WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บทบาทใหม่ของ USFDA ดูแลสินค้านำเข้ากว่า 300,000 โรงงานจากกว่า 150 ประเทศ
:เปิดหน้าต่างมองโลก

         ในแต่ละปี สหรัฐอเมริกามีการนำเข้าสินค้าราว 24 ล้าน shipment โดยรายการที่มีการนำเข้ามากที่สุด คือ อาหารจะนำเข้าราว 10-15% ของการบริโภค ซึ่งจะมีทั้งผัก ผลไม้ และอาหารทะเลที่ต้องนำเข้าถึง 60% และ 80% ตามลำดับ


          USFDA(U.S.Food and Drug Administration)ซึ่งเป็นองค์กรที่กำกับดูแลอาหารและยาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก จึงได้วางวิสัยทัศน์ในอีก 10 ปีข้างหน้าเพื่อรองรับต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นว่า จะต้อง transform ตัวเองจากองค์กรภายในประเทศเป็น Global Agency ที่มีหน้าที่ดูแลสินค้าประเภทอาหารและยาของโลกให้มีความปลอดภัยและมีคุณภาพ

          โดยจะมีการดำเนินการใน 4 ด้าน ประกอบด้วยการสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กรผู้ดูแลอาหารและยา (FDA) ทั่วโลก การพัฒนาระบบข้อมูลและเครือข่ายระดับโลกเพื่อให้ FDA ทั่วโลกสามารถเข้าถึงและแบ่งปันข้อมูลรวมถึงทรัพยากรแบบ real-time และมีการขยายขีดความสามารถด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ความเสี่ยงผ่านระบบ IT รวมถึงการจัดสรรทรัพยากรบนพื้นฐานของการประเมินความเสี่ยง


        ในปีนี้ USFDA จึงมีแผนที่จะดูแลสินค้าที่นำเข้าประมาณ 10% ซึ่งเป็นการนำเข้ากว่า 300,000 โรงงานจากกว่า 150 ประเทศ

 
          USFDA มองว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากจากปัจจัยต่างๆ เช่น การเติบโตของกลุ่มประเทศเกิดใหม่ โดยเฉพาะจีนและอินเดีย กระแสความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม และ Global Grid จากกระแสการหมุนเวียนทางการเงิน สินค้า ข้อมูล และผู้คน รวมถึงการปฎิบัติตามกฎหมายอาหารปลอดภัยฉบับใหม่ (Food Safety Modernization Act) ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผู้ผลิตและสินค้า เช่น การบริหาร Global Supply Chain และการ Outsourcing

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!