WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AISสมชย-เลศสทธวงคAIS รับมือก่อนสัมปทาน TOT สิ้นสุดก.ย.

     แนวหน้า : นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ปัจจุบันยอดลูกค้ารวมในระบบ เอไอเอส มีจำนวน 42 ล้านราย ณ สิ้นไตรมาส 1/2558 ซึ่งลดลงจากยอดลูกค้ารวมทั้งปี 2557 ที่มีจำนวน 44 ล้านราย โดยสาเหตุที่ยอดลูกค้าลดลงจากสิ้นปีก่อน เนื่องจากเอไอเอสได้ปรับฐานการนับจำนวนลูกค้าใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะคิดเฉพาะจำนวนลูกค้าที่มีการใช้งานจริง(แอ็คทีฟ ยูสเซอร์) ตามระเบียบของ คณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เท่านั้น แต่โดยภาพรวมของปีนี้เอไอเอสก็ยังเชื่อว่า ฐานลูกค้าใหม่ในระบบน่าจะเติบโตได้ ส่วนภาพรวมของตลาดโทรคมนาคมนั้น เอไอเอส ยังมองว่าปีนี้น่าจะเติบโตได้ราว 3-4% ในแง่รายได้หากเทียบกับปีที่ผ่านมา

    ส่วนการประมูล 4G บนคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) นั้น เอไอเอสพร้อมจะเข้าประมูลอยู่ตลอด และยืนยันว่าการประมูลใบอนุญาตใหม่สร้างประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนได้มหาศาล ซึ่งสภาพการแข่งขันตลาดในช่วงก่อนการประมูลนี้

   นายสมชัย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนหมดสัญญาสัมปทานที่ทำไว้กับ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)หรือ TOT ที่จะสิ้นสุดในเดือนก.ย.2558 ว่า ปัจจุบันเอไอเอสมีลูกค้าค้างในระบบเดิมราว 3 ล้านราย ซึ่งเหลือเวลาอีกพอสมควรกว่าจะสิ้นสุดสัมปทานสิ้นสุด โดยเอไอเอสก็ได้มีโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าให้มาอยู่บนเครือข่าย 3G ในระบบใบอนุญาต(ของ กสทช.)แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมว่า เอไอเอสไม่สามารถบังคับลูกค้าได้ ก็ต้องปล่อยให้เป็นธรรมชาติว่าลูกค้าจะเลือกมาอยู่กับเอไอเอส หรือไปใช้เครือข่ายของผู้ประกอบการรายอื่น

     ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2558 เอไอเอส ได้เปิดตัวบริการ 'เอไอเอส ไฟเบอร์' โดยจับมือ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค นำเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่ดีที่สุดผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสงไฟเบอร์ 100% เข้าถึงที่พักอาศัย พร้อมใช้งานในทุกโครงการของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!