องขอเวลานอก หลังแก้เกมมาทีมไทยเล่นได้ลงตัวมากขึ้น ตบเฉียบขาด ก่อนแซงชนะไปได้ 25-21 ทำให้ทีมนักตบสาวไทยชนะญี่ปุ่น 3-1 เซ็ต 25-27, 25-18, 25-19, 25-21 ประเดิมชัยนัดแรกศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2014

เกมนี้อรอุมาทำคนเดียว 32 แต้ม โดยปลื้มจิตร์ 13 แต้ม และทัดดาว 12 แต้ม เกมต่อไป 23 ก.ย. พบเกาหลีใต้ เวลา 17.00 น.

เล็งคว่ำเจ้าภาพ-ลุ้นแชมป์กลุ่ม

หลังการแข่งขัน "โค้ชยะ"น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์กล่าวว่า เซ็ตแรกไทยเล่นได้เนือยและขยับจังหวะกันไม่ดี จนต้องปรับแผนใหม่ในเซ็ตสองและทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับวันนี้ไทยเสิร์ฟกันได้ดีมากจึงคว้าชัยชนะได้ ถือว่าทำได้ตามเป้าที่จะต้องเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้ และนัดต่อไปก็จะต้องชนะเกาหลีใต้ให้ได้เท่านั้นเพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม ซึ่งทำให้รอบแปดทีมเจองานเบาขึ้น

"โค้ชยะ" กล่าวต่อว่า การเจอเกาหลีใต้ชนะค่อนข้างยาก โดยเฉพาะการที่เจ้าภาพมีคิม ฮยอน คุง กัปตันทีมที่เล่นได้ดีมาก ต้องระวังเป็นพิเศษ ส่วนอาการป่วยของสาวไทย ตอนนี้อรอุมา, มลิกา, วิลาวัณย์ ยังมีอาการป่วยอยู่ ต้องพยายามให้รักษาสภาพร่างกายให้หายเร็วที่สุด

"กัปตันกิ๊ฟ"ชี้แรงเชียร์เยอะ

ด้านกัปตันกิ๊ฟกล่าวว่า นัดนี้เหมือนแข่งอยู่ที่ไทยเพราะมีกองเชียร์ชาวไทยทั้งอยู่ในเกาหลีใต้และเดินทางมาจากไทยมาเชียร์กันเยอะมาก ขอให้มาช่วยเชียร์กันเยอะๆ แบบนี้ทุกแมตช์ สำหรับเกมวันนี้ทุกคนเล่นได้ดี ไม่ประมาท เพราะไม่ว่าจะเป็นชุดไหนของญี่ปุ่นก็เก่งทั้งนั้น นัดหน้าจะต้องชนะเกาหลีใต้ให้ได้เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มเอ

"อาการป่วยของผู้เล่นในทีม ตัวกิ๊ฟเอง ปู(มลิกา กันทอง), อร(อรอุมา สิทธิรักษ์) และ แป้น(ปิยะนุช แป้นน้อย) ดีขึ้นบ้าง เวลาเล่นไปสักพักแล้วหายใจไม่ออก แต่หวังว่าเกมกับเกาหลีใต้ทุกคนจะฟิตสมบูรณ์" กัปตันกิ๊ฟกล่าว

"แข้งสาว"ถล่มอินเดียยับ

ที่สนามนัมดง เอเชียด รักบี้ ฟีลด์ การแข่งขันฟุตบอลหญิงรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ทีมชาติไทยที่พ่ายเจ้าภาพเกาหลีใต้ในนัดแรก 0-5 และชนะมัลดีฟส์ในนัดต่อมา 10-0 ลงสนามพบกับอินเดีย ที่ประเดิมด้วยการถล่มมัลดีฟส์ 15-0 ก่อนจะแพ้เกาหลีใต้ 0-10

เริ่มครึ่งแรกทีมชาติไทยเล่นได้ดีกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำเร็วจากนิสา ร่มเย็น ไทยนำ 1-0 ในนาที 6 ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมานิสา ร่มเย็น จะมายิงลูกที่สองให้ตัวเอง และช่วยให้ไทยขึ้นนำ 2-0

นาที 16 ไทยได้ประตูทิ้งห่าง 3-0 จากจังหวะที่รัตติกาล ทองสมบัติ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนตบเข้ากลางให้นิสา ร่มเย็น จับหนึ่งจังหวะก่อนแปสวนตัวผู้รักษาประตูอินเดียเข้าไป และเป็นประตูที่สามของตัวเองในนัดนี้

ฟอร์มดุครึ่งแรกขย่ม 8-0

ทีมสาวไทยยังครองเกมได้มากกว่าและได้เพิ่มอีกลูก นิสา ร่มเย็น จ่ายทะลุช่องให้กาญจนา สังข์เงิน หลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรกช่วยให้ไทยนำห่าง 4-0 ในนาที 24

จากนั้นไม่กี่อึดใจไทยนำห่าง 5-0 จังหวะที่กองหลังอินเดียทำฟาวล์นิสา ร่มเย็น ผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ กาญจนา สังข์เงิน แปเล่นทางเสียบเสาเข้าไปในนาที 26 ก่อนที่กาญจนา สังข์เงิน จะมายิงประตูที่สามของตัวเองในเกมนี้ จากจังหวะกระชากบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนจะยิงเข้าไป ในนาที 28 ช่วยให้ไทยนำ 6-0

ทีมสาวไทยยิ่งเล่นยิ่งได้ใจและมาได้ประตูนำห่าง 7-0 กาญจนา สังข์เงิน หลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงเข้าไปที่เสาไกลและเป็นประตูที่สี่ของตัวเองสำหรับเกมนี้ในนาที 34 และอีก 4 นาทีต่อมาทีมสาวไทยหนีห่าง 8-0 กาญจนา สังข์เงิน หลุดขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้นิสา ร่มเย็น ยิงย้อนตัว ผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างง่ายดาย ก่อนจะหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ชนะขาด 10-0 ทะลุรอบ 8 ทีม

เริ่มครึ่งหลังได้แค่นาทีเดียวไทยได้ประตูนำห่าง 9-0 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยิงไกล แต่บอลไปตรงตัวพิสมัย สอนไสย์ ผู้เล่นตัวสำรองที่เพิ่งถูกส่งลงสนามที่ยืนอยู่ในเขตโทษ ก่อนที่พิสมัยจะยิงเข้าไป

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 91 ทีมชาติไทยมาได้ประตูปิดท้ายจากจังหวะที่นภัทร สีเสริม ยิงจุดโทษไปติดเซฟผู้รักษาประตูทีมชาติอินเดีย ก่อนจะยิงซ้ำไปติดเซฟ แต่บอลมาเข้าทางได้ซ้ำอีกครั้งไม่พลาด ไทยนำ 10-0

จบเกมทีมชาติไทยชนะทีมชาติอินเดีย 10-0 ส่งผลให้แข้งสาวไทยผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มเอ พบกับฮ่องกง หรือเวียดนาม

"โค้ชหนึ่ง"ย้ำเจอใครก็ได้

"โค้ชหนึ่ง"หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ลูกทีมทำผลงานได้ดี ทุกคนเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการเซ็ตเกมบุก รวมถึงการจบสกอร์ ที่สำคัญอินเดียไม่เปลี่ยนรูปแบบการเล่น โดยเฉพาะการดัก ล้ำหน้า ทำให้แผนจากบอลตัวหลังระหว่างเซ็นเตอร์กับแบ๊กได้ผลโดยเฉพาะครึ่งแรกสามารถทำประตูได้ 8 ลูก ประกอบกับยิงประตูได้เร็วทำให้เด็กคลายความกังวล

"โค้ชหนึ่ง" กล่าวอีกว่า ส่วนรอบแปดทีมสุดท้ายไม่ว่าจะเจอกับสาวเวียดนาม หรือฮ่องกง ซึ่งจะเตะกันในวันที่ 23 ก.ย. เชื่อว่าเด็กไม่กลัว เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่นพร้อมจะทำผลงานเพื่อประเทศไทย อีกทั้งทีมสาวไทยชุดนี้สามารถสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบแปดทีมได้สำเร็จเป็นประวัติศาสตร์ฟุตบอลหญิงไทยในเอเชี่ยนเกมส์ เพราะสองครั้งที่ผ่านมาทั้งที่กาตาร์และจีน สาวไทยเจอสายแข็งกระเด็นตกรอบแรก หลังจากนี้คือเดินหน้าทำผลงานให้ได้ตามเป้า คือผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ ถึงขณะนี้เชื่อว่าเด็กไม่กลัวใครทั้งนั้นไม่ว่าเวียดนามหรือฮ่องกง

"น้ำฝน"ดาวซัลโว 7 ประตูมั่นใจ

"แมตช์ต่อจากนี้คือการสร้างประวัติศาสตร์บอลหญิง แข้งสาวไทยสามารถผ่านรอบแรกมาได้ ต่อจากนี้คือรอบ 8 ทีม ทุกทีมมุ่งมั่นเหมือนกัน ดังนั้น เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดเพื่อเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ตามเป้าหมาย ที่สำคัญลูกทีมทุกคนตั้งใจและกล้าที่จะเล่นกับทุกๆ ทีม"

ด้าน "เนตร"กาญจนา สังข์เงิน หัวหอกกัปตันทีมชาติไทยเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถทำผลงานได้ดีในวันเกิด โดยเฉพาะยิงได้ 4 ลูก และจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 4 ลูก ขอบคุณทุกกำลังใจ หลังจากนี้เชื่อว่าเพื่อนๆในทีมจะช่วยกันทำผลงานให้ทีมไทยทะลุถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้

ส่วน "น้ำฝน"นิสา ร่มเย็น ดาวซัลโวประจำทีม ทัวร์นาเมนต์นี้ยิงไปแล้ว 7 ประตู เผยว่า วันนี้ทุกคนเล่นได้ดีมาก ทำได้ตามแผนที่โค้ชหนึ่งวางไว้ หลังจากนี้จะพยายามรักษาฟอร์มการเล่นให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะนัดต่อไปหากเจอเวียดนามหรือฮ่องกงจะสู้เต็มที่กับทุกทีม ทั้งนี้ ไม่กดดันตัวเองว่าต้องยิงประตูให้ได้ เพียงแต่ให้ทีมชนะก็พอเพื่อเข้ารอบต่อไป

"มาดามแป้ง"อัดฉีดเพิ่ม

ขณะที่ "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมเผยว่า ดีใจที่ลูกทีมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งให้กับวงการฟุตบอลไทย ก่อนหน้านี้ประกาศอัดฉีด 5 แสนบาท เนื่องจากนักเตะเล่นกันได้ดียิงได้ถึง 10 ประตู เพื่อเป็นขวัญกำลังใจจึงอัดฉีดเพิ่มอีก 1 แสนบาท เป็น 6 แสนบาท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบเกมบรรดา สต๊าฟโค้ชและนักเตะ รวมถึงแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ติดขอบสนามหลายร้อยคนต่างร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้กับ "เนตร" พร้อมกับนำเค้กวันเกิดมาให้เนตรเป่า โดยมีพล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยเข้าไปในสนามเพื่ออวยพรวันเกิดกาญจนาด้วย รวมถึง "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ซึ่ง "เนตร" ถึงกับน้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้ม

ทั้งนี้ แข้งสาวไทยเตะรอบแรกสามนัดรับเงินอัดฉีดทั้งสิ้น 1.4 ล้านบาท

เตือนอย่าใกล้ชิดจนท.สาว

สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เผยถึงกรณีที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียออกแจ้งเตือนหัวหน้านักกีฬาไทย กรณีมีเจ้าหน้าที่ทีมกระทำอนาจารต่อเจ้าหน้าที่ประสานงาน หรือเลซองว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโอไอซีประกาศย้ำในที่ประชุมหัวหน้านักกีฬาทุกประเทศว่า จะขอแจ้งเตือนทุกประเทศเป็นครั้งสุดท้าย เรื่องการทำอนาจารต่อเลซอง ดังนั้น เราจึงต้องเตือนนักกีฬาชายของประเทศไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่ สต๊าฟโค้ชว่า ควรหรือไม่ควรเข้าใกล้หรือใกล้ชิดเลซองขนาดไหน เพราะคำว่าอนาจารของประเทศไทยนั้นครอบคลุมมาก อีกทั้งทางเจ้าภาพ เกาหลีใต้นำประกาศแจ้งเตือนมาติดไว้ทั่วหมู่บ้านนักกีฬา และบริเวณหน้าลิฟต์ทุกอาคารที่พัก

แฉ"อิหร่าน"โดนมาแล้ว

"ที่ผ่านมาได้ไล่เจ้าหน้าที่ทีมอิหร่านกลับประเทศไปแล้ว ส่วนปาเลสไตน์นั้นถูกส่งตัวไปยังสถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดี ทั้งนี้ ทางเกาหลีใต้ได้ส่งเลซองให้เข้ามาประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ทีม นักกีฬา เพื่ออำนวยเรื่องความสะดวก โดยจะมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคอยตรวจสอบอย่างเคร่งครัด อีกทั้งมีวงจรปิดจับภาพไว้หลายจุด ดังนั้น เพื่อความไม่ประมาทเราได้แจ้งไปยังทุกประเภทกีฬา ให้ระมัดระวังเรื่องการเข้าใกล้ หรือใกล้ชิดเลซอง เพราะขนาดใช้สายตา หรือการแตะเนื้อต้องตัวเพียงเล็กน้อยก็ถือว่าผิดกฎระเบียบของเจ้าภาพ เพราะเลซองเกาหลีใต้ที่เข้ามาช่วยประสานงานครั้งนี้ ส่วนใหญ่ผิวขาวหน้าตาดี ดังนั้น ต้องระวังให้ดีอย่าให้เผอเรอเป็นอันขาด พลาดไปถูกจับส่งตำรวจ" รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยเผย

"บิ๊กจา"รุดเยี่ยมนักกีฬา

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่หน้าบ้านพักนักกีฬา "บิ๊กจา"พล.ต.จารึก อารีราชการัณต์ รองประธานและเลขาธิการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เดินทางมาเยี่ยมนักกีฬาทุกประเภทกีฬา รวมถึงฟุตบอลไทยที่จะลงแข่งขันกับอินโดนีเซีย นัดสุดท้ายในรอบแรก พร้อมทั้งให้โอวาทกับสต๊าฟโค้ชและนักเตะให้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เล่นให้ดี มีวินัย ให้สมกับที่ได้เป็นตัวแทนของชาวไทยกว่า 65 ล้านคน ที่ติดตามผลงานอย่างต่อเนื่อง

"บิ๊กจา" เผยว่า กรณีที่ทีมฟุตบอลชายและทีมฟุตบอลหญิงร้องขอให้ช่วยประสานเจ้าภาพปรับเปลี่ยนสนามฝึกซ้อม เนื่องจากต้องเดินทางไกล และการจราจรติดขัดว่า ผู้จัดการทีมต้องเข้ามาดูแลประสานงานในเบื้องต้น ทั้งเรื่องสนามซ้อม สนามแข่ง รวมถึงรถที่ต้องใช้ในการเดินทาง ทำทุกอย่างให้พร้อมเพื่อนักกีฬาไทยซ้อมอย่างเต็มที่ ต้องอธิบายให้เขาเข้าใจถึงอุปสรรคของเรา ส่วนเรื่องปรับเปลี่ยนสนามต้องเร่งประสานกับทางเจ้าภาพ เพื่อความสะดวกของนักกีฬา สมัยตนดูแลตะกร้อต้องเจรจา หรือใช้กลวิธีทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ หากนักกีฬาชาติต่อไปยังไม่มาซ้อมก็ซ้อมต่อไปก่อน หรือประเทศไหนไม่ไปซ้อมเราก็ประสานไปซ้อมแทน

จอมพลังหญิงลุ้นกับจีน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันประจำวันจันทร์ที่ 22 ก.ย. เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 3 ชิงชัยรวมทั้งหมด 27 เหรียญทอง จากว่ายน้ำ 6 เหรียญทอง กระโดดน้ำ 1 เหรียญทอง แบดมินตัน 1 เหรียญทอง จักรยาน 1 เหรียญทอง ฟันดาบ 2 เหรียญทอง ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง ยูโด 5 เหรียญทอง ยิงปืน 4 เหรียญทอง ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง วูซู 2 เหรียญทอง และตะกร้อ 2 เหรียญทอง

สำหรับทัพนักกีฬาไทย มีโอกาสจากยกน้ำหนัก รุ่น 58 ก.ก.หญิง "ปุ๊ก"รัตติกาล กุลน้อย ซึ่งมีสถิติที่แจ้งไว้กับฝ่ายจัดถึง 226 ก.ก. เป็นรองแค่หวัง ชู อี้ จากจีน ที่ 237 ก.ก.เท่านั้น เริ่มเวลาไทย 14.00 น. ส่วนอีกรุ่นของไทยที่จะลงชิงชัย คือรุ่น 69 ก.ก.ชาย จะมี ไตรรัตน์ บุญสูข สู้กับอีก 11 คนเช่นกัน เริ่มเวลาไทย 17.00 น.

เงือกสาวฉลามหนุ่มลงสระ

ว่ายน้ำ เงือกสาวฉลามหนุ่มไทย ลงสระหลายรายการ เริ่มจากฟรีสไตล์ 100 ม.หญิง "อุ้ม"ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง กับ เบญจพร ศรีพนมธร และกบ 200 ม.หญิง เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก โดยรอบคัดเลือก เริ่มเวลาไทย 07.00 น. และรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลาไทย 17.00 น.

ขณะที่กีฬาอื่นของไทยที่ไม่ได้ชิงเหรียญ ยังมี วอลเลย์บอลในร่ม ทีมชาย ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน เริ่มเวลาไทย 16.00 น. โดยตลอดวัน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) จะถ่ายทอดสดทางช่อง 11 เวลา 08.00-12.00 น. ส่วนช่อง 3 เวลา 13.00-18.00 น. และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด 6 ช่อง ทั้งระบบเอชดี และปกติ เวลา 06.00-22.00 น.

ฟุตบอลชายปะทะอิเหนา

ความพร้อมสำหรับ "ช้างศึก" นักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" เมืองอินชอนประเทศเกาหลีใต้ นำทัพโดย "โค้ชซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชาย ซึ่งมีคิวเตะนัดสุดท้ายรอบแรกพบกับ "อิเหนา" อินโดนีเซีย ในวันจันทร์ที่ 22 ก.ย. โดยนัดนี้ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะ เพื่อชิงเป็นอันดับหนึ่งของสาย ซึ่งสถานการณ์สองนัดที่ผ่านมา ไทยอยู่อันดับสอง ของสายอี มี 6 แต้มเท่ากับ อินโดฯ อันดับหนึ่ง แต่ลูกได้เสียเป็นรองอิเหนา ดังนั้นนัดนี้นักเตะไทยต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อหนี เกาหลีเหนือ อันดับหนึ่งของสายเอฟ ส่วนทีมใดเป็นที่หนึ่งในสายอี จะเข้าไปพบกับ ปากีสถาน หรือ จีน

พักศูนย์หน้าตัวเก่ง

"โค้ชซิโก้" กล่าวว่า ช่วงเช้านำนักกีฬาออกมายืดเส้นยืดสายกล้ามเนื้อที่หน้าหมู่บ้านนักกีฬา สภาพทีมตอนนี้นักเตะทุกคนไม่มีเจ็บไม่มีป่วย สมบูรณ์พร้อมลงสนาม ส่วนอดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าที่มีอาการบาดเจ็บนัดที่พบกับติมอร์เลสเตนั้น ขณะนี้อาการบาดเจ็บหายดีแล้ว แต่อาจจะต้องพักไว้ก่อน โดยจะส่ง "เจ้าทู"ชนานันท์ ป้อมบุบผา ศูนย์หน้าลงแทน นอกจากนี้จะส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงแทน ชิติพัทธ์ แทนกลาง ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังคงใช้ชุดเดิมเป็นหลัก "ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู แผงหลัง อดิศร พรหมรักษ์, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยานฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชาริล ชัปปุยส์, นูรูล ศรียานเก็ม, ชนาธิป สรงกระสินธ์

มั่นใจ 20 ปีไม่เคยแพ้อินโดฯ

"จุดแข็งของเราคือการขึ้นเกมทางริมเส้น ซึ่งอินโดฯก็คงรู้ ดังนั้นเราจึงต้องมีความหลากหลายในรูปแบบการเล่น ซึ่งที่ผ่านมา เรารู้ว่าอินโดฯเล่นอย่างไรเช่นกัน เราไม่กังวล และไม่ต้องระวัง ให้เขาระวังเราจะ ดีกว่า ส่วนศูนย์หน้าหมายเลข 17 เฟอร์ ดินานด์ อัลเฟรด ซินากา ที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู จาก 2 นัดแรก ก็ต้องจับตาให้ดี แต่จะไม่ส่งใครประกบเป็นพิเศษ แนวรับจะเล่นในระบบของตัวเอง กองหน้ารายนี้ แม้จะยิงได้ทั้งกับ มัลดีฟส์ และ ติมอร์ เลสเต แต่การเจอกับกองหลังไทย คงไม่ง่ายเหมือน 2 นัดแรกแน่"

หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยกล่าวต่อว่า ส่วนสถิติเดิมระหว่างไทยกับอินโดฯ เราดีกว่า ตั้งแต่เป็นนักเตะจนถึงโค้ช 20 ปียังไม่แพ้อินโดฯ ดังนั้นเด็กเราต้องรักษาสถิตินี้ไว้ให้นาน เชื่อว่าอินโดฯก็คิดเช่นนั้น ดังนั้นเราจะทำให้ดี ตอกย้ำและกดให้อินโดฯเป็นรองเราในอาเซียนต่อไป แน่นอนเราต้องกำชับนักเตะเราห้ามประมาทเล่นให้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเขาก็ต้องการที่จะเก็บชัยชนะเหนือเรา

สั่งควบคุมอารมณ์

"ส่วนภิญโญ อินพินิจ ซึ่งได้โอกาสลงนัดแรกสามารถทำประตูได้นั้น ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดี มาถูกที่ถูกเวลา เชื่อว่านัดต่อๆ ไปจะเป็นคีย์แมน และจะเป็นอาวุธสำคัญสำหรับทีม ส่วนที่ต้องระวังคือเรื่องอาการบาดเจ็บนักเตะ เพราะเราเข้า 16 ทีมแล้ว นัดต่อไปถือว่าหนักทุกนัด ต้องรักษาตัวผู้เล่นให้สมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะนัดเตะอินโดฯ เชื่อว่าต้องยั่วยุนักเตะเราแน่ ตามสไตล์อิเหนา ดังนั้นทุกคนต้องคุมอารมณ์ให้อยู่ เหมือนสองนัดที่ผ่านมาที่เด็กเราโดนไล่เตะตลอดทั้งเกมแต่ไม่แสดงอาการหงุดหงิด จุดนี้ต้องชื่นชม ทุกคนพิสูจน์ให้เห็นมีความเป็นมืออาชีพ เพราะเป้าหมายเราคือเล่นเพื่อเอาชัยชนะ" โค้ชซิโก้กล่าว

มองผ่านถึงรอบ 16 ทีมแล้ว

โค้ชซิโก้กล่าวอีกว่า ส่วนรอบ 16 ทีม เราซ้อมเตะลูกโทษไว้อยู่แล้ว รวมทั้งแผนการเล่นในกรณีที่นักเตะเหลือ 10 หรือ 9 คน ทุกคนรู้หน้าที่และตำแหน่งเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องความฟิตไม่ต้องเป็นห่วงทุกคนวิ่งได้ตลอด 90 นาทีจนถึง 120 นาที อีกทั้งก่อนเกมแข่งขันหนึ่งวันจะพักนักเตะ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกที่ได้พักผ่อนเต็มที่ ถือเป็นผ่อนคลายสภาพจิตใจและกล้ามเนื้อ สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้รับแจ้งว่าเจ้าภาพจัดสนามฝึกซ้อมไว้ไกลกว่าเดิม จุดนี้นักเตะคงต้องเหนื่อยล้ากว่าเดิมแน่

สำหรับผู้เล่น 11 ตัวจริงคาดว่าโค้ชซิโก้จะจัดลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู "ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ธนบูรณ์ เกศารัตน์ คู่กลางกับ อดิศร พรหมรักษ์ แบ๊กสองข้างซ้ายขวาพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กองกลาง สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชาริล ชัปปุยส์, นูรูล ศรียานเก็ม แดนหน้า ชนาธิป สรงกระสินธ์, และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา หน้าเป้าล่าตาข่าย เริ่มเตะเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 3

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!