WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8701 ข่าวสดรายวัน


ไทย ซิวทองแรก-โบว์ลิ่งชายเดี่ยวเจ๋ง 
ยิงเป้าบิน-ยกน้ำหนัก หยิบเหรียญทองแดง


ทองแรก - ญาณพล ลาภอาภารัตน์ (ซ้าย) คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ขณะที่สิทธิพล คุณอักษร (ขวา) ได้เหรียญทองแดง จากโบว์ลิ่งบุคคลชาย อินชอนเกมส์ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.

        โบว์ลิ่งชายเดี่ยวเจ๋ง คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ อินชอน เกาหลีใต้ จากฝีมือ"โจ้-ญาณพล" ขณะที่ "สิทธิพล" นักทอยแก่นอีกคนก็เยี่ยม คว้าทองแดงในประเภทเดียวกัน ด้านยิงเป้าบินหญิง "น้องไพ่ตอง" ได้ทองแดง ประเภทแทร็ปบุคคล อีกเหรียญทองแดงเป็นของ "ก๊อด-จตุภูมิ" นักยกน้ำหนัก รุ่น 77 ก.ก.ชาย วันนี้มีลุ้นเหรียญจากยิงปืนยาวท่านอน 50 ม.หญิง ด้านฟุตบอลชายไทยไม่มีปัญหา พร้อมลุย "จีน" รอบน็อกเอาต์ แม้จะไร้ "ชนานันท์" ที่เจ็บยาว "ซิโก้" ยอมรับเสียเปรียบรูปร่าง แต่จีนก็มีจุดอ่อนที่กองหลัง 

      เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ว่านักกีฬาทีมชาติไทยเริ่มทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลได้เพิ่มมากขึ้น เริ่มที่การแข่งขันยิงเป้าบิน ที่สนามกียอนกิโด ชู้ตติ้ง เรงจ์ นักกีฬายิงเป้าบินของไทย ในประเภทแทร็ป บุคคล "น้องไพ่ตอง"ฉัฐญา กิจเจริญ โชว์ความแม่นลั่นไกได้ 11 คะแนน จบอันดับ 3 เข้าไปชิงเหรียญทองแดง กับ อนาสตาเซีย ดาวีโดวา นักแม่นปืนคาซัคสถาน ปรากฏว่าทั้งคู่ยิงจบ 15 เป้า เสมอกัน 10-10 คะแนน ต้องตัดสินด้วยการดวลชู้ตออฟ ฉัฐญายิงแม่นกว่าเอาชนะไป 1-0 คว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทอง ได้แก่ ซู จิง หยู จากจีน และเหรียญเงิน ได้แก่ ยูกิอิ นากายาม่า จากญี่ปุ่น 

      ฉัฐญากล่าวภายหลังการแข่งขันว่า ตื่นเต้นมาก ยิ่งตอนที่แข่งรอบรองชนะเลิศกับคาซัคสถาน ต้องยิง 15 นัดเท่ากันแล้วมาเสมอกัน ทำให้ต้องเพลย์ออฟ ยิ่งตื่นเต้นหนักกว่าเดิม ในตอนนั้นคิดเพียงแค่ยิงอย่างเดียวเท่านั้น และไม่ได้ตั้งเป้าเหรียญรางวัลในประเภทนี้ แต่ตั้งเป้าไว้ที่ประเภทดับเบิลแทร็ป ทีมหญิง เป็นเหรียญที่เซอร์ไพรส์อย่างมาก

       ส่วนนายคมสันต์ รัตนภิญโญวงศ์ ผู้จัดการทีมเป้าบินไทย กล่าวว่า เป็นเหรียญที่ไม่ได้ตั้งใจไว้ ตอนแรกรุ่นนี้ส่งได้เพียงคนเดียว แต่ได้โควตาเพิ่มเข้ามาเป็น 3 คน ฉัฐญาไม่ใช่นักกีฬาความหวัง ทำให้ยิงแบบไม่กดดัน แต่คว้าเหรียญมาได้ จากนี้ไปเหลือลุ้นประเภทดับเบิลแทร็ปหญิง กับสกีตหญิง แต่จะไม่กดดันนักกีฬา 

       ด้านการแข่งขันโบว์ลิ่ง ที่อันยาง ฮอกเย ยิมเนเซียม ในประเภทชายเดี่ยว "โจ้"ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักทอยแก่นทีมชาติไทย หักปากกาเซียนคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ หลังระเบิดฟอร์มทำแต้มในช่วง 3 เฟรมสุดท้ายแซงพรวดเป็นอันดับ 1 รวม 1,319 คะแนน ส่วนเหรียญเงิน ตู่ เจี้ยน เฉา จากจีน 1,300 คะแนน และสิทธิพล คุณอักษร นักโบว์ลิ่งอีกคนของไทย คว้าเหรียญทองแดง 1,299 คะแนน

      โดยเหรียญทองของญาณพล เป็นเหรียญทองแรกของโบว์ลิ่งไทยในรอบ 16 ปี นับตั้งแต่เคยคว้าเหรียญทองในประเภททีมชาย 3 คน ในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ เมื่อปีพ.ศ.2541 และทำให้ญาณพลรับอัดฉีดจากผลงานประเดิมทองให้ทัพไทย จำนวน 4 ล้านบาท โดย 1 ล้านบาทตามเกณฑ์เงินรางวัลกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และอีก 3 ล้านบาท จากนายชาญยุทธ เฮงตระกูล นายกสมาคม ที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

       หลังการแข่งขัน ญาณพลถึงกับร่ำไห้สวมกอดเพื่อนร่วมทีม รวมถึงคิม เออ ยัง โค้ชชาวเกาหลีใต้ ที่ดูแลการฝึกซ้อมมาตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา โดยญาณพลกล่าวว่า จากนี้คงถึงเวลาอำลาทีมชาติแล้ว เพราะไปแข่งขันมาครบหมดทุกรายการ ประสบความสำเร็จมาหมด แต่ไม่เคยมีเหรียญทองไหนภูมิใจเท่าเหรียญทองแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ จากนี้ไปจะผันตัวเองไปเป็นโค้ช และเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว น.ส.สมสกนธ์ บุตรสาธรรม ที่เมืองทองธานี วันที่ 2 พ.ย.นี้

       ด้านนางสุดพิมพ์ ลาภอาภารัตน์ แม่ของญาณพล ให้สัมภาษณ์จากบ้านพักใน จ.นครปฐม ว่าก่อนที่โจ้จะไป ได้พูดกับแม่ว่าจะทำให้สุดความสามารถ เพราะเป็นเหรียญที่หวังมานานมาก ตั้งแต่พลาดได้แค่เหรียญเงินที่ปูซาน ก็ได้แต่ช่วยภาวนาให้ลูกชายประสบความสำเร็จ ไปขอพรและบนกับพระร่วง โรจนฤทธิ์ ที่องค์พระปฐมเจดีย์ เป็นไข่ย้อมสีแดงต้ม 500 ฟอง และปลาร้าทรงเครื่อง 1 ชุด และยังไปบนกับหลวงพ่อวัดไร่ขิง จะจุดประทัดถวาย 5,000 ดอก จะต้องไปแก้บนตามที่ขอไว้ทุกอย่าง

      ส่วนการแข่งขันยกน้ำหนัก ที่สนามมูนไลต์ การ์เด้น เมืองอินชอน รุ่น 77 ก.ก.ชาย "ก๊อด" จตุภูมิ ชินวงศ์ สร้างผลงานคว้าเหรียญทองแดง สถิติรวม 353 ก.ก. ขณะที่พรชัย ลบศรี ได้อันดับ 6 สถิติรวม 326 ก.ก. ส่วนเหรียญทอง เป็นของ ลุ่ย เจ้าจุน จากจีน สถิติรวม 375 ก.ก. และเหรียญเงิน คิม ควางซอง จากเกาหลีเหนือ 363 ก.ก.

      จตุภูมิ กล่าวว่า ภูมิใจ อยากบอกพ่อ และแม่ว่าทำได้แล้วกับเหรียญทองแดงในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรก สถิติที่ทำได้ต่างกันเยอะมากเพราะตอนซ้อมคลีนแอนด์เจิร์ก เคยทำได้แค่ 155 ก.ก. แต่ตอนแข่งจริงกลับทำได้ถึง 190 ก.ก.

      ด้านนางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ กล่าวว่า โอกาสของจตุภูมิมีมากขึ้นเรื่อยๆ สมาคมมองถึงการผลักดันไปแข่งในโอลิมปิกเกมส์ที่ริโอ เดอ จาเนโร ในปีค.ศ.2016 โดยระหว่างนี้สหพันธ์ยกน้ำหนักจีน จะดึงจตุภูมิไปร่วมฝึกซ้อมที่เมืองจีนด้วย เนื่องจากเห็นว่าเป็นนักกีฬาที่มีศักยภาพ และเชื่อว่าจะช่วยยกระดับไปอีกมาก

      สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 24 ก.ย. มีชิงชัยทั้งหมด 38 เหรียญทอง จากว่ายน้ำ 7 เหรียญทอง, จักรยาน 1 เหรียญทอง, โบว์ลิ่ง 1 เหรียญทอง, ฟันดาบ 2 เหรียญทอง, ยิมนาสติก 5 เหรียญทอง, เรือพาย 7 เหรียญทอง, ยิงปืน 4 เหรียญทอง, เทนนิส 2 เหรียญทอง, ยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง และวูซู 7 เหรียญทอง

      โดยนักกีฬาไทยมีลุ้นจากยิงปืน ประเภทปืนยาวท่านอน 50 ม.หญิง ที่จะมี ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, สุภมาส วันแก้ว และสุนันทา มัจฉาชีพ ลงประลองความแม่นในประเภททีมและบุคคล โดยรายการนี้ไทยเคยได้เหรียญทองประเภททีมเมื่อครั้งเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 ที่ประเทศกาตาร์ มาแล้ว ซึ่งธัญลักษณ์และสุภมาสที่ทำได้สำเร็จ และครั้งนี้ได้สุนันทามาช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และประเภทนี้นับเป็น 1 ใน 3 เหรียญทองที่สมาคมยิงปืนฯ ได้ตั้งความหวังเอาไว้ เริ่มเวลาไทย 07.00 น.

        ส่วนว่ายน้ำ เงือกสาว-ฉลามหนุ่มไทยยังมีโปรแกรมลงว่ายเหมือนเดิม จากประเภทฟรีสไตล์ 200 ม.หญิง เบญจพร ศรีพนมธร กับ ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, กบ 100 ม.ชาย ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ กับ รดมยศ มาตเจือ, ผีเสื้อ 200 ม.หญิง ภัทรวดี กิตติยะ และกรรเชียง 100 ม.หญิง เจนจิรา ศรีสอาด รอบคัดเลือกเริ่มเวลาไทย 07.00 น. ส่วนรอบชิงชนะเลิศเริ่มเวลาไทย 17.00 น.

        นอกจากนี้ ขี่ม้า ประเภทอีเวนติ้ง (ศิลปะบังคับม้า ขี่ม้าข้ามภูมิประเทศ และกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง) ที่จะแข่งขัน 3 วัน เริ่มวันแรกในประเภทศิลปะบังคับม้า ออกสตาร์ตเวลาไทย 06.00 น. ไทยส่งเฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา, สุภาพ ขาวงาม, ศุภณัฐ วรรณกุล, พรหมธร กิ่งวรรณ ลงสนาม เป็นรายการที่สมาคมขี่ม้าฯ ตั้งความหวังเอาไว้เช่นกัน ขณะที่เรือใบและวินด์เซิร์ฟจะประเดิมแข่งขันวันแรกในเรซที่ 1 และ 2 เช่นกัน เริ่มเวลาไทย 09.00 น. ก่อนไปจบการแข่งขันวันที่ 1 ต.ค. ส่วนมวยสากลสมัครเล่นจะประเดิมเช่นกัน


กำลังใจ - นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกฯ ต้อนรับและมอบเงินจำนวน 646,000 บาท ให้กับคณะนักกีฬาคนพิการ ก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย.

       ด้านกีฬาที่น่าสนใจแต่ไม่ชิงเหรียญ เริ่มที่ตะกร้อประเภททีมชุด รอบแรก ทีมชายไทย พบ อินเดีย เวลาไทย 07.00 น. ทีมหญิงไทย เจอ อินเดีย เช่นกัน เวลาไทย 12.30 น. ส่วนวอลเลย์บอลในร่ม รอบแรก ทีมชายไทย พบ พม่า เวลาไทย 15.00 น. ทีมหญิงไทย เจอ อินเดีย เวลาไทย 11.00 น.

        โดยตลอดทั้งวันโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือทีวีพูล จะถ่ายทอดสดทางช่อง 11 เวลา 08.00-12.00 น. ส่วนช่อง 7 เวลา 13.00-18.00 น. และทรูวิชั่นส์ถ่ายทอดสด 6 ช่อง ทั้งระบบเอชดี คมชัดสูงสุด และปกติเวลา 06.00-22.00 น.

       สำหรับ ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชาย ที่จะลงเตะรอบน็อกเอาต์ 16 ทีม พบกับจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ย.นี้ โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 ก.ย. "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักเตะออกมายืดเส้นคลายกล้ามเนื้อเบาๆ ส่วนช่วงบ่ายนำนักเตะเดินเล่นซื้อของเป็นการผ่อนคลาย

       ซิโก้ กล่าวว่า รอบ 16 ทีมสุดท้าย แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าบิด จากการตรวจอย่างละเอียดต้องพักนานประมาณ 5 เดือน โชคร้ายมาก เพราะเจ็บครั้งนี้ไม่ได้มาจากการปะทะ แต่เกิดจากการกระโดดแล้วตกหลุมสนามบอล เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างให้กำลังใจ และมุ่งมั่นทำผลงานแทนชนานันท์ 

      "การหายไปของชนานันท์ ไม่สร้างปัญหาเท่าไหร่นัก เพราะยังมีอดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าตัวหลักที่หายจากอาการบาดเจ็บ พร้อมลงล่าตาข่าย ช่วงเก็บตัวที่ จ.ภูเก็ต เราเคยทดสอบนักเตะหลายคนให้เล่นในตำแหน่งกองหน้า ทั้ง ภิญโญ อินพินิจ และปกรณ์ เปรมภักดิ์ สามารถเล่นได้ดี ไม่น่ากังวล เพราะสามารถสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนนักเตะลงทดแทนตำแหน่งกันได้" ซิโก้กล่าว

        หัวหน้าผู้ฝึกสอนกล่าวต่อว่า นัดเจอกับจีนในวันที่ 25 ก.ย. มองแล้วน่าจะเล่นง่ายกว่าเกาหลีเหนือ แต่ใช่ว่าเตะกับจีนเป็นงานสบาย เป็นงานยากเหมือนกัน เพราะทุกทีมเตรียมความพร้อมมาดี บอลรอบน็อกเอาต์ 50-50 ออกได้ทุกหน้า ส่วนเรื่องความฟิตของนักเตะไม่น่ามีปัญหา เพราะได้รับการฝึกจากสโมสรต้นสังกัดมาอย่างดี ทั้งเรื่องระเบียบ วินัย และพละกำลัง เห็นได้ชัดว่าทุกคนร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง วิ่งได้ตลอด 90-120 นาที และยังซ้อมยิงจุดโทษด้วย 

        "เราอาจเสียเปรียบรูปร่าง นักเตะจีนสูงใหญ่ แต่มีรอยรั่วและช่องโหว่อยู่บ้าง ทีมงานเห็นจุดอ่อนเหมือนกัน โดยเฉพาะแผงหลัง รวมถึงความไม่เด็ดขาดจังหวะยิงประตู เพราะจากผลงานที่ผ่านมา จีนมีลูกเสียมากกว่าลูกได้ ดังนั้น เราต้องมีความเด็ดขาดในการจบสกอร์ ที่ผ่านมาเราใช้โอกาสเปลืองมาก โดยเฉพาะนัดเจอมัลดีฟส์ และติมอร์ เลสเต ส่วนนัดชนะอินโดนีเซียยังไม่เด็ดขาด แม้จะยิงได้เยอะ รวมถึงแผงกองหลังต้องนิ่งและเด็ดขาด ส่วนระบบการเล่นยังคงยึดรูปแบบเดิม 4-3-3 ลงตัวที่สุด" กุนซือทีมชาติไทยกล่าว

        ซิโก้ ยังกล่าวถึงการแสดงท่าทางดีใจหลังยิงประตูด้วยการกระโดด เพราะเกรงจะได้รับบาดเจ็บเหมือนกับชนานันท์ว่า ได้เตือนลูกทีมไปแล้ว ให้ดีใจพอประมาณ อย่ากระโดด รวมถึงในระหว่างการแข่งขัน ห้ามเสียใบเหลืองโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะในรอบน็อกเอาต์ การติดโทษใบเหลืองอาจจะกระทบในรอบ ต่อไป

      สำหรับ สถิติการพบกับจีนในเอเชี่ยนเกมส์ เริ่มตั้งแต่ปีค.ศ.1978 รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 ไทยแพ้ 1-4 ที่กรุงเทพฯ, ปี 1990 รอบ 8 ทีม ไทยชนะ 1-0 ที่ปักกิ่ง และปี 1998 ชิงอันดับ 3 ไทยแพ้ 0-3 ที่ จ.สงขลา ส่วนเกมอุ่นเครื่องครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว ไทยบุกไปชนะจีนถึงถิ่น 5-1 

        ส่วน 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงเตะกับจีน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่ ชิติพัทธ์ แทนกลาง กับ อดิศร พรหมรักษ์ แบ๊กซ้าย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองกลาง ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น กองหน้า เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม และ อดิศักดิ์ ไกรษร

       ขณะที่ความพร้อมของทีมฟุตบอลหญิงนั้น "โค้ชหนึ่ง"หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักเตะออกมาฝึกซ้อม แท็กติก โดยเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในทีม และการเซ็ตเกมขึ้นยิงประตู จากนั้นนำนักเตะมาชมเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซี เวียดนามพบกับฮ่องกง เพราะจะเป็นคู่แข่งของไทยในรอบต่อไป ที่สนามนัมดง เอเซียด รักบี้ฟิลด์ ปรากฏว่าเวียดนามชนะ 5-0 ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ตามหลังเกาหลีเหนือ 

        โดยเวียดนามจะเตะกับไทยในวันที่ 26 ก.ย. เวลา 14.00 น. ที่สนามโกยาง ทีมชนะของคู่นี้จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับแชมป์โลก ญี่ปุ่น และจากสถิติฟุตบอลหญิงไทยพบกับเวียดนาม ครั้งล่าสุดพบกันในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศเวียดนาม รอบชิงอันดับ 5 แย่งตั๋วใบสุดท้ายไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ปรากฏว่าไทยเฉือนชนะ 2-1

       โค้ชหนึ่งกล่าวว่า ต้องเอาชนะเวียดนาม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ โดยผู้เล่นที่ต้องจับตามี 3 ราย คือ เหงียน ธิ มวน, เหงียน ธิ เงียต และ เหงีย ธิ เหลียว ที่เป็นตัวทำเกม ส่วนนักเตะไทยจากผลงานในรอบแรกทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เล่นดีขึ้นตามลำดับ เชื่อว่ารอบ 8 ทีมสุดท้าย จะโชว์ฟอร์มที่ดีออกมา แม้จะชนะเวียดนามมา 2 นัดหลัง ทั้งซีเกมส์และชิงแชมป์เอเชีย แต่เวียดนามชุดนี้เปลี่ยนแปลงนักเตะหลายคน รวมทั้งใช้โค้ชคนใหม่ ดังนั้น รูปเกมน่าจะปรับเปลี่ยน ไปมาก

       วันเดียวกัน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมครม. ถึงการสนับสนุนและจ่ายเงินอัดฉีดให้นักกีฬาไทยที่ไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ แล้วได้รับเหรียญรางวัลว่า จะพิจารณากันอีกครั้งว่ายากง่ายแค่ไหน เดี๋ยวจะพูดคุยกันอีกครั้ง คนที่ได้รับเหรียญรางวัลมาก็ต้องให้เงินรางวัลอยู่แล้ว เพราะถือว่าเป็นวีรบุรุษของชาติในเรื่องของกีฬา 

        ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาของไทยดูถดถอยลง นายกฯ กล่าวติดตลกว่า "ก็ไม่ค่อยได้ซ้อม มัวแต่ไปเดินขบวนกันอยู่ โดยเฉพาะคนที่เป็นพ่อแม่ บางคนไปซ้อมไม่ได้ เพราะรถติด มีการเดินขบวนเลยไปซ้อมไม่ได้"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!