WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Tascoสื่อนอกคาด เทสโก้ อาจปลดพนักงานเกือบหมื่นรับยอดขายร่วง

    หนังสือพิมพ์ซันเดย์ เทเลกราฟ ของอังกฤษรายงานว่า บริษัทเทสโก้ ยักษ์ใหญ่ค้าปลีกของอังกฤษ อาจปลดพนักงานเกือบ 10,000 ตำแหน่ง อันเป็นผลพวงจากการปิดสำนักงานใหญ่และร้านสาขาที่ไม่ทำกำไร และการปรับโครงสร้างองค์กร

     เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เทสโก้ วางแผนปิดสำนักงานใหญ่ที่เมืองเชสฮันท์ ประเทศอังกฤษ และร้านสาขาที่ไม่สามารถทำกำไรได้ 43 แห่ง พร้อมทั้งขายสินทรัพย์ต่างๆ อาทิ ธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูล หลังยอดขายปรับตัวลดลง โดยยอดขายที่ไม่นับรวมน้ำมันเบนซิน ปรับตัวลดลง 2.9% ในช่วง 19 สัปดาห์จนถึงวันที่ 3 ม.ค.

     นอกจากนี้ เทสโก้ได้แต่งตั้งแมท เดวีส์ ซีอีโอบริษัท ฮัลฟอร์ดส์ กรุ๊ป มาดูแลธุรกิจของเทสโก้ในอังกฤษ และจัดการเรื่องการเปลี่ยนแปลงเพื่อฟื้นกิจการ ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดของคู่แข่งสัญชาติเยอรมัน

   แมท เดวีส์ ซีอีโอของเทสโก้ กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า บริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงบางประการที่มีความยากลำบากอย่างยิ่ง และเขาตระหนักถึงผลพวงที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งมีความสำคัญต่อกลุ่มผู้ถือหุ้นทั้งหมด แต่นั่นคือความเป็นจริงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

    ทั้งนี้ แม้ว่าเทสโก้จะยังครองตำแหน่งยักษ์ค้าปลักของอังกฤษ แต่เทสโก้ก็ต้องเผชิญกับสถานการณ์ส่วนแบ่งการตลาดที่ร่วงลง เนื่องจากการแข่งขันที่รุนแรงกับร้านค้าระดับไฮเอนด์ และมาตรการลดราคาต่างๆ ดังนั้น เทสโก้ จึงต้องใช้มาตรการที่จริงจัง เพื่อที่จะพลิกฟื้นกิจการของบริษัท

     อย่างไรก็ตาม ทางเทสโก้ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้

อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!