WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

TOTlogoทีโอที ประกาศพันธมิตรใหม่ส.ค.

      ไทยโพสต์ : แจ้งวัฒนะ * ทีโอที พร้อมเจรจาหาพันธมิตรธุรกิจ แจงไม่ยึดติด แค่รายเดียว ขณะที่ดีลอยท์ประ เมินมูลค่าสินทรัพย์เรียบร้อยแล้ว

    นายชิต เหล่าวัฒนา กรรม การ บมจ.ทีโอที กล่าวถึงความคืบหน้าในการหาพันธมิตรทางธุรกิจ (สตาร์ทิจิก พาร์ตเนอร์) ว่า ขณะนี้ดีลอยท์ที่ปรึกษาทางธุรกิจของทีโอทีได้ตัวเลขการประเมินมูลค่าทรัพย์สินของทีโอทีเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทั้ง 5 ราย คือ กลุ่มทรูฯ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น บมจ.ล็อกซเล่ย์ และบริษัท โมบายแอลทีอี จำกัด คาดว่าภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้จะได้รายชื่ออย่างเป็นทางการ

   โดยแนวโน้มนั้นอาจจะเป็นบริษัทเดียวหรือหลายบริษัทก็ได้ ซึ่งความยากของการเจรจาคือทำอย่างไรให้ได้ราคาที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ทีโอทีเสนอมากที่สุด และทีโอทีต้องได้ข้อสรุปการหาพันธมิตรก่อนที่คลื่น 900 เมกะ เฮิรตซ์ จะหมดสัญญาสัมปทานในเดือน ก.ย.นี้ ตามแผนของคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจ การโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และถูกนำไปประมูล ซึ่งจะมีผล ต่อมูลค่าทรัพย์สินที่ดีลอยท์ประ เมินไว้ ทั้งนี้ ทีโอทีได้ตั้งทีมเจรจาที่ทำงานร่วมกับดีลอยท์ด้วย

      ด้านนายมนต์ชัยกล่าวเสริมว่า เรื่องการคัดค้านการนำ คลื่น 900 ไปประมูลของสหภาพ แรงงานรัฐวิสาหกิจทีโอทีนั้นฝ่ายบริหารเห็นด้วย แต่ไม่แน่ใจว่ามูลค่าของความเสียหายที่ประเมินจะต่างกันหรือไม่ แต่ทั้ง นี้กรรมการบริษัททั้งหมดมีแนว ทางแล้วว่าจะทำอย่างไร ส่วนจะฟ้องสำนัก กสทช.ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจตามกฎหมายหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าหากจะคัดค้านควรจะค้านที่ใคร

     อย่างไรก็ตาม ทีโอทียังติดใจเรื่องการแก้ไขร่างประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์มือถือคลื่น 900 โดยระบุแก้ไขเรื่องเสาสถานีฐานทำให้ทีโอทีเสียประโยชน์.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!