WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8702 ข่าวสดรายวัน


สูตรแข้งไทย ใช้เร็วสยบจีน 
เตะเย็นนี้ น็อกเอาต์ ลุ้นยิงปืน ล่า'ทอง'
     นักเตะไทยคึกสุดขีด พร้อมอัดแข้งมังกรจีนรอบ น็อกเอาต์ 16 ทีมเย็นวันนี้'ซิโก้'ใช้สูตรตัวเล็ก คล่อง เร็วสู้ความใหญ่ มั่นใจเอาชนะได้ ขณะที่'เมสซี่เจ'ขอย้ำแค้นตี๋ใหญ่หลังเคยยิงชนะนัดอุ่นเครื่อง 'บังยี'อัดฉีดครึ่งล้านหากผ่านเข้ารอบ 8 ทีม วันนี้เชียร์'ไก่'เทวฤทธิ์ นักแม่นปืนจอมเก๋าล่าเหรียญทอง ต่อด้วย 2 จอมพลังหนุ่ม พิทยา ตีบนอก-ศรัท สุ่มประดิษฐ์ ลุ้นรุ่น 94 ก.ก.ชาย

      เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการมอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่ได้เหรียญจากการแข่งกันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศเกาหลีใต้ว่า ตอนนี้ยังไม่อยากประกาศไปล่วงหน้า เนื่อง จากมีคณะกรรมการพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว เราไม่ได้มาด้วยการหาเสียง ฉะนั้นต้องหารือกันให้ดีว่าจะดูแลนักกีฬาเหล่านี้อย่างไร เพื่อให้เกิดความยั่งยืน ที่ผ่านมากองทัพช่วยรัฐบาลมาพอสมควร โดยบรรจุนักกีฬาที่ได้เหรียญเข้าเป็นข้าราชการทหารหลายครั้ง ซึ่งจะให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปดำเนินการเสนอมา ตอนนี้อย่าเพิ่งพูดว่าจะได้อะไรกัน ตอนนี้ต้องให้กำลังใจนักกีฬาให้ได้เหรียญมากที่สุด และดีใจที่นักกีฬาได้เหรียญทองแล้ว
       ผู้สื่อข่าว'ข่าวสด'รายงานจากเมือง อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ถึงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ว่า "โจ้"ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักโบว์ลิ่ง ฮีโร่ผู้คว้าเหรียญทองแรก "อินชอนเกมส์" ให้ทัพนักกีฬาไทย เปิดใจว่า หลังจากกลับประเทศไทย ต้องไปไหว้พระแก้วบนที่วัดไร่ขิงตามที่เคยบอกก่อนหน้านี้ รวมถึงเดินทางไปวัดอาม่า ที่มาเก๊า เพราะไปขอพรที่นั่นเช่นกัน ส่วนอนาคตในการเล่นทีมชาติยังไม่แน่ใจว่าจะเลิกเลยหรือไม่
      ฮีโร่เหรียญทองแรก'อินชอนเกมส์'เปิดใจต่อว่า นายชาญยุทธ เฮงตระกูล นายกสมาคมโบว์ลิ่ง มาขอร้องตนให้อยู่ช่วยทีมชาติต่อไปอย่างน้อยจนกว่าจะจบซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เพราะซีเกมส์จะแข่งเดือนมิ.ย.ปีหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างตัดสินใจ ตอนนี้ที่อินชอนเกมส์ยังเหลือแข่งอีก 5 ประเภท นักโบว์ลิ่งไทยเรามีความมั่นใจเต็มที่ โดยเฉพาะประเภททีมชาย 5 คน และทีมชาย 3 คน เพราะตอนซ้อม และตอนแข่งประเภทบุคคล หากเอาคะแนนทุกคนมารวมกัน เชื่อว่าทัพโบว์ลิ่งไทยจะมีเหรียญเพิ่มอีกแน่นอน
       "โจ้"ญาณพลเผยอีกว่า สำหรับเหรียญทองที่ได้มาถือเป็นของขวัญวันเกิดวันที่ 27 ก.ย. นี้ และถือเป็นของขวัญวันแต่งงาน เนื่องจากตนจะแต่งงานกับ "มิงค์"สมสกนธ์ บุตรสาธรรม แฟนสาวที่คบหากันมานาน และทำงานอยู่ที่เดียวกันที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในวันที่ 2 พ.ย. ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี 
       "โจ้"ญาณพลเผยว่า เดิมคิดจะขึ้นเป็นโค้ชให้กับทีมชาติชุดใหญ่ เพราะสมาคมทาบทามไว้แล้ว แต่ทางกีฬาคนพิการชวนไปช่วยสอน พี่ๆ ทีมชาติชุดเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่อินชอน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งมองว่าท้าทายดี พอไปสอนจริงๆ รู้สึกว่าอยากทำ อยากพัฒนาให้พี่ๆ นักกีฬาคนพิการเก่งขึ้น จึงเลือกที่จะทำตรงนี้เลย ยอมรับว่าเหนื่อย เพราะต้องใช้เวลาหลังฝึกซ้อมทีมชาติช่วงเย็นไปฝึกสอนทีมโบว์ลิ่งคนตาบอดตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ก็สนุก มีความสุข ตนจะนำทีมโบว์ลิ่งมาร่วมแข่งเอเชี่ยนพาราเกมส์ในเดือนหน้านี้ด้วย
       "หากเลิกเล่นทีมชาติแล้วจะกลับไปลุยธุรกิจลานโบว์ลิ่งที่เซ้งไว้ตั้งแต่เดือนเม.ย. ชื่อร้าน 300 Bowl อยู่ระหว่างซอยรามคำแหง 19 และรามคำแหง 21 ลงทุนร่วมกับเพื่อนๆ วงการโบว์ลิ่งด้วยกันเป็นเงินทั้งหมด 4 ล้าน รูปแบบร้านจะเป็นแบบกีฬาอย่างแท้จริง จากที่ทั่วๆ ไปจะสร้างแบบเชิงบันเทิง สาเหตุที่เซ้งมาเนื่องจากต้องการใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมของตนเองและเพื่อนๆ ด้วย นอกจากนี้จะเปิดโบว์ลิ่งอคาเดมี เพื่อปั้นเยาวชนขึ้นมา ผมเชื่อว่าประเทศไทยมีคนเก่งเยอะ ขาดแต่เพียงโอกาสและพื้นที่เล่นเท่านั้น อีกอย่างโบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่ใช้ค่าใช้จ่ายสูง ค่าชั่วโมงหลายร้อยบาท แต่หากเยาวชนมาเล่นผมจะลดราคาให้" ฮีโร่เหรียญทองแรกของทัพกีฬาไทย กล่าวทิ้งท้าย
       ส่วนความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทยที่มีคิวลงฟาดแข้งรอบ 16 ทีมกับนักเตะจีน วันที่ 25 ก.ย. เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย."ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักเตะออกมาวิ่งวอร์มเบาๆ และยืดเส้นคลายกล้ามเนื้อนานประมาณ 40 นาที
       กุนซืออดีตดาวยิงจอมตีลังกา เผยว่า ตอนนี้นักเตะสมบูรณ์พร้อมลงสนาม จีนได้เปรียบเราเรื่องค่าเฉลี่ยความสูง แต่รูปร่างที่เสียเปรียบไม่น่าจะสร้างปัญหาให้กับเรา โดยจะใช้ความเล็ก ความคล่อง และความสามารถเฉพาะตัวเข้าเจาะแนวรับของจีน เท่าที่ศึกษารูปเกมของจีนนัดที่พบกับ เกาหลีเหนือ และปากีสถาน พบจุดอ่อนในแนวรับที่ช้ากว่านักเตะเรา นอกจากนี้จีนใช้ระบบ 4-2-3-1 ซึ่งเข้าทางกับระบบ 4-3-3 ของเรา เกมรุกจีน 3 นัดของรอบแรกดูแล้วยังไม่คม แต่เราไม่ประมาท สั่งกองหลังประกบติดตลอด ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ก็ต้องมีสมาธิและเล่นอย่างรัดกุม
        "เกมเจอจีนไม่ง่ายและไม่ยาก นัดอุ่นเครื่องกับนัดแข่งจริงคนละอารมณ์ นำมายึดติดไม่ได้ นัดอุ่นเครื่องก่อนหน้านี้จีนยังไม่พร้อม แต่วันนี้เชื่อว่าจีนต้องวางแผนมาดี และพร้อมเจอเรา ดังนั้นห้ามประมาทเด็ดขาด ได้กำชับลูกทีมว่ารอบต่อไปเป็นรอบน็อกเอาต์ แพ้ตกรอบ ต้องทำผลงานแต่ละนัดให้ดีที่สุด เล่นให้สนุกเหมือนที่ทำผลงานได้ดีในรอบแรก เชื่อว่าเด็กเราจะทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ หากต้องยืดเยื้อต่อเวลาเชื่อลูกทีมมีความฟิตเพียงพอสำหรับ 120 นาที หากต้องดวลจุดโทษก็จะถามนักเตะอีกครั้ง แต่ไม่มีปัญหาเพราะทุกคนซ้อมยิงลูกโทษมาก่อนหน้านี้แล้ว" กุนซือใหญ่ทีมบอลไทยกล่าว
       สำหรับ 11 นักเตะตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้า อดิศักดิ์ ไกรษร
       ด้านนายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เชื่อว่าไทยจะสู้จีนได้สนุก สิ่งที่กังวลคือเรื่องสภาพอากาศ ได้แนะนำนักเตะ สวมเสื้อผ้าหนาๆ และพักผ่อนให้มาก ป้องกันการเป็นไข้
        'เมสซี่เจ'ชนาธิป ทรงกระสินธ์ กองกลางร่างเล็กอัจฉริยะ เผยว่า ตอนนี้เพื่อนร่วมทีมทุกคนพร้อมลงสนามมาก พร้อมทำผลงานให้กับทีมชาติไทย ส่วนเรื่องรูปร่างที่เสียเปรียบนักเตะจีนไม่น่ามีปัญหา เพราะที่ผ่านมาก็เล็กกว่าคู่ต่อสู้ทุกชาติ แต่จะใช้ความสามารถเฉพาะตัวและความเร็วทำลายจังหวะของคู่แข่งให้มากที่สุด ที่ผ่านมาถูกนักเตะฝั่งตรงข้ามไล่เตะจนได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นจะนำประสบการณ์ที่ผ่านมาเอาตัวรอดให้ได้ แมตช์อุ่นเครื่องที่ชนะจีนเมื่อปีที่แล้ว ตนเป็นคนหนึ่งที่ทำประตูได้ นัดนี้หากมีจังหวะก็พร้อมยิงประตูจีน ถ้ายิงไม่ได้ก็ส่งให้เพื่อนยิง เป้าหมายคือชัยชนะ เรามองไปทีละก้าวทีละสเต็ป ที่สำคัญเล่นตามที่โค้ชซิโก้วางแผน
        'กอล์ฟ'อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าตัวหลัก ผู้ระเบิดตาข่ายไปแล้ว 3 ลูก และทำ 2 ประตูนัดอุ่นเครื่องชนะจีน เผยว่า จีนชุดที่เราชนะมาในนัดอุ่นเครื่อง 5-1 เป็นคนละชุดกับเอเชี่ยนเกมส์ จึงประมาทไม่ได้ เพราะเกมนี้ไม่ใช่เกมอุ่นเครื่อง แต่เป็นของจริง ตอนนี้เพื่อนร่วมทีมไม่มีใครกลัวชื่อชั้นจีน จะพยายามทำผลงานยิงประตูให้ได้ต่อเนื่อง หากมีโอกาสจะเพิ่มสถิติมีชื่อยิงประตูจีนอีกครั้ง
        ขณะที่ 'ตอง'กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู กัปตันทีม เผยว่า เกมในรอบแรกที่ไม่เสียประตู เพราะกองหลังและเพื่อนร่วมทีมมาช่วยกันในแนวรับ ส่วนเกมพบจีนอาจจะโดนโจมตีด้วยลูกโด่ง แต่ไม่หวั่น เพราะแผงกองหลังทั้งสี่คนของเราสามารถขึ้นเบียดแข่งกับนักเตะจีนที่สูงใหญ่ได้ ทุกคนมีประสบ การณ์ระดับสโมสรในศึกไทยพรีเมียร์ลีก
      ทั้งนี้ 'บังยี'วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศให้รางวัลอัดฉีด 5 แสนบาท หากสามารถเอาชนะจีนผ่านเข้ารอบ 8 ทีม เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจแก่บรรดานักเตะ
      ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิง ภายหลังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมได้เป็นครั้งแรก ไปพบกับสาวเวียดนาม คู่ปรับประจำอาเซียน เวลา 14.00 น. ตามเวลาไทย วันที่ 26 ก.ย. นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ย. 'โค้ชหนึ่ง'หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำนักเตะฝึกซ้อม ที่สนามสถาบันเทคโนโลยีอินชอน เน้นเรื่องพละกำลัง การสร้างความเข้าใจในระบบทีม นานประมาณ 1 ช.ม.
       'โค้ชหนึ่ง'เผยว่า ลูกทีมพร้อมลงสนามกับเวียดนาม เชื่อว่าเกมต้องสนุกแน่ แผนการเล่นจะเน้นเกมรุกด้านข้าง แล้วให้กองหน้าเข้าจบสกอร์ มั่นใจว่าจะย้ำแค้นแข้งสาวเวียดนามได้แน่ แต่กำชับทุกคนเห้ามประมาทเด็ดขาด มีสมาธิกับการเล่นให้มากที่สุด
      ผู้เล่น 11 ตัวแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู วราภรณ์ บุญสิงห์, แบ๊กขวา วารุณี เพ็ชรวิเศษ, แบ๊กซ้าย สุนิสา สร้างไธสง, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ดารัตน์ ช่างปลูก กับ ณัฐกานต์ ชินวงษ์, มิดฟิลด์ 3 คน ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, วิลัยพร บุตรด้วง กองหน้า 3 คน นิสา ร่มเย็น, กาญจนา สังข์เงิน และ รัตติกาล ทองสมบัติ
       'บิ๊กเปี๊ยก'ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทีมฟุตบอลหญิง เผยว่า นักเตะสาวไทยสร้างผลงานยอดเยี่ยม ผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลเลยอัดฉีดเพิ่มเติม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น อาทิ นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธาน บ.โหลทอง โฮลดิ้ง จำกัด ให้รางวัลหากสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ จำนวน 2,000,000 บาท ยังไม่รวมกับหากคว้าเหรียญทองแดง จะได้รับอีก 2,000,000 บาท เหรียญเงิน ได้อีก 3,000,000 บาท และหากคว้าเหรียญทองได้ รับไปเลย 5,000,000 บาท
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้หากแข้งสาวไทยสามารถคว้าเหรียญทองได้ จะรับเงินอัดฉีดมากถึง 23.4 ล้านบาท แยกเป็นสมาคม ฟุตบอลฯ 15 ล้านบาท บ.โหลทองฯ 7 ล้านบาท และที่ได้รับไปก่อนหน้านี้ช่วงรอบแรก 1.4 ล้านบาท ยังไม่รวมเงินอัดฉีดจาก'มาดามแป้ง'นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง 1,000,000 บาท เงิน 500,000 บาท และทองแดง 200,000 บาท
      ขณะที่นางนวลพรรณ เผยว่า กำชับทีมงานและนักกีฬาไม่ให้ประมาทเวียดนามเด็ดขาด เพราะเขามาด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะชนะไทยให้ได้ เพราะต้องการล้างแค้นจากการที่ไทยเอาชนะในซีเกมส์ที่พม่า และ เอเชี่ยนคัพ 2014 ที่ผ่านมา เวียดนามเตรียมตัวและเตรียมแผนมาสู้กับเราอย่างเต็มที่
       'ฝน'นิสา ร่มเย็น ดาวซัลโวทีมสาวไทย ซึ่งยิงไปแล้ว 7 ประตู นำดาวซัลโวร่วมกับ ยู ยอง อา ของเกาหลีใต้ เผยว่า ตอนแรกไม่คิดว่าจะยิงได้เยอะขนาดนี้ แต่สภาพร่างกายเริ่มกลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ประกอบกับ การประสานงานของเพื่อนร่วมทีมจนทำให้สามารถพังประตูได้ต่อเนื่อง เกมกับเวียดนามจะพยายามยิงประตูให้ทีมเอาชนะ ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมให้ได้เป็นครั้งแรก มาถึงจุดนี้แล้วตั้งเป้าอยากคว้าดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ให้ได้ แม้ตอนแรกจะไม่ได้คิดไกลถึงขั้นนี้
       สถิติการพบกันในนัดอย่างเป็นทางการที่ฟีฟ่ารับรองนั้น เจอกัน 17 นัด ไทย ชนะ 6 เวียดนาม ชนะ 7 เสมอ 4 ไทยยิงได้ 20 เสีย 23 ลูก ส่วนเอเชี่ยนเกมส์เจอกันครั้งเดียว เมื่อปี 1998 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รอบแรก เสมอกัน 1-1
      ผลงานนักกีฬาไทยในการแข่งขันวันที่ 24 ก.ย. 'แพท'พุทรักษา นีกรี นักพายตัวเก๋า ควงคู่'แวว'รจนา รักเหล่า คว้าเหรียญทองแดง เรือพายกรรเชียง 2 คนหญิง รุ่นทั่วไป โดยคู่ของไทยออกตัวเกาะกลุ่ม ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายและอากาศเย็น ก่อนจะโดนจีนและคาซัคสถานทิ้งห่าง ต้องลุ้นแย่งอันดับ 3 กับไต้หวัน สุดท้ายสาวไทยรักษาระยะและเข้าเส้นชัยเป็นที่ 3 คว้าเหรียญแรกให้ทีมเรือพายไทย ด้วยเวลา 7.58.78 นาที เหรียญทอง จีน 7.33.23 นาที เหรียญเงิน คาซัคสถาน 7.46.71 นาที
       พุทธรักษากล่าวว่า จริงๆ แล้วควรทำได้ดีกว่านี้ แต่เพราะสภาพอากาศที่มีฝนตก อากาศเย็นมาก เวลาแข่งขันดีเลย์ไปจากเดิม ทำให้ต้องรอแข่งขันท่ามกลางอากาศหนาวนานเกินไป จากนี้เหลือลุ้นรายการกรรเชียง 2 คนหญิง วันที่ 25 ก.ย. ขณะที่รจนากล่าวว่า ดีใจกับเหรียญนี้ เพราะเป็นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรก และจะคว้าเหรียญเพิ่มในรายการที่เหลือให้ได้
      ทั้งนี้ พุทธรักษาลงแข่งเอเชี่ยนเกมส์ 4 ครั้ง คว้าเหรียญรางวัลได้ทุกครั้ง โดยครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ ปี 2541 ได้ 1 เหรียญทองแดง ครั้งที่ 14 ที่เมืองปูซาน เกาหลีใต้ ปี 2545 ได้ 2 เหรียญเงิน ครั้งที่ 15 ที่กรุงโดฮา กาตาร์ ปี 2549 ได้ 2 เหรียญทองแดง
      โปรแกรมการแข่งขันวันที่ 25 ก.ย. วันที่ 6 ของ "อินชอนเกมส์" มีชิง 38 เหรียญทอง จากว่ายน้ำ 6 เหรียญทอง โบว์ลิ่ง 1 เหรียญทอง จักรยาน 3 เหรียญทอง ฟันดาบ 2 เหรียญทอง ยิมนาสติก 5 เหรียญทอง เรือพาย 7 เหรียญทอง ยิงปืน 10 เหรียญทอง ไตรกีฬา 2 เหรียญทอง และยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง
       นักกีฬาไทยฝากความหวังไว้กับ 'ไก่'เทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ นักแม่นปืนจอมเก๋า ที่เคยคว้า 2 ทอง 1 เงิน และ 1 ทองแดง จากเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่กรุงเทพฯ ลงยิงล่าเหรียญทองประเภทปืนยาวท่านอน 50 ม.ชาย เริ่มรอบคัดเลือกเวลาไทย 07.00 น.
     ยกน้ำหนัก 2 จอมพลังหนุ่ม พิทยา ตีบนอก กับ ศรัท สุ่มประดิษฐ์ ลุ้นหนักในรุ่น 94 ก.ก.ชาย เริ่มเวลา 17.00 น. 
     ว่ายน้ำ เงือกสาวลงสระ ประเภทกบ 50 ม.หญิง เจนจิรา ศรีสอาด, ฟรีสไตล์ 50 ม.หญิง เบญจพร ศรีพนมธร และผลัดผสม 4 คูณ 100 ม.หญิง รอบคัดเลือกเริ่มเวลา 07.00 น. รอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลา 17.00 น.
      กีฬาที่น่าสนใจอื่นๆ ตะกร้อ ทีมชุด รอบแรก ทีมชาย พบ ญี่ปุ่น เวลา 07.00 น. ทีมหญิง เจอ พม่า เวลา 12.30 น.
      วอลเลย์บอล รอบแรก ทีมชาย พบ จีน เวลา 17.00 น. 
      ปิดท้ายด้วยฟุตบอลทีมชาย รอบ 16 ทีม ไทย เตะน็อกเอาต์กับจีน เวลา 18.00 น.
      โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศ ไทย (ทีวีพูล) ถ่ายทอดสด ทางช่อง 11 เวลา 08.00-12.00 น. ช่อง 9 เวลา 13.00-18.00 น. และทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสด 6 ช่อง ทั้งระบบเอชดี คมชัดสูงสุด และปกติ เวลา 06.00-22.00 น.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!