WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1a8ทุ้งฟ้าเกมส์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดกีฬานันทนาการ และผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ‘ทุ้งฟ้าเกมส์’หวังกระตุ้นเตือน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองกระบี่’

     นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 ‘ทุ้งฟ้าเกมส์’ ณ จังหวัดกระบี่ โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวต้อนรับ มีนายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีเปิดที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ จังหวัดกระบี่

      สำหรับ บรรยากาศในพิธีเปิดฯ เป็นไปอย่างเรียบง่าย เริ่มด้วยวงดุริยางค์ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยกระบี่ บรรเลงเพลงเพื่อนำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม ต่อด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ จะกล่าวต้อนรับนักกีฬา หลังจากนั้น ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ก่อนที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีเปิดฯจะกล่าวและทำพิธีเปิดการแข่งขันฯ

     สำหรับ กล่าวปฏิญาณตนในพิธีเปิดการแข่งขันครั้งนี้ มี นายประพันธ์ งานดี อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลเป็นผู้แทนนักกีฬา และผศ.ณรงค์ ช่วยเอื้อ ผู้ตัดสินกรีฑาสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้แทนผู้ตัดสิน ส่วนพิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง มีนักวิ่งคบเพลิง จำนวน 4 คน วิ่งเข้าสู่สนาม ประกอบด้วย นางสมบูรณ์ จินาวงศ์ นักกรีฑา, น.ส.อิสรีย์ ขอบุตร นักกีฬาลีลาศ, น.ส.ณัสนิษกุล สินโต นักกรีฑา และ ผศ.สลักเกียรติ ชุมพรพันธุ์ อดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย นักวิ่งคบเพลิงคนสุดท้าย เป็นผู้จุดไฟในกระถางคบเพลิง

    ก่อนที่จะเป็นการแสดงในพิธีเปิดการแข่งขันฯในชื่อชุด’ณ กระบี่’ โดยจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดกระบี่ และปิดท้ายด้วยการแสดงการเต้นบาสโลบของชมรมผู้สูงอายุของกระบี่ เพื่อเฉลิมฉลองว่า’ทุ้งฟ้าเกมส์’ ได้เปิดฉากชิงชัยอย่างเป็นทางการแล้ว

     กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดกระบี่ จัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 ‘ทุ้งฟ้าเกมส์’ระหว่างวันที่ 2 – 5 พฤษภาคม 2565 ณ จังหวัดกระบี่ ภายใต้สโลแกน ‘เกมส์กีฬาเพื่อมิตรภาพและภราดรภาพ’ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะจัดการแข่งขัน จำนวน 9 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, หมากรุกไทย, วู้ดบอล, ลีลาศ, เปตอง, แบดมินตัน, แอโรบิกมวยไทย และตะกร้อวงเตะทน/เซปักตะกร้อ โดยการแข่งขันในครั้งนี้  มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศกว่า 3,600 คน

       ส่วนผลการแข่งขันวันนี้ ไฮไลท์อยู่ที่การชิงเหรียญทองแรกของการแข่งขัน ในประเภทวิ่ง 5000 ม. รุ่นอายุ 80 ปีขึ้นไป ชาย ประยงค์ เอี่ยมสะอาด นักวิ่งสูงวัยจากจังหวัดตราด วิ่งนำตั้งแต่ 400 ม.แรก เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 31.31 น. คว้าเหรียญทองแรกของ “ทุ้งฟ้าเกมส์” ไปครอง เหรียญเงิน นิรันดร์ ไพพา จ.ขอนแก่น เวลา 36.23 น., เหรียญทองแดง มานัธน์ รุ่งรวยศรี จ.สมุทรสาคร เวลา 39.35 น.

      นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ความร่วมมือคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ทั้งกรมพลศึกษา จังหวัดกระบี่ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน หลายหน่วยงานได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14’ทุ้งฟ้าเกมส์’ ประจำปี 2565 มุ่งส่งเสริมและจัดกิจกรรมทางการกีฬา นันทนาการและการออกกำลังกายให้กับผู้สูงอายุ ทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาสุขภาวะ และการมีสมรรถภาพทางกายที่ดี มีความสมบูรณ์แข็งแรง มีอายุยืนยาว

    และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งมีนักกีฬาทั่วประเทศ มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ การแข่งขันที่มีมาตรฐานทัดเทียมนานาประเทศ ที่สำคัญยังส่งผลเกิดประโยชน์ในการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในจังหวัดกระบี่ที่เป็นเมืองกีฬาที่มีการส่งเสริมกิจกรรม กีฬา นันทนาการ เพื่อประโยชน์ สุขภาพ และคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้เจริญเติบโตสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลได้”

 

 Click Donate Support Web 

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100GC 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!