WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

11133 BangkokRiverFest1

ไทยเบฟ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยว

สานต่อประเพณีอันดีงามของไทย ‘Bangkok River Festival 2021’ ครั้งที่

ชูแนวคิดวันเพ็ญ เย็นใจบน 8 Landmark ริมแม่น้ำเจ้าพระยา 17-19 .. นี้

และ Lamphun River Festival ครั้งที่ 3 วันที่ 18-19 ..

          “Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยสานต่อเทศกาลวัฒนธรรมอันดีงามที่มีความยั่งยืนอย่างแท้จริง ที่จัดต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 7 ภายใต้แนวคิด วันเพ็ญ เย็นใจจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2564 บนพื้นที่จัดงาน 8 ท่าน้ำสำคัญทางประวัติศาสตร์ในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ท่ามหาราช เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ และสุขสยาม ไอคอนสยาม และยังมีการจัดงานLamphun River Festivalครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2564 จังหวัดลำพูน โดยมี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นแกนหลักในการจัดงานโดยผสานความร่วมมือกับ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเครือข่ายพันธมิตรอีกหลายภาคส่วน

 

11133 MOCulture อิทธิพล

 

          ทางด้าน คุณอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่าในนามของกระทรวงวัฒนธรรม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานแถลงข่าว “Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยในครั้งนี้ ซึ่งสอดรับกับนโยบายของภาครัฐในการเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ตอกย้ำการเป็นเทศกาลวัฒนธรรมอันดีงามนับเป็นอีกหนึ่งงานที่บอกเล่าวัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก โดยเป็นงานที่นำเสนอเทศกาลประเพณีอันดีงาม และบอกเล่าวัฒนธรรมไทยไปทั่วโลกสะท้อนวิถีชุมชนริมสายน้ำที่เป็นบ่อเกิดแห่งวัฒนธรรมอันหลากหลายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย นอกจากนี้ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายรัฐบาลที่มุ่งผลักดันการใช้ “Soft Power” ความเป็นไทยและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (Creative Economy) โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรมในการส่งเสริมอุตสาหกรรมวัฒนธรรมที่มีศักยภาพของไทย ขอชื่นชมบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ตลอดจนทุกภาคส่วนที่มุ่งมั่นทำงานสืบสานวัฒนธรรมเพื่อประโยชน์ของชุมชนและพื้นที่ และร่วมมือร่วมใจกันสนับสนุนการจัดงาน Bangkok River Festival สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยมาอย่างต่อเนื่องจนได้รับกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว และขอแสดงความชื่นชมคณะผู้จัดงาน รวมไปถึงคณะทำงานทุกฝ่าย ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ที่ช่วยกันเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันเป็นอัตลักษณ์ของสังคมไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อชาวโลก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการจัดงานนี้เป็นประจำในปีต่อๆ ไปกระทรวงวัฒนธรรมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีการจัดงานนี้ต่อเนื่องขึ้นเป็นประจำทุกปี และขอแสดงความชื่นชมคณะผู้จัดงาน รวมไปถึงคณะทำงานทุกฝ่าย ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทำให้เกิดงานดีๆ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของสังคมไทยให้เป็นที่ประจักษ์ต่อชาวโลก” 

 

11133 ThaiBev ประวิช

 

          คุณประวิช สุขุม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนามผู้สนับสนุนหลัก Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ได้กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดงานว่างาน Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยในครั้งนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 จากการสานต่อความสำเร็จของการจัดงานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2014 ด้วยความร่วมมือร่วมใจเป็นอย่างดียิ่งของเครือข่ายพันธมิตรหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน โดยเฉพาะพันธมิตรในพื้นที่ คือ บ้าน วัด โรงเรียน ที่ยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอก คือ บริษัท วิสาหกิจเพื่อสังคม และราชการ เพื่อยกระดับเป็นบวร ยกกำลังสองที่มุ่งผลสัมฤทธิ์เพื่อความยั่งยืน โดยได้ยกระดับการจัดงานให้มีความยั่งยืนในทุกมิติเพื่อการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ได้แก่ ศิลปวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการต่อยอดเพื่อสร้างความเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายอาเซียนเพื่อตอกย้ำการบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลกการจัดงานครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยว และยังขานรับนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนให้ประชาชนท่องเที่ยวในแบบ New Normal ในนาม บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ต้องขอขอบพระคุณพันธมิตรทุกภาคส่วนที่ร่วมกันสร้างสรรค์งานดีๆ แบบนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นต้นแบบของพัฒนาชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง และเป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของชุมชน และประเทศไทยโดยรวม ให้มั่นคงและยั่งยืนสะท้อนให้เห็นถึงพลังแห่งความร่วมมืออันแข็งแกร่ง ที่จะร่วมกันรักษา และสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย เพื่อร่วมกันบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก

 

11133 BangkokRiverFest2

 

          คุณสุรพล เศวตเศรนี ประธานการจัดงาน Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ได้กล่าวถึงรายละเอียดของการจัดงานว่าสำหรับงาน Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ภายใต้แนวคิดวันเพ็ญ เย็นใจนับเป็นการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมเพื่อขานรับนโยบายรัฐบาลที่ประกาศผ่อนคลายมาตรการการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งการจัดงานในแต่ละครั้ง นอกจากจะได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวไทย และต่างชาติ เป็นอย่างดียิ่ง ยังสามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับร้านค้าชุมชนมากกว่า 1.33 ล้านบาท จากความสำเร็จนี้ ทำให้คณะทำงานมุ่งมั่นที่จะยกระดับการจัดงานให้มีความยั่งยืนในทุกมิติเพื่อการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ได้แก่ ศิลปวัฒนธรรม สังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการต่อยอดเพื่อสร้างความเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายอาเซียนเพื่อตอกย้ำการบอกเล่าความเป็นไทยไปทั่วโลก นอกจากการจัดงานในกรุงเทพมหานคร มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2564 ยังมีการจัดงาน Lamphun River Festival ลานหน้าวัดมหาวัน ริมคูเมือง ถนนรอบเมืองใน และข่วงพันปี จังหวัดลำพูน ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2564 ในส่วนแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ แบบ On-Ground อาทิ ทำบุญ ไหว้พระ รับมงคล เป็นต้น และแบบ Online มีการต่อยอดกิจกรรม River Talk เสวนากับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ในหัวข้อ เสน่ห์ไทยไม่เลือนหาย การประกวด “VLOG Walking Tour: เที่ยวแบบเจ้าบ้านและ เวิร์คช็อป Local Crafts หมูกระดาษป้าน้อยกับลวดลายร่วมสมัย เป็นต้น” 

 

11133 BangkokRiverFest5

 

          “Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย เรียกได้ว่าเป็นงานเดียวที่นักท่องเที่ยวจะได้สักการะไหว้พระ ทั้ง 5 พระอารามหลวงในยามค่ำคืน และชมความงดงามของสายน้ำเจ้าพระยาจากทั้ง 8 ท่าน้ำ รวมถึงร่วมชมอัตลักษณ์ที่งดงามจากสถาปัตยกรรมที่ผสานเรื่องเล่าประจำชุมชนริมน้ำ สุขไปกับกิจกรรมสรรค์สุข สนุกไปกับแสงสี และอิ่มเอมไปกับมรดกศิลป์ทรงคุณค่า เชื่อมโยงวิถีแห่งวัฒนธรรมอันดีงาม พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีขอขมาพระแม่คงคา พิธีสวดกระทงเสริมมงคลชีวิต ลอยประทีปบูชารอยพระพุทธบาท สวดมนต์เจริญสมาธิ สาธิตประดิษฐ์กระทงและการทำเครื่องแขวนเอกลักษณ์ไทย ซุ้มอาหารชุมชนชวนชิม และตลาดนัดชุมชนรวมของดีของเด่นประจำท้องถิ่นมารวมไว้ในงานให้ได้ ช้อป ชม ชิม เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน และสร้างโอกาสในการกระจายรายได้สู่ชุมชน สร้างชุมชนเข้มแข็งไปในตัว โดยมีบริการเรือด่วนรับส่งฟรี ใน 8 ท่าน้ำ เฉพาะวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 16.00-22.00 .

 

11133 BangkokRiverFest4

11133 BangkokRiverFest3

 

          นอกจากนี้ เรายังคงสานต่อความสำเร็จโครงการ คลีนคลอง และ โครงการเยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรมสำหรับ โครงการคลีนคลอง จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 โดยปีนี้ร่วมกับทหารเรือเก็บกลับรีไซเคิลพร้อมขยายเชื่อมโยงเครือข่าย TSX (Thailand Sustainability Expo) / TBR (Thai Beverage Recycle) / มูลนิธิ 3R / TIPMSE (สถาบันการจัดการบรรจุภัณฑ์และรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อมสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย) / TerraCycle โครงการชุมชนดีมีรอยยิ้มจากไทยเบฟ และหน่วยงานอื่นๆ ที่อยากร่วมพัฒนา และ โครงการ เยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม โดยความพิเศษในปีนี้เน้นการอบรมเรื่องการดูแลสิ่งแวดล้อมในชุมชนอย่างยั่งยืน ผ่านเยาวชนที่เป็นลูกหลานของชุมชนริมน้ำ ที่ถือเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มีความรัก ความหวงแหนรักษาสิ่งแวดล้อม ที่ก่อให้เกิดความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เผยแพร่เรื่องราวดีๆ ของชุมชนตนเองจนก่อให้เกิดการท่องเที่ยวโดยชุมชน และความยั่งยืนอีกด้วย” 

 

11133 ดร อริสรา กําธรเจริญ

 

          ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมประเพณี พร้อมดื่มด่ำไปกับอัตลักษณ์ของวิถีความเป็นไทยริมโค้งน้ำที่ยาวที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ไปกับวันเพ็ญ เย็นใจได้ในงาน “Bangkok River Festival 2021 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย” ครั้งที่ 7 และ Lamphun River Festival ครั้งที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 18 - 19 พฤศจิกายน 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 . สอบถามหรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.riverfestivalthailand.com และ facebook/riverfestivalthailand 

 

A11133

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!