WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aBangkok

Bangkok Camp อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ เปิดตัวยิ่งใหญ่ โจวานนี่ เอลแบร์ ดาวยิงระดับตำนานบาเยิร์น มิวนิค บินลัดฟ้าร่วมสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมลุ้น 40 แข้งเยาวชนไทย คว้าตั๋วไปบาหลีแคมป์ 

        สนามประลองแข้งเยาวชนยิ่งใหญ่แห่งปี โครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2017 เดินทางสู่รอบสุดท้าย หลังจากได้ 40 ตัวแทนเยาวชนจากทั่วประเทศฝ่าด่านหินสู่รอบสุดท้ายในค่าย ‘Bangkok Camp’ ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2560 ซึ่งเป็นการเปิดค่ายฝึกซ้อมและคัดเลือกหาสุดยอดตัวจริงที่แข็งแกร่งที่สุดเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมโครงการ ‘อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ระดับเอเชีย ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และระดับโลกที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี เพื่อฝึกทักษะกับทีมเยาวชนสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ร่วมกับเยาวชนจากทั่วโลกเป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม

      นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า โครงการ ‘อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ ประจำปี 2017 ภายใต้แนวคิด ‘คว้าโอกาส’ เปิดกว้างให้เยาวชนอายุ 14-16 ปีจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการได้โดยไม่ต้องสังกัดทีมโรงเรียนหรือทีมสโมสร ทั้งนี้ มีผู้สนใจสมัครมากกว่า 2,000 คน โดยแบ่งการคัดเลือกเป็น 8 โซนครอบคลุมทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พิษณุโลก สระบุรี ขอนแก่น นครราชสีมา จันทบุรี และพัทลุง ซึ่งเยาวชนที่ผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกายและทักษะฟุตบอล ถูกคัดมาโซนละ 5 คน รวม 40 คนเพื่อเข้าร่วมค่าย Bangkok Camp ซึ่งเป็นการคัดเลือกรอบสุดท้ายที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2560 เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

      “ค่าย Bangkok Camp นอกจากจะมีเป้าหมายสำคัญเพื่อคัดเลือกเยาวชนฝีเท้าโดดเด่นแล้ว ยังเป็นการอบรมเพื่อพัฒนาทักษะในการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนแต่ละคน อีกทั้ง ยังจะได้พบกับนักเตะทีมชาติไทย และที่พิเศษคือ การเดินทางมาร่วมแคมป์ของ โจวานนี่ เอลแบร์ อดีตนักเตะจากทีมบาเยิร์น มิวนิค ที่บินตรงจากเยอรมนีเพื่อร่วม meet and greet แชร์ประสบการณ์และเทคนิคการเล่นบอล พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการเดินตามฝันสู่นักฟุตบอลระดับอาชีพอีกด้วย” นายไบรอัน กล่าว

     ทั้งนี้ ภายในแคมป์ คณะกรรมการจะเน้นการอบรมและทดสอบใน 6 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านเทคนิค จะดูการเล่นฟุตบอลในแต่ละตำแหน่ง ความเข้าใจเกมในสนามฟุตบอล ด้านร่างกาย จะทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ด้านจิตวิทยา จะพิจารณาที่ความประพฤติ ความมุ่งมั่นในการเล่นฟุตบอล ขณะที่ในส่วนของนันทนาการ จะมีการละลายพฤติกรรม การอยู่ร่วมกับคนอื่น การทำงานเป็นทีม ซึ่งจะมีการสอบภาคทฤษฎี โดยมุ่งเน้นในหลักโภชนาการที่ถูกต้องและแนวทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ส่วนภาคปฏิบัติ จะให้เยาวชนที่ผ่านเข้ารอบเล่นเป็นทีมตามกฎ กติกา มารยาทจริง

     นายไบรอัน กล่าวอีกว่า “ใน 40 คนนี้จะถูกคัดเลือกจากคณะกรรมการแข่งขันจำนวน 8 คน รวมกับอีก 1 คนที่ได้รับผลโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศผ่านทางออนไลน์ ทั้งหมดรวม 9 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการ ‘อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ ประจำปี 2017 ระดับเอเชียที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเฟ้นหา 4 สุดยอดนักเตะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ ‘อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ประจำปี 2017 ร่วมกับเยาวชนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก จัดโดยกลุ่ม อลิอันซ์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี”

    การฝึกซ้อมและคัดเลือกจะเข้มข้นมากแค่ไหน ใครจะได้ไปต่อในระดับเอเชียและระดับโลก ผู้สนใจสามารถชมผ่านรายการ ‘ซัลโว โก มิวนิค’ ออกอากาศทุกวันพุธเวลา 17.00 น. ผ่านทาง LINE TV https://tv.line.me/salvogomunich และสามารถเชียร์และโหวตให้กับเยาวชนที่ชื่นชอบผ่านทาง LINE AZAYFAN นอกจากนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.FootballForLifeThailand.com เว็บไซต์ฟุตบอลจาก อลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งเป็นสื่อกลางในการแบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าแฟนฟุตบอลชาวไทย พร้อมโอกาสเรียนรู้ทักษะด้านฟุตบอลระดับโลกกับโครงการ’อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์’ ร่วมแชร์ภาพความประทับใจได้ที่ #AJFC2017 #AJFCThailand #คว้าโอกาส

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!