WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Smiling

ผู้กู้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา 360,000 รายได้รับการอภัยโทษ 24 พันล้านดอลลาร์จากการแก้ไขการให้อภัยสินเชื่อบริการสาธารณะ

www.cnbc.com/PERSONAL FINANCE : Annie Nova               @ANNIEREPORTER

 

ประเด็นสำคัญ

การแก้ไขโปรแกรมการให้อภัยสินเชื่อบริการสาธารณะของฝ่ายบริหารของ Biden เป็นประโยชน์ต่อผู้กู้หลายแสนราย

ความโล่งใจเพิ่มเติมกำลังมา

 

อาจารย์หญิงยิ้มกำลังอ่านอีเมลบนคอมพิวเตอร์ในห้องเรียน คัดลอกพื้นที่

สกายเนสเชอร์ | E+ | เก็ตตี้อิมเมจ

 

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 ฝ่ายบริหารของ Biden ได้ประกาศโอกาสหนึ่งปีสำหรับผู้กู้เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาตามโครงการ Public Service Loan Forgiveness เพื่อให้เข้าใกล้การปลอดหนี้มากขึ้น

ลงนามในกฎหมายโดยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุชในปี 2550 โครงการ Public Service Loan Forgiveness อนุญาตให้พนักงานที่ไม่หวังผลกำไรและพนักงานของรัฐบางรายยกเลิกเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลางหลังจาก 10 ปีหรือชำระเงิน 120 ครั้ง อย่างไรก็ตาม โปรแกรมประสบปัญหา ทำให้ผู้ที่ได้รับการบรรเทาทุกข์นั้นหายาก

ต้องขอบคุณการแก้ไขนโยบายที่เรียกว่าการสละสิทธิ์ PSLF แบบจำกัดปัจจุบันผู้กู้เกือบ 360,000 รายมีคุณสมบัติในการปลดหนี้เงินกู้มูลค่า 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐฯ ที่วิเคราะห์โดย Mark Kantrowitz ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับสูง

           

ผู้กู้เฉลี่ยได้รับมากกว่า 67,000 เหรียญสหรัฐในการเคลียร์หนี้ของนักเรียน

Kantrowitz กล่าวว่า 'ก่อนหน้านี้ผู้กู้เหล่านี้เผชิญกับอุปสรรคเนื่องจากเทคนิคที่น่าผิดหวังแม้ว่าจะทำงานด้านบริการสาธารณะที่มีคุณสมบัติเหมาะสมก็ตาม” Kantrowitz กล่าว

การปฏิรูปภายใต้การบริหารของ Biden รวมถึงการประเมินไทม์ไลน์ของผู้กู้ใหม่ และนับการชำระเงินบางส่วนที่ก่อนหน้านี้ไม่มีสิทธิ์เนื่องจากประเภทเงินกู้ของผู้กู้หรือแผนการชำระคืน

แม้ว่า โอกาสจะสิ้นสุดในเดือนตุลาคมนี้ แต่ผู้กู้ยังมีทางเลือกหากไม่ได้รับประโยชน์จากการแก้ไขหนึ่งปี

 

ผู้กู้บางรายอาจได้รับการปรับยอดการชำระเงิน

ฝ่ายการศึกษาได้กล่าวว่าผู้กู้ยืมบางส่วนในภาคบริการสาธารณะจะมีสิทธิ์ได้รับการปรับจำนวนการชำระเงินเพียงครั้งเดียว แม้ว่าพวกเขาจะพลาดการสละสิทธิ์ PSLF แบบจำกัดก็ตาม การปรับจะเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีหน้า

ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้กู้ได้รับเครดิตสำหรับการชำระเงินบางอย่าง ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกตัดสิทธิ์ในการชำระเงิน 120 รายการที่จำเป็น ซึ่งรวมถึงการชำระเงินบางส่วนและล่าช้า และที่ไม่ได้นับเนื่องจากประเภทเงินกู้ของผู้กู้หรือแผนการชำระคืน

เดือนที่ผู้กู้ลงทะเบียนในการเลื่อนการชำระเงินหรือการผ่อนผันอาจนับรวมในไทม์ไลน์ด้วย 

 

ประธานาธิบดีไบเดน : ประชาชน 22 ล้านคนลงนามเพื่อบรรเทาหนี้ของนักเรียน

เพื่อให้มีสิทธิ์ได้รับการผ่อนปรนเพียงครั้งเดียว คุณต้องมีสินเชื่อโดยตรง หากคุณมี Federal Family Education Loan (FFEL) หรือ Federal Perkins Loan คุณควรรวมเป็นสินเชื่อโดยตรงกับผู้ให้บริการของคุณภายในวันที่1 พฤษภาคม 2023

นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงถาวรบางอย่างที่จะเกิดขึ้นกับโปรแกรม Public Service Loan Forgiveness ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมปีหน้า ซึ่งรวมถึงการอนุญาตให้ผู้กู้ได้รับเครดิตสำหรับการชำระเงินล่าช้าหรือเดือนสำหรับการเลื่อนบางประเภท

จะบอกได้อย่างไรว่าคุณมีคุณสมบัติสำหรับ PSLF

โดยทั่วไปมีข้อกำหนดหลักสามประการสำหรับการให้อภัยสินเชื่อเพื่อการบริการสาธารณะ แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงล่าสุดจะทำให้มีช่องว่างมากขึ้นในบางกรณี:

นายจ้างของคุณต้องเป็นองค์กรของรัฐในทุกระดับ เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรตามมาตรา 501(c)(3) หรือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรประเภทอื่นๆ ที่ให้บริการสาธารณะ

 

เงินกู้ของคุณต้องเป็นเงินกู้โดยตรงของรัฐบาลกลาง

เพื่อให้ได้รับการอภัยโทษ คุณต้องชำระเงินตรงเวลาตามที่กำหนด 120 รายการในแผนการชำระคืนตามรายได้หรือแผนการชำระคืนมาตรฐาน (มีตัวเลือกแผน 14 แผนในการชำระคืนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของคุณ แต่เพื่อให้มีคุณสมบัติในการปลดหนี้เงินกู้เพื่อการบริการสาธารณะ คุณต้องลงทะเบียนหนึ่งในแผนการชำระคืนตามรายได้เหล่านี้ : การชำระคืนตามรายได้ การชำระคืนตามรายได้ การจ่าย- ชำระคืนตามที่คุณได้รับหรือแก้ไขการชำระคืนตามที่ได้รับ

วิธีที่ดีที่สุดในการตรวจสอบว่างานของคุณมีคุณสมบัติเป็น บริการสาธารณะหรือไม่คือการกรอกแบบ  ฟอร์มการรับรองนายจ้าง

หลายคนคิดว่าจำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์มนี้ ในความเป็นจริงมันเป็นทางเลือก Kantrowitz กล่าว (ตามทฤษฎีแล้ว คุณสามารถรอจนกว่าคุณจะชำระเงินครบ 120 งวด แล้วจึงสมัคร ”แต่มันอาจจะง่ายกว่าถ้าคุณยื่นแบบฟอร์มการรับรองนายจ้างมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้านายจ้างคนก่อนของคุณคนใดคนหนึ่งไม่อยู่อีกต่อไป”เขาพูดว่า.)

พยายามกรอกแบบฟอร์มนี้อย่างน้อยปีละครั้ง เขากล่าวเสริม และเก็บบันทึกการชำระเงินที่ได้รับการยืนยันคุณสมบัติของคุณ

ผู้กู้ที่ติดตาม PSLF ควรทราบด้วยว่าผู้ให้บริการของพวกเขาเพิ่งเปลี่ยนจาก FedLoan เป็น MOHELA

นอกจากนี้ ทุกเดือนระหว่างการหยุดชำระเงินในยุคโรคระบาดที่มีผลใช้บังคับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 จะนับรวมอยู่ในการชำระเงินที่จำเป็น 120 รายการของคุณ ไม่ว่าคุณจะชำระเงินกู้หรือไม่ก็ตาม

บิลเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษามีกำหนดจะกลับมาดำเนินการอีกครั้งประมาณ 60 วันหลังจากการฟ้องร้องที่เกี่ยวข้องกับแผนการปลดหนี้เพื่อการศึกษาในวงกว้างของฝ่ายบริหารของ Biden ได้รับการแก้ไข หากคดีความยังคงค้างอยู่ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน การชำระเงินจะถูกเรียกเก็บคืนภายใน 60 วันหลังจากนั้นในสิ้นเดือนสิงหาคม

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!