WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CAT-Thai Postไปรษณีย์ไทย แจงเหตุตั้งโต๊ะนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีไม่เป็นความจริง

      บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แจงเหตุผู้ใช้บริการร้องเรียนผ่านรายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ระบุว่าเจ้าหน้าที่นำจ่ายร่วมมือกับผู้นำชุมชนในพื้นที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด ตั้งโต๊ะนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวี ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ไม่เป็นความจริง ยืนยันกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การนำจ่ายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกำชับทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ ให้ปฏิบัติตามระเบียบวิธีปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

       จากกรณีร้องเรียนเรื่องเจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้นำชุมชนตั้งโต๊ะนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวี ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบนั้น ภายหลังทราบเรื่องไปรษณีย์ไทยมิได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน จึงขอเรียนชี้แจงว่าพื้นที่ที่ถูกนำเสนอในรายงานข่าวนั้น เป็นพื้นที่รับผิดชอบของที่ทำการไปรษณีย์แสนตุ้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่นำจ่ายในพื้นที่ดังกล่าวได้ปฏิบัติหน้าที่ในการนำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีตามปกติ โดยไปรษณีย์ไทยตรวจสอบพบว่าวันที่มีการนำจ่ายตรงกับวันที่มีการประชุมหมู่บ้านพอดี ผู้นำชุมชนจึงแนะนำลูกบ้านในการรับคูปองดิจิตอลทีวี หากมีความประสงค์จะรับคูปองฯ ให้นำบัตรประชาชนมาแสดงตนขอรับจากเจ้าหน้าที่นำจ่ายได้ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ เห็นว่าชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวประกอบอาชีพเกษตรกรรม และเจ้าบ้านส่วนใหญ่จะไม่อยู่บ้านในช่วงกลางวันซึ่งเป็นเวลาในการนำจ่ายปกติ

      ทั้งนี้ โดยในขั้นตอนปฏิบัติงานการนำจ่ายคูปองฯ ของไปรษณีย์ไทยนั้น การนำจ่ายจะมีผลสมบูรณ์ต้องมีการลงลายมือชื่อเพื่อรับคูปองฯ จากเจ้าบ้าน หากเจ้าบ้านไม่อยู่ หรือไม่มีผู้เซ็นรับคูปองฯ ในขณะที่ไปนำจ่ายนั้น เจ้าหน้าที่นำจ่ายจำเป็นจะต้องออกใบแจ้งให้ไปรับฯ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ ซึ่งจะทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก จึงได้นำจ่ายคูปองดิจิตอลทีวีให้ชาวบ้านในวันที่มีการประชุมหมู่บ้าน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่นำจ่ายไม่ได้ทำการตั้งโต๊ะนำจ่ายคูปองฯ หรือนำจ่ายคูปองฯ ด้วยการฝากไว้กับผู้นำชุมชนแต่อย่างใด และไม่มีบริษัทผลิตกล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวี (Set Top Box) มาเปิดจุดบริการรับแลกคูปองฯ จากชาวบ้านในวันดังกล่าวด้วย

      อย่างไรก็ดี ไปรษณีย์ไทยได้มีการกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การนำจ่ายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมกันนี้ได้กำชับให้หน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้ถือปฏิบัติตามระเบียบวิธีปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมงาน คอยหมั่นติดตามตรวจสอบ และควบคุมดูแลการปฏิบัติในส่วนของการนำจ่าย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยถูกต้อง โดยใกล้ชิดต่อเนื่องต่อไป

      อนึ่ง ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพ เพื่อให้เครือข่ายไปรษณีย์ไทย เป็นเครือข่ายที่ขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลก และเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!