WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Myanmarเมียนมาร์ พักออกใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันภัยในเขตเศรษฐกิจพิเศษให้ต่างชาติ

    คณะกรรมการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยเมียนมาร์ระงับการออกใบอนุญาตทำธุรกิจในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (SEZ) สำหรับบริษัทประกันภัยต่างชาติเป็นเวลา 1 ปี

    ดร. Maung Maung Thein ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยเมียนมาร์ เปิดเผยว่า เมียนมาร์จะออกใบอนุญาตเพิ่มเติมในปีหน้า ปัจจุบันมีบริษัทประกันภัยจากญี่ปุ่น 3 แห่งที่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งรวมถึงเขตเศรษฐกิจติลาวา เขตเศรษฐกิจพิเศษแห่งแรกของพม่า

   บริษัท สมโพธิ์ เจแปน นิปปอนโคอะ ประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่ได้รับใบอนุญาตและเป็น 1 ใน 3 บริษัทประกันญี่ปุ่น ได้เริ่มเข้ามาตั้งกิจการในเขตติวาลาทางใต้ของเมืองย่างกุ้ง คาดว่า การดำเนินการระยะที่ 1 จะเริ่มต้นขึ้นเดือนก.ย.ปีนี้

    ดร.Maung Maung Thein ซึ่งควบตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีการคลังเมียนมาร์ระบุว่า บริษัทประกันภัยญี่ปุ่นทั้ง 3 แห่งมีสำนักงานผู้แทนในพม่ามาแล้วประมาณ 20 ปี

     บริษัทประกันภัยที่แสดงความจำนงค์ทำธุรกิจในเขตเศรษฐกิจพิเศษจะต้องมีสำนักงานตัวแทนในเมียนมาร์ไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยใบอนุญาตดังกล่าวไม่ได้ให้สิทธิ์บริษัทในการประกอบธุรกิจนอกเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยประกันภัยในเมียนมาร์

   ขณะเดียวกัน บริษัทประกันภัยในเขตเศรษฐกิจพิเศษจะถูกจำกัดให้ทำได้แค่ธุรกิจประกันภัยอสังหาริมทรัพย์ ยานยนต์ สินค้าขนส่งทางทะเล ความเสี่ยงทุกชนิดของผู้รับเหมา และการประกันการโอนเงินสด

    ปัจจุบัน เมียนมาร์มีสำนักงานตัวแทนของบริษัทประกันภัยต่างชาติ 16 แห่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

  อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!