WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

12553 BEM

Happy Journey with BEM ทริป 5 ‘ตามรอยพระเจ้าตากสิน เที่ยวฝั่งธน ยลฝั่งพระนคร’
          ส่งความสุขสิ้นปีนี้กับทริปสุดท้ายแสนพิเศษ Happy Journey with BEM ทริป 5 ‘ตามรอยพระเจ้าตากสิน เที่ยวฝั่งธน ยลฝั่งพระนคร’ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา โปรเจกต์ท่องเที่ยวสุดเพลินใจ กับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้น เพื่อชวนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ออกไปท่องเที่ยวด้วยกันตามเส้นทางรถไฟฟ้า 5 สถานี ฟรี! ตลอดปี 2565
          เริ่มต้นการเดินทางเติมแรงบันดาลใจด้วยการนัดหมายที่รถไฟฟ้า MRT สถานีอิสรภาพ สถานที่ที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงามจากวัดหงส์ฯ วัดเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่สมัยอยุธยาและเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในไฮไลต์ภายในทริปนี้ด้วย สำหรับทริปนี้ได้พาผู้เข้าร่วมกิจกรรมย้อนวันเวลา ตามหาอดีต เจาะลึกประวัติศาสตร์ ไขข้อสงสัยและฟังเรื่องราวอันน่าตื่นตาตื่นใจ โดยสถานที่แรก ขอชวนไปเชยชมความงามของพระราชวังเดิม ที่การันตีว่าเป็นสถานที่ที่เข้าชมได้ยากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯเลยก็ว่าได้ เพราะจะเปิดให้ชมได้เพียงปีละครั้งเท่านั้น ภายในมีโบราณสถานสำคัญหลายแห่ง ที่ล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจ อาทิ ท้องพระโรงอายุกว่า 250 ปี ใช้เป็นที่ออกว่าราชการ และให้ขุนนางเข้าเฝ้า รวมทั้งใช้ประกอบพระราชพิธีสำคัญต่างๆ โดยความพิเศษ ‘Happy Journey with BEM’ ได้จัดสเปเชียล ทอล์ก ‘กรุงธนบุรีของพระเจ้าตาก จากอยุธยา 500 ปี มาแล้ว’ โดย คุณปรามินทร์ เครือทอง นักวิชาการที่เชี่ยวชาญสมัยกรุงธนบุรีและพระเจ้าตากสิน เจ้าของผลงาน หนังสือชำแหละแผนยึดกรุงธนบุรี และกบฏเจ้าฟ้าเหม็นที่มาเล่าเรื่องราวอย่างออกรส ทั้งดราม่าสุดเข้มข้น เกมชิงไหวชิงพริบอย่างเมามันส์สดๆ ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม ให้ทุกคนได้อินและสนุกไปพร้อมกัน ต่อจากนั้นก็พาไปชื่นชมสัญลักษณ์อันสวยงามของประเทศไทย อย่างวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง) เมื่อมาถึง ทุกคนต่างเก็บบันทึกภาพความงามของพระปรางค์วัดอรุณที่ถือเป็นแลนด์มาร์กระดับโลก อีกทั้งยังได้ไขข้อสงสัยว่า ยักษ์วัดอรุณที่เป็นคู่ปรับตลอดกาลกับยักษ์วัดแจ้งนั้นอยู่ตรงไหนด้วย ส่งต่อความสนุกด้วยการเยี่ยมชม วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงรับวัดนี้ไว้ในพระอุปถัมภ์ และสถาปนาวัดนี้ให้เป็นวัดหลวงในท้ายที่สุด ภายในบรรยากาศอันรื่นรมย์ของวัดหงส์ ล้วนประกอบไปด้วย พระอุโบสถที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในฝั่งธนบุรี มีช่อฟ้าใบระกา ตกแต่งหน้าบันด้วยลวดลายสวยงาม ที่สำคัญ วัดแห่งนี้ยังมีจิตรกรรม รัตนพิมพวงศ์ (ตำนานพระแก้วมรกต) เพียงชิ้นเดียวของงานช่างไทย จำนวน 57 ภาพ ประดับเหนือกรอบประตูหน้าต่าง นอกจากนี้ ใกล้ๆ กันเป็นที่ตั้งของศาลสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีมหาราช และสระน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่เชื่อว่าพระเจ้าตากสินทรงมาสรงน้ำนี้เมื่อมีพิธีสำคัญของแผ่นดิน ให้ผู้ร่วมทริปได้อธิษฐานและสักการะบูชา โดยเชื่อว่า ผู้ใดที่มาอาบ-กิน จะได้ผลสัมฤทธิ์ดังที่ขอพรไว้ สุดท้ายปิดทริปให้อิ่มท้องด้วยการพาไปรับประทานอาหาร รับบรรยากาศริมแม่น้ำแล้วจึงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพพร้อมรอยยิ้มแห่งความสุข ปริ่มเปรมใจกันถ้วนหน้า
          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรม ‘Happy Journey with BEM’ ปี 2565 ที่บอกเลยว่าได้รับการตอบรับอย่างล้มหลาม แต่จะมาแอบกระซิบว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นโครงการดีๆ สุดแสนประทับใจในการพาท่องเที่ยวตามเส้นทางรถไฟฟ้า MRT และเชื่อได้เลยว่าความสนุกนี้ยังมีมามอบให้ทุกคนเรื่อยๆ ไม่มีกั๊ก สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน Bangkok MRT “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”


A12553

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!