WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AGWM LIFE

ททท.- เกรท วอลล์ มอเตอร์ หนุนท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ รับผิดชอบสังคม อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมธรรมชาติยั่งยืน ภายใตักิจกรรม ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง GWM LIFE ROAD TROOPER’

        ณ บริเวณหาดทราย เขากะโหลก อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และนายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะให้การต้อนรับ นายไมเคิล จาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ที่นำคณะนักท่องเที่ยวตามโครงการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไลฟ์ โรด ทรูเปอร์ ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง GWM LIFE ROAD TROOPER ‘ ซึ่งร่วมกันขี่จักรยานท่องเที่ยวถนนเลียบชายหาดปราณบุรี ระยะทาง 10 กม. และทำกิจกรรมเก็บขยะ ทำความสะอาดชายหาด

    โดยมีนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทยฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และตัวแทนจาก  การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , มูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก และนักขี่จักรยานท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมคณะด้วย  ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน ตามมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุข

     นายปรีดาฯ เผยว่า “ขอขอบคุณภาคีเครือข่ายเอกชน และ ททท.ที่มาร่วมกันจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด บริเวณเขากะโหลก อำเภอปราณบุรี ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาชื่นชมธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็มีบางจุดที่มีการทิ้งขยะไว้ เราจึงมาช่วยทำความสะอาดเพื่อเตรียมรองรับคณะนักท่องเที่ยวต่อไป อย่างไรก็ตาม ตนเองขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วไป ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ไหน ก็อย่าทิ้งขยะไว้ในแหล่งท่องเที่ยว ให้นำขยะกลับออกไปด้วย เพื่อจะให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ยังคงน่าชื่นชม และมีความสวยงามตามธรรมชาติต่อไป”

       ด้านนายพูลผล แพทอง CEO เที่ยวไทยฯลฯ ในฐานะประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เผยว่า “ในนามชมรมฯซึ่งทำงานร่วมกับ ททท. อย่างต่อเนื่อง ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีร่วมประสานดำเนินกิจกรรมเก็บขยะ ช่วยลดมลภาวะสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการขี่จักรยานท่องเที่ยว ก็ถือเป็นการช่วยลดคาร์บอนฯ ในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งการร่วมมือร่วมใจกันทั้งภาครัฐ และเกรทวอลมอเตอร์ รวมถึงมูลนิธิส่งเสริมการลดก๊าซเรือนกระจก จึงเป็นกิจกรรมอีกส่วนหนึ่งในการส่งเสริมลดก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ในปี ค.ศ. 2065 ตามเป้าหมายของรัฐบาลไทยอีกด้วย”

      ขณะที่นายไมเคิล จาง ย้ำว่า “ทางเกรท วอล มอเตอร์ ในฐานะเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นพลังงานสะอาด ก็มีความตระหนักในการส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติ วันนี้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนโครงการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไลฟ์ โรด ทรูเปอร์  ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง’ ตลอดปี 2565 นี้ต่อไป

      สำหรับ กิจกรรมเก็บขยะทำความสะอาด หาดทรายบริเวณเขากะโหลก อ.ปราณบุรี ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไลฟ์ โรด ทรูเปอร์ ‘ขับสนุกสุดใจ เที่ยวไปให้สุดทาง’  BCG Road-trip นำร่องเส้นทาง กทม. หัวหิน-กุยบุรี-ปราณบุรี  23-24 เม.ย. 2565 ซึ่งวันแรก (23 เม.ย.)มีการปล่อยขบวนคาราน คณะนักท่องเที่ยว ณ บริเวณ GWM ATT U Park Bangna โดยมี นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญสาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดด้วย

     จากนั้นคณะนักท่องเที่ยวได้ไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์  ทั้งกิจกรรมปลูกป่า บริเวณอ่างเก็บน้ำยางชุม ภายใต้การประสานความร่วมมือจากมูลนิธิส่งเสริมลดก๊าซเรือนกระจกและหน่วยทหารพัฒนา โดย นาวาอากาศเอก ณรงค์ ขำเขียว หัวหน้าชุด ร่วมกับ นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ต้อนรับอำนวยความสะดวก

     อีกทั้ง ยังได้ร่วมกิจกรรมส่องกระทิง และช้างป่า ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ  กร.1 ป่ายาง อุทยานแห่งชาติกุยบุรี สร้างความตื่นตาตื่นใจของนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็นโขลงช้างป่า และฝูงกระทิงจำนวนมาก ที่ออกหากินหญ้าและแหล่งอาหารตามธรรมชาติ เป็นดัชนีชี้วัดความสมบูรณ์ที่ควรค่าต่อการอนุรักษ์ การส่งเสริมให้เห็นคุณค่าและอนุรักษ์สัตว์ป่า พันธุ์พืชของไทยสืบไป

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

AXA 720 x100

aia 720 x100

วิริยะ 720x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!