WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aฮลลาร ทรป

ทรัมป์ เผยนโยบาย 100 วันแรกหากได้เป็นประธานาธิบดี แต่โพลล์ชี้ คลินตันชนะแน่

     แนวหน้า : วอชิงตัน (เอเอฟพี/รอยเตอร์) - นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัคร จากพรรครีพับลิกัน เผยนโยบาย 100 วันแรกของการดำรง ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ หากชนะการเลือกตั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ด้านรอยเตอร์/อิปซอส เผยแพร่ผลสำรวจคะแนนนิยมในหมู่คณะผู้เลือกตั้ง ล่าสุด พบว่านางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต มีโอกาสชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ กว่าร้อยละ 95

      นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงประธานาธิบดีสหรัฐจาก พรรครีพับลิกัน เปิดเผยต่อกลุ่มผู้สนับสนุนในระหว่างการหาเสียงที่เมืองเก็ตตี้สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย โดยเขาให้คำมั่นว่า จะขัดขวางข้อเสนอของบริษัทเอทีแอนด์ที อิงค์ ที่ต้องการซื้อกิจการของไทม์ วอร์เนอร์ หากเขาชนะการเลือกตั้งในช่วงต้นเดือนหน้า พร้อมกับอ้างว่า เป็นตัวอย่างของโครงสร้างทางอำนาจที่ทุจริตต่อประชาชนชาวอเมริกัน และเป็นการรวมอำนาจของบริษัทเพียงไม่กี่แห่งของสหรัฐ

     นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังบอกต่อชาวอเมริกันให้มีความฝันครั้งใหญ่กันอีก เพราะแผนปฏิบัติการ 100 วันแรกจะสร้างอเมริกาให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง คำกล่าวของนายทรัมป์มีขึ้นหลังจากที่เขาเคยสัญญาต่อชาวอเมริกันว่า เขาจะฟ้องผู้หญิงทุกคนที่กล่าวหาว่า เขาล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมกับเรียกผู้หญิงเหล่านี้ว่าจอมลวงโลก นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังกล่าววิจารณ์สื่อในสหรัฐที่รายงานข่าวเกี่ยวกับตัวเขาอย่างมีอคติ เพื่อช่วยเหลือนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต

      สำหรับ คะแนนความนิยมของนายทรัมป์ยังตามหลัง นางคลินตัน โดยล่าสุด รอยเตอร์และอิปซอสเผยผลสำรวจความนิยมล่าสุด พบว่านางคลินตันยังคงรักษาคะแนนนำในการแข่งขันเพื่อให้ได้คะแนนจากคณะผู้เลือกตั้ง และก้าวสู่ตำแหน่งประธานาธิบดี โดยนางคลินตันยังมีคะแนนนำนายทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ในเกือบทุกรัฐที่ทรัมป์จะต้องได้คะแนน จึงจะมีโอกาสชนะการเลือกตั้ง ซึ่งเขาต้องได้คะแนนของคณะผู้เลือกตั้งอย่างต่ำ 270 คะแนน แต่จากผลการสำรวจล่าสุดนี้ นางคลินตันมีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะเลือกตั้งสูงกว่าร้อยละ 95 หากการเลือกตั้งถูกจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าเธอจะได้คะแนนจากคณะผู้เลือกตั้งถึง 326 ส่วนทรัมป์ ได้ 212

   นายทรัมป์ทำได้ดีที่สุดของเขาในการดีเบต แสดงวิสัยทัศน์ รอบที่ 3 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา แต่ผลสำรวจคะแนนนิยมส่วนใหญ่ ก็ยังคงพบว่านางคลินตันเป็นฝ่ายชนะในการเผชิญหน้ากันในดีเบตรอบสุดท้าย ซึ่งมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในช่วงไพรม์ไทม์ด้วย แม้ทรัมป์ไม่เห็นด้วยกับผลสำรวจความคิดเห็นเหล่านี้

    ล่าสุด นางคลินตันไปหาเสียงยังเมืองพิตส์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย โดยเธอได้ใช้โอกาสนี้วิจารณ์นายทรัมป์ว่าเป็นภัยคุกคามต่อประชาธิปไตยของชาวอเมริกัน เขาได้ทำในสิ่งที่ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนอื่นๆไม่เคยทำ นั่นคือการปฏิเสธที่จะพูดว่าเขาเคารพต่อผลการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ก่อนหน้านี้นายทรัมป์ได้ระบุว่า เขาจะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง หากนางคลินตันเป็นฝ่ายชนะ รวมถึงเรียกนางคลินตันว่าเป็นผู้หญิงอันตรายและย้ำจุดยืนฝ่ายอนุรักษ์นิยม เช่น การทำแท้งและผู้อพยพ ขณะนี้ นายทรัมป์และนางคลินตันอยู่ระหว่างรณรงค์หาเสียงอย่างเข้มข้น เพราะประชาชนได้ทยอยกันไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วและเหลืออีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงวันเลือกตั้งทั่วไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!