WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไปรษณีย์ไทย เปิดบ้านแจงมาตรการรักษาคุณภาพบริการ ยืนยันหุ้มห่อถูกวิธี ส่งทุกที่ ปลอดภัย 100%

     ไปรษณีย์ไทย ขออภัยผู้ใช้บริการเหตุไม่ประทับใจในบริการที่ได้รับ พร้อมเปิดบ้านแจงกระบวนการระบบงานไปรษณีย์ ย้ำ! ไม่ปฏิเสธการรับฝากส่งหากหุ้มห่อถูกวิธี และมีมาตรการในการรักษาคุณภาพและการให้บริการเป็นมาตรฐานสากล ยังคงเดินหน้าพัฒนาบุคลากร มุ่งมั่นให้บริการคนไทยด้วยหัวใจไปรษณีย์ พร้อมเป็นเครือข่ายแห่งความสุขของคนไทยต่อไป

    ทีมผู้บริหารบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) นำโดย นายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานปฏิบัติการนครหลวง) นายกาหลง ทรัพย์สอาด รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานปฏิบัติการภูมิภาค) และนางสาวสุชาดา พุทธรักษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานการตลาด)เปิดระบบการทำงานของไปรษณีย์ในทุกขั้นตอนก่อนถึงมือผู้รับปลายทาง พร้อมขออภัยต่อเหตุการณ์และการบริการที่ไม่ประทับใจ

    นางสาวสุชาดา พุทธรักษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานการตลาด) ปณท กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ปณท ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น เราดำเนินการจัดการแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างเร่งด่วน เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับการบริการที่ได้มาตรฐาน และจากสถานการณ์การส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ปณท ได้ดำเนินการเพื่อให้สามารถส่งสิ่งของให้ถึงผู้รับได้อย่างปลอดภัยในเวลาตามมาตรฐานของ ปณท โดยมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ อาทิ แนะนำการหุ้มห่อสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ กำชับการปฏิบัติงานไปรษณีย์ที่ต้องให้ความสำคัญกับสิ่งของทุกชิ้นของลูกค้า

    สำหรับ สิ่งของแตกหักเสียหายนั้น นายมานพ ศรวิบูลย์ศักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานปฏิบัติการนครหลวง) กล่าวเสริมว่า หากผู้ฝากส่งเลือกใช้กล่องหรือซองที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับสิ่งของที่ฝากส่ง และทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ไปรษณียภัณฑ์จะเสียหายน้อยมาก เช่น การส่งเครื่องสำอาง พระเครื่อง แต่ใส่ซองเอกสาร ถ้าซองขาด ของอาจหลุดเสียหาย หรือสูญหายได้ การขนส่งขึ้นรถบรรทุกใหญ่ๆ ในบางครั้งพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย เจ้าหน้าที่ไม่สามารถอุ้มไปใส่รถทีละถุงได้ เพราะน้ำหนักแต่ละถุง 20 - 30 กิโลกรัม ผนวกกับการทำงานในเวลาที่เร่งด่วนเพื่อให้ไปรษณียภัณฑ์ทุกชิ้นถูกส่งต่อให้เร็วที่สุด ในเบื้องต้นจึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการหุ้มห่อสิ่งของที่จะฝากส่งให้ถูกต้องและแข็งแรง และหากมีไปรษณียภัณฑ์ที่แตกหัก เสียหาย พบเป็นความผิดพลาดของไปรษณีย์ไทยจริง ตรวจสอบแล้วผิดจริง ไปรษณีย์ไทยก็มีมาตรการชดใช้ตามบริการในราคาปกติ และบริการรับประกันที่ผู้ฝากส่งเลือกใช้ และหากตรวจสอบพบเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ ก็มีบทลงโทษตั้งแต่การว่ากล่าว ตักเตือน ทัณฑ์บน ตัดเงินเดือน ถึงไล่ออก

   “...และป้ายการปฏิเสธการรับฝาก หากผู้ฝากส่งเขียนถ้อยคำหยาบคายลงบนกล่องไปรษณีย์ จากการตรวจสอบของ ปณท ไม่พบว่ามีการติดป้ายปฏิเสธการรับฝากในลักษณะนี้ โดยได้กำชับไม่ให้มีป้ายแบบนี้ด้วยตาม พ.ร.บ.ไปรษณีย์ พ.ศ.2477 มีข้อกำหนดให้ปฏิเสธการรับฝากเฉพาะสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ที่หุ้มห่อหรือเข้าห่อซองไม่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ หรือสิ่งของที่มีถ้อยคำหยาบคาย ขู่เข็ญ กรรโชก”

  ด้านนายกาหลง ทรัพย์สอาด รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานปฏิบัติการภูมิภาค) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปณท มีการพัฒนาทั้งระบบงาน และบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เรามีคู่มือมาตรฐานการให้บริการ...ที่เป็นเลิศ ให้บริการด้วยใจ ด้วยคุณภาพที่ถูกต้อง แม่นยำ ตรงเวลา ให้ความสำคัญกับการรักษา ปรับปรุง ตรวจสอบควบคุมคุณภาพบริการ พัฒนาระบบงานให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างบริการที่เหนือล้ำและตรงใจลูกค้า มุ่งเน้นการเป็นจุดให้บริการครบวงจร รวมไปถึงการสร้าง “เครือข่ายไปรษณีย์ไทย ให้เป็นเครือข่ายความสุขของคนไทย” โดยเริ่มต้นจากการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของทีมงาน ความรู้ รัก สามัคคี ที่เป็นหนึ่งเดียวกัน ความรักและภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในองค์กรที่อยู่คู่สังคมไทยมายาวนาน เพื่อให้ไปรษณีย์ไทยเป็นแบรนด์ในดวงใจของคนไทย เป็นเครือข่ายความสุขต่อไป และหากลูกค้ามีปัญหาคับข้องใจ หรือได้รับการบริการที่ไม่ดี ปณท ก็มีช่องทางในการร้องเรียนที่หลากหลาย เช่น THP Contact 1545 เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ของ ปณท เป็นต้น และเราก็มีขั้นตอนในการสอบสวน ตรวจสอบ ที่รวดเร็วและเป็นธรรมกับผู้ใช้บริการ”

    ท้ายสุดทีมผู้บริหารยังย้ำถึงมาตรฐานคุณภาพบริการของ ปณท ซึ่งจะยังคงเดินหน้าให้บริการประชาชนด้วยหัวใจไปรษณีย์ และมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศต่อไป พร้อมพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้องค์กรมีศักยภาพมากขึ้น มีความสามารถในการแข่งขัน โดยเฉพาะการสนองตอบความต้องการของธุรกิจและผู้ใช้บริการให้ทัน ด้วยคุณภาพที่เป็นมาตรฐานสากล เพื่อให้ ปณท เป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างแท้จริง โดยการมุ่งพัฒนาคุณภาพ “บุคลากร” คุณภาพ “งาน” และคุณภาพ “บริการ” ด้วยพลังคนไปรษณีย์ไทย ที่รู้จริง รู้ใจ และจริงใจ และพร้อมก้าวเข้าสู่การแข่งขันในประชาคมอาเซียน (AEC) อย่างเต็มภาคภูมิ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!