WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A3A1Jeffrey Gundlach


Jeffrey Gundlach กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงกว่า 4% จนถึงปี 2022

CNBC ECONOMY : Jeff Cox            @JEFF.COX.7528                @JEFFCOXCNBCCOM

ประเด็นสำคัญ

เจฟฟรีย์ กันดลาค นักลงทุนพันธบัตรมหาเศรษฐี กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มจะคงอยู่เหนือ 5% ในปี 2564 และเกิน 4% ในปีหน้า

> Gundlach ยอมรับว่าการขึ้นราคาบางอย่าง เช่น ไม้แปรรูปและสินค้าโภคภัณฑ์บางอย่าง เป็นเพียงชั่วคราว แต่ราคาอื่นๆ กลับไม่เป็นเช่นนั้น

      Jeffrey Gundlachนักลงทุนพันธบัตรมหาเศรษฐีกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคจะยังคงเพิ่มขึ้นจนถึงปี 2564 และอยู่เหนือ 4% อย่างน้อยจนถึงปี 2565 เป็นอย่างน้อย

     หัวหน้า DoubleLine Capital กล่าวถึงแรงกดดันจากค่าที่พักพิงและค่าแรงที่เพิ่มขึ้น บอกกับ CNBC ว่าเขาเห็นว่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันดำเนินไปอย่างไม่ชั่วคราว และมีแนวโน้มที่จะคงอยู่ต่อไปในอนาคต

      ″เราเชื่อว่า มันเกือบจะแน่นอนว่าปี 2021 จะจบลงด้วยการจับ 5 ตัวใน [ดัชนีราคาผู้บริโภค] และมันจะสูงขึ้นในการอ่านสองสามครั้งถัดไป ต้องขอบคุณราคาพลังงานเป็นหลัก 'Gundlach กล่าวในช่วงพักครึ่งของ CNBC รายงานตัว' 'และเราไม่คิดว่าอัตราเงินเฟ้อจะต่ำกว่า 4% ทุกเมื่อในปี 2565'

      ความคิดเห็นของเขามาพร้อมกับ CPI ซึ่งวัดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคในวงกว้าง โดยเพิ่มขึ้นที่อัตรา 5.4% ต่อปีเมื่อรวมต้นทุนอาหารและพลังงาน ซึ่งเร็วที่สุดในรอบ 30 ปี มาตรวัดที่ต้องการของ Federal Reserve ซึ่งวัดค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคลโดยไม่รวมอาหารและพลังงานอยู่ที่ 3.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีดีกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลาง

เจ้าหน้าที่ของ Fed ยืนยันว่าการขึ้นราคาในปัจจุบันเป็นไปเพียงชั่วคราวและได้แรงหนุนจากห่วงโซ่อุปทานที่กระทบกระเทือน ความต้องการสินค้าที่เหนือกว่าบริการ และการขาดแคลนแรงงาน ซึ่งล้วนเกี่ยวข้องกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19

     ในขณะที่ Gundlach ยอมรับว่าการเพิ่มขึ้นบางอย่าง เช่น ไม้แปรรูปและสินค้าอื่นๆ บางอย่าง เป็นเพียงชั่วคราว แต่บางอย่างไม่ได้เพิ่มขึ้น

     ปัจจัยหนึ่งที่เขาอ้างถึงคือค่าที่พักพิง ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของ CPI และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ แม้ว่าจะไม่ได้ก้าวไปเท่ากับการเพิ่มขึ้นของพาดหัวข่าวก็ตาม

    “เกือบจะแน่ใจว่าเราจะได้รับอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากองค์ประกอบของที่พักพิงที่เพิ่มขึ้น และบางทีค่าจ้างก็เช่นกัน” เขากล่าว

      เขากล่าวว่า ผลที่ได้คืออัตราดอกเบี้ยที่แท้จริงติดลบเนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลยังคงต่ำในขณะที่อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง เขาเรียกอัตราดอกเบี้ยติดลบว่า 'ไม่น่าดึงดูดอย่างยิ่ง'จากมุมมองการลงทุน 

 

https://www.cnbc.com/2021/10/22/jeffrey-gundlach-says-inflation-will-stay-above-4percent-through-2022.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!