WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โปรดเกล้าฯ 1,092 นายทหารโผไม่พลิก!'อุดมเดช'ผงาดเก้าอี้ผบ.ทบ.

     แนวหน้า : โปรดเกล้าฯ 1,092 นายทหาร โผไม่พลิก!'อุดมเดช'ผงาดเก้าอี้ผบ.ทบ.'วรพงษ์'ไม่พลาดนั่งผบ.สส.'ไกรสร'คุมทร.-ตรีทศทัพฟ้า น้อง'บิ๊กตู่'ขยับขึ้นไลน์ 5 เสือ 'ไพบูลย์-แม่ทัพ 4'เข้าบก.สส. 'ปนัดดา'พร้อมสอบไมค์แพง

    ค่ำวันที่ 8 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ รวมทั้งหมด 1,092 นาย โดยมีตำแหน่งสำคัญ อาทิ

   สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหาร เป็น ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิชิต ศรีประเสริฐ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม

โยกไพบูลย์-แม่ทัพ4นั่งบก.สส.

     กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รอง ผบ.สส. เป็น ผบ.สส. พล.อ.วุฒินันท์ ลีลายุทธ ผบ.สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น รอง ผบ.สส. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผช.ผบ.ทบ. เป็น รอง ผบ.สส. พล.ร.อ.ทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ เสธ.ทร. เป็น รองผบ.สส. พล.อ.อ.พลเทพ โหมดสุวรรณ ผบ.กรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็น รอง ผบ.สส. พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผบ.หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็น เสนาธิการทหาร พล.ร.อ.ณรงค์พล ณ บางช้าง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น รองเสนาธิการทหาร และ พล.ท.วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 เป็น รองเสนาธิการทหาร

อุดมเดชผงาดผบ.ทบ.-น้องบิ๊กตู่ผช.

    กองทัพบก พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ.เป็น ผบ.ทบ. พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วย ผบ.ทบ.เป็น รอง ผบ.ทบ. พล.อ.อักษรา เกิดผล เสนาธิการทหารบก เป็น ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 เป็น ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น ผช.ผบ.ทบ. พลโท ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รอง เสธ.ทบ. เป็น เสธ.ทบ.

    พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายยุทธการ เป็น แม่ทัพภาคที่1 พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็น แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็น แม่ทัพภาคที่ 2 และ พล.ต.ปราการ ชลยุทธ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็น แม่ทัพภาคที่ 4

“ไกรสร”ทร.-ตรีทศคุมทัพฟ้า

    กองทัพเรือ พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้ช่วย ผบ.ทร.เป็น ผบ.ทร. พล.ร.อ.พจนา เผือกผ่อง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น รอง ผบ.ทร. พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผช.ผบ.ทร. พล.ร.อ.ธนะรัตน์ อุบล ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ เป็น เสธ.ทร.

   กองทัพอากาศ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง เสธ.ทอ. เป็น ผบ.ทอ. พล.อ.อ.อานนท์ จารยะพันธุ์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา เป็น รอง ผบ.ทอ. พล.อ.อ.วรฉัตร ธารีฉัตร พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผช.ผบ.ทอ. พล.อ.อ.สุทธิพันธ์ กฤษณคุปต์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผช.ผบ.ทอ. พล.อ.ท.จอม รุ่งสว่าง รองเสธ.ทอ. เป็น เสธ.ทอ.

แถลงนโยบายรบ.12 กันยายน

    ก่อนหน้านั้น นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แถลงว่า ได้รับการประสานงานเป็นการภายในแล้วว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะแถลงนโยบายต่อที่ประชุมสนช.ในวันที่ 12กันยายนนี้ เวลา 10.00น.โดยจะประชุมเพียงวันเดียว ทั้งนี้ การประชุมครม.วันที่ 9กันยายน คาดว่า จะมีการพิจารณารายละเอียดตัวร่างคำแถลงนโยบายอีกครั้ง ส่วนวันที่ 11กันยายน จะเป็นการประชุม สนช.ตามปกติเพื่อพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมสนช.และร่างพรบ.ตามที่หัวหน้า คสช.เสนอเข้ามา 5ฉบับ

    เมื่อถามว่า มีความจำเป็นที่ คสช.ต้องแต่งสมาชิก สนช.เพิ่มเติมหรือไม่ หลังจากมี สนช.ลาออกไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 5คน นายพรเพชร กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวกำหนดให้ สนช.มีไม่เกิน 220 คน ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 193คน ถือว่ายังเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ แต่ส่วนตัวคิดว่า คงต้องแต่งตั้งเพิ่มเติมในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.จะเป็นผู้พิจารณา

หม่อมอุ๋ย ถือฤกษ์ 9 โมงเข้าทำเนียบ

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00น.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ได้ถือฤกษ์เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก หลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญานตน โดย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้อันเชิญพระพุทธรูปซึ่งเป็นที่เคารพบูชามาประดิษฐานไว้ในห้องทำงานชั้น4 บนตึกบัญชาการ1 โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กระทั่ง เวลา11.45น.จึงเดินทางออกจากทำเนียบฯโดยกล่าวสั้นๆว่า วันนี้ตนมาดูห้องทำงานเท่านั้น ส่วนการแถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจ ต้องรอให้นายกฯเป็นผู้แถลงก่อน ขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และรองหัวหน้าคสช.ยังมาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบฯตามปกติ โดยมีบุคคลใกล้ชิดและเคารพ ทยอยเดินทางเข้าแสดงความยินดี

เปลี่ยนถกครม.ตึกสันติไมตรี

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.30น.ทีมรักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่จากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่จากสำนักสถานที่และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาลและเจ้าหน้าที่สำนักโฆษก สำนักนายกรัฐมนตรี เข้าตรวจความเรียบร้อยภายในตึกสันติไมตรี ทั้งหลังในและหลังนอก หลังได้รับการประสานจากคณะทำงานของนายกฯให้เปลี่ยนที่ประชุม ครม.นัดแรกเพื่อเตรียมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อ สนช.จากเดิมเตรียมห้องประชุม501 ตึกบัญชาการ1 ซึ่งเร่งปรับปรุงระบบต่างๆไว้รองรับการประชุม ครม.นัดแรกวันที่ 9กันยายนนี้ เวลา 09.30น. ไปใช้ตึกสันติไมตรี หลังใน เป็นสถานที่ประชุมแทน

อ้างห้อง 501 ยังเหม็นกลิ่นสี

     นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสถานที่ฯได้จัดเตรียมห้องประชุมตึกสันติไมตรี หลังนอก ไว้เตรียมพร้อมสำหรับให้นายกฯและผู้ที่ได้รับมอบหมายทำหน้าที่แถลงข่าวภายหลังประชุม ทั้งนี้ หลังจากรัฐบาลแถลงนโยบายต่อสนช.เสร็จสิ้น จะกลับมาใช้ห้องประชุม501 ประชุมครม.ตามปกติ รวมถึงใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ถูกติดตั้งในห้องดังกล่าวแล้ว ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ แม้ช่วงนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการจัดซื้อชุดไมโครโฟนพร้อมจอแอลซีดีขนาดเล็กนำเข้าจากต่างประเทศ ในราคาสูงถึงชุดละ 145,000บาท เนื่องจากห้องประชุม501 ยังมีปัญหาเรื่องกลิ่นของสีและเฟอร์นิเจอร์ที่ซ่อมแซมใหม่ รวมถึงต้องตรวจสอบระบบการรักษาความปลอดภัย ระบบอุปกรณ์ภาพและเสียงที่ใช้สำหรับการประชุมอีกครั้ง

‘ปนัดดา'พร้อมสอบไมค์แพง

      ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเสนอให้ตรวจสอบการจัดซื้อไมโครโฟนสำหรับห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีราคาสูงว่า ไม่เคยมีเอกสารส่งมาถึงตน หากมีการเสนอขึ้นมาก็ต้องมีการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบรัดกุม ไม่ว่าจะเป็นกรณีวิธีการพิเศษ หรือข้อยกเว้นใดก็ตาม ข้อเท็จจริงคือ ท่านอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมืองได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีการลงนามทำสัญญาใดทั้งสิ้น ดังนั้นปัญหาจะเกิดขึ้นไม่ได้ ความโปร่งใสต้อง100%

    เมื่อถามว่า มีการติดตั้งแล้วจะยกเลิกได้หรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า กรมโยธาธิการฯมีแนวทางปฏิบัติอยู่ ส่วนตนในฐานะปลัดสำนักนายกฯ คุมในภาพรวมก็จะดูอย่างละเอียด ไม่ให้เกิดความไม่โปร่งใสส่วนที่จะมีการตรวจสอบในข้อสงสัยต่างๆนั้น จะตรวจสอบในทุกประเด็นที่มีข้อสงสัยและความไม่โปร่งใส และอะไรก็ตามที่จะรักษาไว้ได้ซึ่งผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

ยืนยันไม่มีใครกล้าทุจริตคดโกง

    “ด้วยความสัตย์จริง ไม่ทราบเลย เพราะว่าไม่ได้นำเรื่องการปรับปรุงซ่อมแซมทำเนียบฯ มาโยงการเมืองอะไรทั้งสิ้น ส่วนการตรวจสอบเพื่อให้เกิดความกระจ่างจะทำให้เร็วที่สุด ใครจะมากล้าทุจริตคดโกง ทุกคนต้องเกรงอกเกรงใจหัวหน้า คสช.การนำอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆมาใส่ทุกตึกทุกห้องต้องโปร่งใส อุปกรณ์ต้องใช้การได้ดีและมีความทน บริษัทที่เข้ามาติดตั้งเขาก็ถือว่า เขาได้รับเกียรติที่เข้ามาทำให้สถานที่สำคัญของชาติ เป็นมรดกของแผ่นดิน ดังนั้นไม่มีใครคิดคดโกง ไม่มีใครกล้าทำ”ม.ล.ปนัดดา กล่าว

งดจ้อผ่านเฟซ-อ้างฟื้นฟูสุขภาพ

     เย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ล.ปนัดดา โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า ‘กราบเรียนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ FBของกระผม กระผมใคร่ขอกราบเรียนกับทุกท่านด้วยความจริงใจและด้วยความเคารพรักว่า จากนี้ไป อันสืบเนื่องจากสุขภาพที่กระผมกำลังเร่งฟื้นฟู ผสานกับงานในหน้าที่ราชการ กระผมใคร่ขอยุติการนำเสนอบทความพิเศษ ข้อความ ตลอดจนรูปภาพที่ได้นำเสนอลงเป็นการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด กระผมจะรักและคิดถึงเพื่อนๆ ที่แสนดีของกระผมทุกท่านตลอดเวลาตลอดไป ลาทีมิใช่ลาจากนะครับ’

คสช.ปัดตอบไมโครโฟน.แพง

     ด้าน พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพและทีมโฆษก คสช.กล่าวถึงกรณีจัดซื้อจัดจ้างไมโครโฟนที่ติดตั้งในห้องประชุม ครม.ราคาแพงเกินจริงว่า เรื่องนี้ไม่อยู่ในความรับผิดชอบของ คสช.และกองทัพบก เป็นเรื่องของทำเนียบและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องที่มีความพร้อมในการชี้แจง ซึ่งขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว แต่นโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้า คสช.คือ ผิดเป็นผิด ทุจริตก็คือทุจริต ทำไม่ดีไม่ได้ ทุกอย่างต้องโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

รับอัยการศึกกระทบภาพลักษณ์

     ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แถลงข่าวหลังประชุมหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก ว่า ที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ เน้นย้ำการทำงานเหมือนช่วงที่ผ่านมา โดยเรื่องหลักๆ การทำงานกองทัพบกก็ยังคงรับผิดชอบอยู่ ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่อต้าน คสช.นั้น ขณะนี้ในทางปฎิบัติยังไม่อยู่ในระดับเกินกว่าที่ คสช.ได้กำหนดไว้ ส่วนการแก้ไขปัญหา คสช.ยังยึดการทำความเข้าใจเหมือนเช่นที่ผ่านมา

      เมื่อถามว่า ได้รพูดคุยถึงประเด็นยกเลิกกฎอัยการศึกหรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า การประกาศกฎอัยการศึกไมได้ส่งผลกระทบกับประชาชน แต่อาจจะมีผลต่อกลุ่มคนที่ต้องการจะกระทำผิด แต่ยอมรับว่าภาพลักษณ์และชื่อของกฎอัยการศึก จะส่งผลกระทบกับมุมมองในส่วนของต่างประเทศอยู่บ้าง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางหัวหน้า คสช.ได้ระบุว่า ต่อไปในอนาคตจะมีการผ่อนปรนและคลี่คลายในโอกาสต่อไป เพียงแต่หัวหน้า คสช.ยังไม่ได้กำหนดเวลา ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์รอบด้านที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ รวมถึงการทำลายทรัพยากรป่าไม้ด้วย

ย้ำ’บิ๊กตู่’ใส่หมวก 2 ใบเพื่อชาติ

     ขณะที่ พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวเพิ่มเติมว่า การทำงานของ คสช.ต่อจากนี้ไป ภายหลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาล หัวหน้า คสช.เคยระบุไว้ว่า ในส่วนของรัฐบาลมีหน้าที่ในการบริหารราชการในสภาวะปกติ ในส่วนของ คสช.จะต้องสร้างสภาวะเอื้อประโยชน์ในการบริหารราชการการจัดระเบียบสังคม ซึ่งมั่นใจว่าการทำงานทุกส่วนไม่ว่าหัวหน้า คสช.จะสวมหมวกใบใด ก็จะยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง เพราะเรามีความชัดเจนในเรื่องมาตรการแผนงานที่ต่อเนื่องและการสวมหมวก 2ใบของหัวหน้า คสช.สามารถดำเนินการและยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนความจำเป็นที่จะต้องมี คสช.แม้จะมีรัฐบาลแล้วนั้น ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมปของ คสช.และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวได้ระบุเอาไว้ เพื่อสร้างพื้นฐานในหลายด้านของประเทศที่ คสช.อาสาที่จะเข้ามาทำงานให้ ซึ่งขณะนี้งานดังกล่าวยังไม่จบและยังอยู่ในโรดแมประยะที่2 จึงมีความจำเป็นจะต้องคง คสช.เพื่อปูทางไปสู่ระยะที่3 ในเรื่องการปรองดอง รวมถึงการสร้างระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์

ปล่อยมุขฮาคลายเครียดประชุม

    พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า บรรยากาศในการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ในครั้งนี้เป็นการประชุมที่มีความผ่อนคลาย โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีความเป็นกันเอง และมีคำพูดตลกให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาและผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงไม่ให้มีความเครียด ทำให้เรียกเสียงหัวเราะกับกำลังพลที่เข้าร่วมประชุม โดยไม่มีความตึงเครียด อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ทั้งนี้วัฒนธรรมของกองทัพบกได้วางไว้ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าใครจะมาเป็น ผบ.ทบงก็เดินหน้าทำงานต่อไปได้

“ทอม”โดนคุก 6 เดือนปรับ 1 หมื่น

      วันเดียวกัน ศาลทหารกรุงเทพ กรมพระธรรมนูญ อ่านคำพิพากษา ในคดีที่ อัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ “ทอม ดันดี” อดีตนักร้องดัง ฐานฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัวของ คสช.โดยศาลทหารได้พิพากษาจำคุก นายทอม ดันดี 6เดือน ปรับ 1หมื่นบาท แต่ไม่ปรากฎว่า นายทอม เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ศาลจึงให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี ประกอบกับ นายทอม ให้การรับสารภาพ โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2ปี นอกจากนี้ ศาลยังพิพากจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000บาท นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด เส้นทางสีแดง จำเลยในคดีฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่งเรียกบุคคลให้มารายงานตัวของ คสช.แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2ปีเช่นกัน

วันที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 19:37 น.  ข่าวสดออนไลน์

 

 

เปิดคำสั่ง โปรดเกล้าฯ นายทหาร 1,092 ตำแหน่ง - อุดมเดช นั่งผบ.ทบ. ไพบูลย์ รองผบ.สส.

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี

เรื่อง ให้นายทหารรับราชการ

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ดังต่อไปนี้

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑. พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหาร เป็น ปลัดกระทรวงกลาโหม

๒. พลเรือเอก ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม

๓. พลเอก วิชิต ศรีประเสริฐ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม

๔. พลเอก ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น

รองปลัดกระทรวงกลาโหม

๕. พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๖. พลเอก ชัชวาลย์ ขำเกษม เจ้ากรมเสมียนตรา เป็น ผู้อำนวยการศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

๗. พลเอก ชำนิ รักเรือง หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเอก)

๘. พลโท ประพันธ์ พุทธานุ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น

หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

๙. พลโท ธีรจิตติ์ นิพิทสุขการ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น หัวหน้า

นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๐. พลโท นพดล ฟักอังกูร หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น เจ้ากรมเสมียนตรา

๑๑. พลโท อดุลยเดช อินทะพงษ์ เจ้ากรมการเงินกลาโหม เป็น ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม

๑๒. พลโท นิวัติ ศรีเพ็ญ รองเจ้ากรมพระธรรมนูญ เป็น เจ้ากรมพระธรรมนูญ

๑๓. พลโท เด่นดวง ทิมวัฒนา หัวหน้านายทหารประสานภารกิจทางทหารกับสำนักงาน

สภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔. พลโท กิตติ์ คิ้มวงษ์ษา รองเจ้ากรมเสมียนตรา เป็น ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๕. พลโท สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เป็น ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๖. พลโท บรรเจิด เทียนทองดี เจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม เป็น

ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๗. พลโท เสรี วงศ์ประจิตร ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการ

กระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเอก)

๑๘. พลโท นครินทร์ นาคอาทิตย์ หัวหน้านายทหารประสานภารกิจทางทหารกับกระทรวง

การต่างประเทศ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

(อัตรา พลเอก)

๑๙. พลโท ณัฐติพล กนกโชติ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเอก)

๒๐. พลโท ชลิต วสยางกูร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเอก)

๒๑. พลโท ภาณุวัฒน์ ศาตะมาน ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเอก)

๒๒. พลโท ผดุงศักดิ์ กลั่นเสนาะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเอก)

๒๓. พลโท กิตฐิพัฒน์ ศรีผุดผ่อง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเอก)

๒๔. พลเรือโท พีรศักดิ์ วัฒนรณชัย ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเรือเอก)

๒๕. พลเรือโท สุรพงษ์ สุขุมาสวิน หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัด

กระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเรือเอก)

๒๖. พลอากาศโท เอกราช ช่วงอรุณ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลอากาศเอก)

๒๗. พลอากาศโท ธรรมรงค์ โชคคณาพิทักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลอากาศเอก)

๒๘. พลโท พันลึก สุวรรณทัต หัวหน้าสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

๒๙. พลโท ชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ช่วยหัวหน้า

นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม

๓๐. พลโท พินิจ ฉัตรเสถียรพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

๓๑. พลโท วิสุทธิ์ นาเงิน หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น รองเจ้ากรมเสมียนตรา

๓๒. พลโท สุวโรจน์ ทิพย์มงคล หัวหน้านายทหารประสานงานการพัฒนาระบบราชการ

ส่วนประสานงานการพัฒนาระบบราชการกลาโหม เป็น เจ้ากรมการเงินกลาโหม

๓๓. พลเรือโท กฤษฎา เจริญพานิช หัวหน้าสำนักตุลาการทหาร และตุลาการพระธรรมนูญ

หัวหน้าศาลทหารสูงสุด เป็น รองเจ้ากรมพระธรรมนูญ

๓๔. พลโท พัชราวุธ วงษ์เพชร เจ้ากรมการอุตสาหกรรมทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เป็น รองผู้อำนวยการศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและ

พลังงานทหาร

๓๕. พลอากาศโท ชัยย์ณรงค์ โพธิ์น้อย รองผู้อำนวยการศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

และพลังงานทหาร เป็น ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๓๖. พลโท ยุทธนา กล้าการยุทธ เจ้ากรมการสรรพกำลังกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๓๗. พลโท สมเดช ซื่อมาก ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๓๘. พลตรี อำนาจ รอดสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

๓๙. พลเรือตรี อานนท์ ดาระสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น หัวหน้านายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

๔๐. พลอากาศตรี นพดล นุ่มศิริ ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ เป็น หัวหน้านายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

๔๑. พลอากาศตรี ประทีป คูณขุนทด ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

๔๒. พลตรี อดุลย์ศักดิ์ บุญวัฒนะกุล ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้อำนวยการ

สำนักพัฒนาระบบราชการกลาโหม

๔๓. พลตรี ชุติกรณ์ สีตบุตร รองหัวหน้าสำ นักปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น หัวหน้า

สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม

๔๔. พลตรี ปิยะ ครุธเวโช ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น

รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๔๕. พลตรี ธรณิศวร์ โรจนสุวรรณ ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น หัวหน้าสำนักงานประสานภารกิจทางทหารกับกระทรวงการต่างประเทศ

สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๔๖. พลตรี วรวุธ กิจพจน์ นายทหารประสานภารกิจทางทหารกับสำนักงานสภาความมั่นคง

แห่งชาติ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น หัวหน้าสำนักงานประสานภารกิจทางทหารกับ

สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๔๗. พลเรือตรี ปรีชาญ จามเจริญ ตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารกลาง เป็น

หัวหน้าสำนักตุลาการทหาร และตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารสูงสุด

๔๘. พลตรี เดชา ปุญญบาล รองเจ้ากรมการสรรพกำลังกลาโหม เป็น เจ้ากรมการอุตสาหกรรมทหาร

ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

๔๙. พลตรี พงศ์ทิวา อภิรักษ์โยธิน ผู้อำ นวยการศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือ

กรมการพลังงานทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๕๐. พลตรี ดำรงศักดิ์ วรรณกลาง รองเจ้ากรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม เป็น

เจ้ากรมการสรรพกำลังกลาโหม

๕๑. พลตรี นภนต์ สร้างสมวงษ์ รองผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เป็น ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

๕๒. พลตรี นเรศรักษ์ ฐิตะฐาน ผู้อำนวยการสำนักงานวิเทศสัมพันธ์ สำนักนโยบายและ

แผนกลาโหม เป็น เจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม

๕๓. พลตรี อรรคเดช ครุธเวโช รองเจ้ากรมการพลังงานทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เป็น ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๕๔. พลตรี ชัยวัฒน์ พิชัยณรงค์ ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๕๕. พลตรี อภิชาติ นพเมือง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๕๖. พลตรี ปัญจะ ธรรมศรี ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๕๗. พลตรี กิติศักดิ์ โยเหลา ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๕๘. พลตรี สุวิชา แก้วรุ่งเรือง ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๕๙. พลตรี วิจิตร รัตนรักษ์ รองเจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๐. พลตรี นิติพัฒน์ กฤดิสวนสมบัติ รองผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุนสำนักงาน

ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๑. พลอากาศตรี ประพนธ์ วิบูลสุข ที่ปรึกษาทางเทคนิค กรมเทคโนโลยีสารสนเทศและ

อวกาศกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลอากาศโท)

๖๒. พลตรี สังสิทธิ์ วรชาติกุล ผู้อำนวยการโรงงานเภสัชกรรมทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๓. พลตรี สมยศ แก้วศรีปราชญ์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๔. พลตรี ภูมิพิพัฒน์ ฉวีพัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำ นักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๕. พลตรี พิเชษฐ์ อัษฎานุวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๖. พลตรี ศุภจิตร ศุภมานพ ผู้ทรงคุณวุฒิสำ นักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๗. พลตรี ศักดินันท์ อารยะกุล ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๘. พลตรี อรรฐพร โบสุวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงาน

ปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๖๙. พลอากาศตรี วิริยะ มีศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงาน

ปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลอากาศโท)

๗๐. พลตรี พิทักษ์ วีรุตมเสน ผู้ชำ นาญการสำ นักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๗๑. พลเรือตรี ทนงศักดิ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลเรือโท)

๗๒. พลตรี พนัส แสนสมบัติ ผู้ชำ นาญการสำ นักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (อัตรา พลโท)

๗๓. พลตรี อภิชาต อุ่นอ่อน นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เป็น รองผู้อำนวยการสำนักงานสนับสนุนสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๗๔. พลตรี ศิราวุฒิ วงศ์ขันตี ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น รองหัวหน้า

สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม

๗๕. พลตรี สมศักดิ์ รุ่งสิตา ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักนโยบาย

และแผนกลาโหม เป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๗๖. พลตรี รักศักดิ์ โรจน์พิมพ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการพลเรือน สำนักนโยบาย

และแผนกลาโหม เป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๗๗. พลตรี ยุทธ พรหมพงษ์ นายทหารประสานภารกิจทางทหารกับกระทรวงการต่างประเทศ

สำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการพลเรือน สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๗๘. พลตรี อภินันท์ คำเพราะ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้อำนวยการ

สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๗๙. พลตรี รักษ์พล จันทร์เหลือง ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

รองเจ้ากรมการพลังงานทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

๘๐. พลตรี สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ ตุลาการพระธรรมนูญประจำสำนักตุลาการทหาร เป็น

ตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารกลาง

๘๑. พลตรี ทวี พฤกษาไพรบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายในกลาโหม เป็น

รองเจ้ากรมการเงินกลาโหม

๘๒. พลตรี ทศพร หอมเจริญ หัวหน้าศูนย์อำนวยการประสานงานข่าวกรอง สำนักนโยบาย

และแผนกลาโหม เป็น รองเจ้ากรมการสรรพกำลังกลาโหม

๘๓. พลตรี โอภาส ลิ่วศิริวงษ์เจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการกำลังพล

กรมเสมียนตรา เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกลาโหม กรมเสมียนตรา

๘๔. พลตรี สุรศักดิ์ ทิมมาศ หัวหน้าศูนย์ประสานงานนายทหารนอกประจำการ กรมเสมียนตรา

เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการกำลังพล กรมเสมียนตรา

๘๕. พลตรี ชูเกียรติ จุณณะปิยะ นายทหารประสานงานการพัฒนาระบบราชการส่วนประสานงาน

การพัฒนาระบบราชการกลาโหม เป็น รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบราชการกลาโหม

๘๖. พลตรี สุริยา เปี่ยมศิริ นายทหารประสานงานการพัฒนาระบบราชการส่วนประสานงาน

การพัฒนาระบบราชการกลาโหม เป็น รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบราชการกลาโหม

๘๗. พลตรี ณรัตน์ ศรีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีป้องกันประเทศ

กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม เป็น รองเจ้ากรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม

๘๘. พลตรี สุทธิศักดิ์ สลักคำ ผู้อำ นวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์

กรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม เป็น รองเจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม

๘๙. พลตรี กำชัย กำบังตน ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้อำนวยการ

ศูนย์พัฒนาปิโตรเลียมภาคเหนือ กรมการพลังงานทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

๙๐. พลตรี ชัยวิน ผูกพัน นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๙๑. พลตรี อภิรัตน์ ไทยกล้า ตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารกรุงเทพ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๙๒. พลตรี พงศ์สวัสดิ์ งามเกษม ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๙๓. พลตรี โสรัจ เพ็ชรศิริ ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๙๔. พันเอก อุณะ รมยานนท์ เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

๙๕. พันเอก สันทัด เมืองคำ เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

๙๖. พันเอก วุฒิชัย กีรติบุตร เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๙๗. พันเอก สุนัย ประภูชะเนย์ เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

๙๘. พันเอก ปริญญา ฉายดิลก เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม

๙๙. นาวาเอก นพรัตน์ ถัดทะพงษ์ เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๐๐. นาวาเอก อณุวัฒ สัมภวะผล เป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๑๐๑. นาวาอากาศเอก นราธิป คำระกาย เป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๑๐๒. พันเอก สมคิด ทับทิม เป็น หัวหน้าศูนย์อำนวยการประสานงานข่าวกรอง สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๑๐๓. พันเอก นพพงศ์ ไพนุพงศ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานวิเทศสัมพันธ์ สำนักนโยบาย

และแผนกลาโหม

๑๐๔. พันเอก ทิฆัมพร ชุลีลัง เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานอาเซียน สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๑๐๕. พันเอก ประดิษฐ์ โพธิ์ศรี เป็น รองหัวหน้าสำนักงานประสานภารกิจทางทหารกับ

สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๑๐๖. พันเอก ชัชชัย ภัทรนาวิก เป็น รองหัวหน้าสำนักงานประสานภารกิจทางทหารกับ

กระทรวงการต่างประเทศ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม

๑๐๗. พันเอก พิศิษฐ์ จั่นสามัญ เป็น ตุลาการพระธรรมนูญประจำสำนักตุลาการทหาร

๑๐๘. พันเอก ชยันติ์ เหมะรัชตะ เป็น ตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าคณะฝ่ายศาลทหารสูงสุด

๑๐๙. พันเอก มโน ตู้จินดา เป็น ตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าคณะฝ่ายศาลทหารสูงสุด

๑๑๐. พันเอก พนมเทพ เวสารัชชนันท์ เป็น ตุลาการพระธรรมนูญหัวหน้าศาลทหารกรุงเทพ

๑๑๑. พันเอก วิทยา พ่วงพันธุ์งาม เป็น หัวหน้าอัยการทหาร

๑๑๒. พันเอก ศิรศักดิ์ ยุทธประเวศน์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายวิทยาศาสตร์และ

เทคโนโลยีป้องกันประเทศ กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม

๑๑๓. พันเอก ชัยยศ ลิลิตวงษ์ เป็น ที่ปรึกษาทางเทคนิค กรมเทคโนโลยีสารสนเทศและ

อวกาศกลาโหม

๑๑๔. พันเอก มโน นุชเกษม เป็น ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์

กรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม

๑๑๕. พันเอก ปรีชา สายเพ็ชร เป็น รองผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

๑๑๖. พันเอก อนุมนตรี วัฒนศิริ เป็น ผู้อำนวยการโรงงานเภสัชกรรมทหาร ศูนย์การอุตสาหกรรม

ป้องกันประเทศและพลังงานทหาร

๑๑๗. พันเอก ภราดร จินดาลัทธ เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายในกลาโหม

๑๑๘. พันเอก ไชยชาญ ศรีวิเชียร เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๑๙. พันเอก วีรพันธ์ มณีพงษ์ เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๐. พันเอก วสุ เจียมสุข เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๑. พันเอก นรินทร์ พรรณรายน์ เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๒. พันเอก ชัยวัฒน์ โฆสิตาภา เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๓. นาวาอากาศเอก นพพร เทศประทีป เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๔. พันเอกหญิง นิสามณี สัตยาบัน เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๕. นาวาอากาศเอกหญิง รุ่งทิวา ชินสกุล เป็น ผู้ชำนาญการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๖. พันเอก สุเทพ พูลวงษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๗. พันเอก ธนกร ถวิลกิจ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๘. พันเอก วรเศรษฐ์ ประสิทธิ์พิชิต เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๒๙. พันเอก สถาพร วัจนะรัตน์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๐. พันเอก โสภณ ติวุตานนท์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๑. พันเอก ชรัณ ไตรบุตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๒. พันเอก ธวัชชัย ฟักเทพ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๓. พันเอก ชนะ ลิมิตเลาหพันธุ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๔. พันเอก ต่างแดน พิศาลพงศ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๕. พันเอก คมสัน บูรณสงคราม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๖. พันเอก วิษณุ ภระมรทัต เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๗. พันเอก รังสรรค์ มณีโชติ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๘. พันเอก สุรศักด์ิ ศุขะ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๓๙. พันเอก จักรกฤษณ์ ตั้งจิตตาภรณ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๐. พันเอก ธนกร บุปผาพันธุ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๑. นาวาอากาศเอก เกริกสัน ภู่ประยูร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๒. นาวาอากาศเอก ต่อพล ออเขาย้อย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๓. นาวาอากาศเอก วิรัตน์ ยืนยง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๔. พันเอก ชัยยุทธ ยุทธการกำธร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๕. พันเอกหญิง ยุวดี พนาเวศร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๖. พันเอกหญิง รัตติกร เอื้อศรีวงศ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๗. พันเอกหญิง รัตนาวดี วงษ์ไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๘. พันเอกหญิง เยาวลักษณ์ สุขเนียม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๔๙. พันเอกหญิง ปิยะรัตน์ อรุณากูร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๕๐. นาวาเอกหญิง สาริณี ทองเหง้า เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๕๑. นาวาเอกหญิง นัยนา ไชยดวงแก้ว เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๕๒. นาวาเอกหญิง จุไร รูปขจร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๕๓. นาวาเอกหญิง เปรมฤดี เทศศิริ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

๑๕๔. นาวาอากาศเอกหญิง พันทิพา โอสถหงษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

กองบัญชาการกองทัพไทย

๑๕๕. พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๑๕๖. พลเอก วุฒินันท์ ลีลายุทธ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๑๕๗. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็น รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๑๕๘. พลเรือเอก ทวีวุฒิ พงศ์พิพัฒน์ เสนาธิการทหารเรือ เป็น รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๑๕๙. พลอากาศเอก พลเทพ โหมดสุวรรณ ผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศเป็น รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๑๖๐. พลเอก สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็น เสนาธิการทหาร

๑๖๑. พลเรือเอก ณรงค์พล ณ บางช้าง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น รองเสนาธิการทหาร

๑๖๒. พลเอก ทวีป เนตรนิยม หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด

เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

๑๖๓. พลเอก วิเชียร ศิริสุนทร ที่ปรึกษาพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้อำนวยการ

ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง

๑๖๔. พลเอก สุรพันธ์ วงศ์ไทย ที่ปรึกษาสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น ผู้บัญชาการ

สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๑๖๕. พลโท ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ เจ้ากรมยุทธการทหาร เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการ

ประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๑๖๖. พลโท พงศธร ฉายกำเหนิด หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการทหาร เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๖๗. พลโท หฤษฎ์ พุ่มหิรัญ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็น ที่ปรึกษาพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย

๑๖๘. พลโท วลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ ๔ เป็น รองเสนาธิการทหาร

๑๖๙. พลอากาศโท อารมย์ ปัถวี เจ้ากรมกำลังพลทหาร เป็น รองเสนาธิการทหาร

๑๗๐. พลอากาศโท สมศักดิ์ นะวิโรจน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ที่ปรึกษา

สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๑๗๑. พลโท วิทวัส บุญยสัมพันธุ์ ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๗๒. พลโท วิสิษฐ แจ้งประจักษ์ ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๗๓. พลโท รวมพล มีชูอรรถ ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๗๔. พลเรือโท อิทธิพล มกรเสน ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเรือเอก)

๑๗๕. พลโท อาจศึก สุวรรณธาดา ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๗๖. พลโท ประภาณ สุวรรณวัฒน์ ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๗๗. พลโท นริศ วงศ์สิงห์ จเรทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย

(อัตรา พลเอก)

๑๗๘. พลโท พนา ถนอมสิงห์ รองผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๗๙. พลโท วสุ เฟื่องสำ รวจ รองผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๐. พลโท อรรถนพ ศิริศักดิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๑. พลโท ศุภชัย ภิรมย์ภักดี รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๒. พลโท นุโรจน์ รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๓. พลโท อุดม พูลสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๔. พลโท สุพจน์ เจริญรัตนกุล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๕. พลโท ขจรพล ทองอารีย์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๖. พลโท สายัณห์ บุญแต่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๗. พลโท ดุษฎี รามสมภพ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๘. พลโท วินัย ยวดยิ่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๘๙. พลเรือโท นพดล กาฬดิษย์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเรือเอก)

๑๙๐. พลโท จารุทัศน์ จันทรนิมะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเอก)

๑๙๑. พลอากาศโท บัณฑิต แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลอากาศเอก)

๑๙๒. พลเรือโท ประจักษ์ สันทัดเลขา เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลเรือเอก)

๑๙๓. พลโท ณัศพล กันตะปีติ ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการ

ทหารสูงสุด เป็น เจ้ากรมสารบรรณทหาร

๑๙๔. พลโท ธนสร ป้องอาณา ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ที่ปรึกษา

กองบัญชาการกองทัพไทย

๑๙๕. พลโท สมบูรณ์ แก้วอยู่ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง

๑๙๖. พลโท บัณฑิตย์ บุณยะปาน เจ้ากรมสารบรรณทหาร เป็น เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร

๑๙๗. พลเรือโท ภวัต วิชัยดิษฐ ที่ปรึกษาสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น รองผู้บัญชาการ

สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๑๙๘. พลโท หัสพงศ์ ยุวนวรรธนะ เสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็น รองผู้บัญชาการ

หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

๑๙๙. พลโท สุรสิทธิ์ ถาวร ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล เป็น

ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย

๒๐๐. พลตรี พันธุ์ศักดิ์ บูรณปรีชา รองเจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร เป็น ผู้ช่วยหัวหน้า

นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๒๐๑. พลตรี วิทยา วชิรกุล ผู้อำนวยการสำนักวางแผนการฝึกร่วมและผสม กรมยุทธการทหาร

เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการทหาร

๒๐๒. พลตรี ทศพร ศิลปาจารย์ รองเจ้ากรมการสื่อสารทหาร เป็น ที่ปรึกษากองบัญชาการ

กองทัพไทย

๒๐๓. พลตรี ฉัตรพงศ์ พรหมพันธกรณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย

๒๐๔. พลตรี สุพจน์ ธำมรงค์รัตน์ รองเจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร เป็น ที่ปรึกษากองบัญชาการ

กองทัพไทย

๒๐๕. พลตรี ชัยฤทธิ์ ขวัญสอน ผู้ชำนาญการกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๐๖. พลตรี รักบุญ มนต์สัตตา รองเจ้ากรมยุทธบริการทหาร เป็น จเรทหาร

๒๐๗. พลเรือตรี ศุภพงษ์ ศิริสนธิ รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็น หัวหน้านายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๒๐๘. พลอากาศตรี กิติวัฒน์ ภักดีเสนา หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองเสนาธิการทหาร

เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๒๐๙. พลเรือตรี นวพล ดำรงพงศ์ เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ เป็น เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหาร

๒๑๐. พลอากาศตรี ปรีชา แถมรัตน์ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองผู้บัญชาการ

ทหารอากาศ เป็น เจ้ากรมกำลังพลทหาร

๒๑๑. พลตรี ธีระเดช ฉัตรเสถียรพงศ์ รองจเรทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการ

กองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๑๒. พลตรี โสฬส สิรยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๑๓. พลตรี ยุทธนา เชาวน์เชฎฐ์ รองเจ้ากรมสารบรรณทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๑๔. พลตรี ประยุทธ สีดอกพุด รองเจ้ากรมกำลังพลทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๑๕. พลตรี ธิวา เพ็ญเขตกรณ์ รองเจ้ากรมข่าวทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการ

กองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๑๖. พลตรี วัลลภ รักเสนาะ รองเจ้ากรมยุทธการทหาร เป็น เจ้ากรมยุทธการทหาร

๒๑๗. พลตรี พิจิตร แก้วลี รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๑๘. พลตรี ภุชพงศ์ พงษ์ศิริ รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๑๙. พลตรี อนุรักษ์ ธิโสภา รองปลัดบัญชีทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการ

กองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๒๐. พลตรี ณัฏฐสกล พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศทหาร กรมการสื่อสารทหาร

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๒๑. พลตรี นิวัติ สุบงกฎ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ เป็น รองผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๒๒. พลตรี ชัยฤกษ์ แก้วพรหมมาลย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๒๓. พลตรี วัฒนา ฤทธิ์เรืองเดช ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ที่ปรึกษา

สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (อัตรา พลโท)

๒๒๔. พลตรี สุรสิทธิ์ ถนัดทาง รองผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ เป็น ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๒๕. พลตรี ก้องเกียรติ พลขันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันจิตวิทยาความมั่นคง สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๒๖. พลตรี ชัยชนะ นาคเกิด ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

เป็น ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล

๒๒๗. พลตรี เจิดวุธ คราประยูร รองผู้บัญชาการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ เป็น ผู้บัญชาการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๒๘. พลตรี โกศล เนียมถนอม รองเจ้ากรมแผนที่ทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการ

กองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๒๙. พลตรี เกรียงศักดิ์ หมีทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค ๒ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

เป็น เสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

๒๓๐. พลอากาศตรี เจริญ ทองน้อย รองผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลอากาศโท)

๒๓๑. พลตรี องอาจ หินอ่อน ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๓๒. พลตรี สุริยันต์ โอภาส ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๓๓. พลตรี สุวิทย์ อัมพรรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๓๔. พลตรี สุพจน์ สุวรรณเตมีย์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๓๕. พลอากาศตรี วรากร รณฤทธิวิชัย ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลอากาศโท)

๒๓๖. พลตรี ประพัฒน์ เอกโพธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๓๗. พลตรี ธรรมนูญ ทรัพย์สำรวม ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๓๘. พลตรี บุญรัตน์ ภัทรากุลพิเชฐ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๓๙. พลตรี วิริยะ มานะ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๔๐. พลตรี วรเทพ บุญอริยะ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๔๑. พลตรี ไพโรจน์ รวยลาภ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๔๒. พลตรี บัณฑวิทย์ โรจนวิภาต ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๔๓. พลอากาศตรี สุนัย พุ่มกาหลง ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลอากาศโท)

๒๔๔. พลตรี วุฒินันท์ เพ็ชรขาวเขียว ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๔๕. พลตรี พุทธวัตร์ ยุทธนาวชพงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการกองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๔๖. พลตรี ธีรวุธ พุ่มศฤงฆาร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองบัญชาการ

กองทัพไทย (อัตรา พลโท)

๒๔๗. พลตรี สมชาย ว่องไวพานิช ผู้อำนวยการสำนักงานแพทย์ทหาร กรมยุทธบริการทหาร

เป็น ที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทย

๒๔๘. พลเรือตรีหญิง ศรีสุกัญญา ธีรศาสตร์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการ

สำนักงานแพทย์ทหาร กรมยุทธบริการทหาร

๒๔๙. พลตรี จุมพล เฉลยถ้อย นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็น

ผู้อำนวยการสำนักวิทยาการความมั่นคง วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๕๐. พลตรี อนุศักดิ์ เผ่านาค หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองเสนาธิการทหาร

เป็น รองเจ้ากรมข่าวทหาร

๒๕๑. พลตรี ชัยยันต์ จิตต์ทา ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการทหาร

เป็น รองเจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร

๒๕๒. พลตรี ศิริชัย ศศิวรรณพงศ์ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองเสนาธิการทหาร

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๒๕๓. พลตรี เถกิงเดช คุ้มประยูร ผู้ชำนาญการกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น รองจเรทหาร

๒๕๔. พลตรี สุวัฒน์ เจียมอ่อน ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ช่วย

ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง

๒๕๕. พลตรี สมเกียรติ วรรณพิรุณ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้อำนวยการ

สำนักปฏิบัติการ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง

๒๕๖. พลตรี ก่อเกียรติ พิทักษ์วงศ์ เลขานุการกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น รองเจ้ากรม

ยุทธบริการทหาร

๒๕๗. พลตรี ยอดพล เบี้ยวไข่มุข รองจเรทหาร เป็น เลขานุการกองบัญชาการกองทัพไทย

๒๕๘. พลอากาศตรี จักรินทร์ ขจรบุญ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกำลังพล กรมกำลัง

พลทหาร เป็น รองเจ้ากรมกำลังพลทหาร

๒๕๙. พลตรี ปริญญา ขุนนาศรี ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหาร เป็น

รองเจ้ากรมยุทธการทหาร

๒๖๐. พลตรี ประสพชัย กงบุราณ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กรมยุทธการทหาร

เป็น ผู้อำนวยการสำนักวางแผนการฝึกร่วมและผสม กรมยุทธการทหาร

๒๖๑. พลตรี จำนงค์ จันพร ผู้อำนวยการสำนักบริหารสิ่งอุปกรณ์ กรมส่งกำลังบำรุงทหาร

เป็น รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหาร

๒๖๒. พลตรี วิศิษฐ์ วิศิษฏ์โยธิน รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็น ผู้อำนวยการสถาบัน

จิตวิทยาความมั่นคง สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๖๓. พลเรือตรี เผดิม เนินฉาย หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการทหารเรือ

เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๒๖๔. พลตรี กิตติเทพ เจียรสุมัย ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการ

พลเรือนทหาร เป็น รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร

๒๖๕. พลตรี อรรถธา รัตน์อ่อน ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น รองเจ้ากรมกิจการ

พลเรือนทหาร

๒๖๖. พลตรี ณรงค์ฤทธิ์ หอมอ่อน ผู้อำนวยการสำนักบริหารทรัพยากร สำนักงานปลัดบัญชีทหาร

เป็น รองปลัดบัญชีทหาร

๒๖๗. พลตรี พิเชฏฐ์ แย้มแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์การโทรคมนาคมทหาร กรมการสื่อสารทหาร

เป็น รองเจ้ากรมการสื่อสารทหาร

๒๖๘. พลตรี สุทัศน์ จิตต์โสภา ผู้อำนวยการสำนักแผนและอำนวยการสื่อสาร กรมการสื่อสารทหาร

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๒๖๙. พลตรี รัตนชัย สุวรรณเทศ ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้ช่วย

ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๗๐. พลตรี ยุทธนาสินธุ์ ศรีนุรัตน์เดชา ที่ปรึกษาสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น

รองผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๗๑. พลตรี ชนินทร์ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล

เป็น ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

๒๗๒. พลตรี ธนัฐธัชญ์ พลอยไพศาล ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น

รองเจ้ากรมยุทธบริการทหาร

๒๗๓. พลตรี ธราธร ใจดี ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริการ

สิทธิประโยชน์กำลังพล กรมสารบรรณทหาร

๒๗๔. พลตรี สมชาย ปั้นทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค ๒ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

๒๗๕. พลตรี ชิติสรรค์ สุขเกษตร รองเสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็น

ผู้อำนวยการสำนักงานทหารพัฒนา หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

๒๗๖. พลตรี เอกพงศ์ วงศ์พรหมเมฆ ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย เป็น

รองผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย

๒๗๗. นาวาเอก จีระ เขียนวิจิตร เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๒๗๘. พันเอก พิสัณห์ ปฐมเอม เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการทหาร

๒๗๙. พันเอก สมควร ทองนาค เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองเสนาธิการทหาร

๒๘๐. พันเอก อภิชาติ ชามาตย์ เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองเสนาธิการทหาร

๒๘๑. นาวาอากาศเอก ดำรงค์ ภาณุทัต เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

๒๘๒. นาวาอากาศเอก มนัส ลาภเจริญ เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

รองเสนาธิการทหาร

๒๘๓. นาวาเอก ไกรศรี เกษร เป็น รองเจ้ากรมยุทธการทหาร

๒๘๔. นาวาเอก ไชยนันท์ นันทวิทย์ เป็น รองเจ้ากรมข่าวทหาร

๒๘๕. นาวาเอก วินัย วิรัชกุล เป็น รองเจ้ากรมกำลังพลทหาร

๒๘๖. พันเอก ปิยพงศ์ พันธุ์โกศล เป็น รองผู้บัญชาการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบัน

วิชาการป้องกันประเทศ

๒๘๗. นาวาเอก เจริญพล คุ้มราษี เป็น เสนาธิการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ

๒๘๘. นาวาอากาศเอก ปีย์กรณ์ ปรีมณีสิทธิ์ เป็น รองเจ้ากรมยุทธการทหาร

๒๘๙. นาวาอากาศเอก สุวัฒน์ สุวโรพร เป็น รองเจ้ากรมการสื่อสารทหาร

๒๙๐. พันเอก มานพ อินทรแพทย์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักตรวจการปฏิบัติราชการ สำนักงาน

จเรทหาร

๒๙๑. พันเอก วิชา ไผ่เกาะ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกำลังพล กรมกำลังพลทหาร

๒๙๒. พันเอก ณตฐพล บุญงาม เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการทหาร

๒๙๓. นาวาอากาศเอก สายศักดิ์ ครรภาฉาย เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ

กรมยุทธการทหาร

๒๙๔. พันเอก เดชธิชัย ไขว้พันธุ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารสิ่งอุปกรณ์ กรมส่งกำลัง

บำรุงทหาร

๒๙๕. พันเอก วิทยา ขันธอุบล เป็น ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการ

พลเรือนทหาร

๒๙๖. พันเอก สุภรัตน์ เงินบำรุง เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารทรัพยากร สำนักงาน

ปลัดบัญชีทหาร

๒๙๗. พันเอก ณัฏฐ์พัชร์ ชาตวัฒนานนท์ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์การโทรคมนาคมทหาร

กรมการสื่อสารทหาร

๒๙๘. พันเอก เทวัญ สมบุญโต เป็น ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศทหาร กรมการสื่อสาร

ทหาร

๒๙๙. พันเอก สุเมธ นิลมัย เป็น ผู้อำนวยการสำนักแผนและอำนวยการสื่อสาร กรมการสื่อสาร

ทหาร

๓๐๐. นาวาอากาศเอก สมชาย สังขมณี เป็น ที่ปรึกษาสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

(อัตรา พลอากาศตรี)

๓๐๑. พันเอก ไพโรจน์ วิไลลักษณ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักกิจการชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน

กรมกิจการชายแดนทหาร

๓๐๒. พันเอก อนุศิษฐ์ ทองคำ เป็น รองเจ้ากรมแผนที่ทหาร

๓๐๓. พันเอก ทำนุ โพธิ์งาม เป็น รองเสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

๓๐๔. พันเอก สนธิ นวกุล เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย

๓๐๕. นาวาอากาศเอก รัฐเดช จุลวุฒิ เป็น ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ กรมกิจการ

พลเรือนทหาร

๓๐๖. พันเอก ทรงเกียรติ ทิพย์เทียมพงศ์ เป็น ผู้ชำนาญการกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๐๗. พันเอก ภานุสร เกษสังข์ เป็น ผู้ชำนาญการกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๐๘. นาวาอากาศเอก ธราธร รัตนเนนย์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๐๙. พันเอก สามารถ ฟักนุ่ม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๐. พันเอก กิตติพงศ์ วงศ์ข้าหลวง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๑. พันเอก พิชาญ เอกก้านตรง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๒. พันเอก จิรศักดิ์ อินทสร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๓. พันเอก กฤษฎา สุทธานินทร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๔. พันเอก รังรักษ์ คำภานุช เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๕. พันเอก ฤาเดช ชื่นประดิษฐ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๖. พันเอก ชาติชาย ปานงาม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๗. พันเอก ธนวัฒน์ วุฑฒิชาติ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๘. พันเอก ศิรัส แก้วสนธิ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๑๙. นาวาอากาศเอก นิเวศน์ ชุณห์ขจร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๐. พันเอก ณัฐพร ฉายทองคำ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๑. พันเอก จรูญ บัวกอ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๒. พันเอก ชัยสิทธิ์ ศรีอำไพ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๓. นาวาอากาศเอก โกเมศ เจริญดี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๔. พันเอก ธีระศักดิ์ จุลกัณห์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๕. พันเอกหญิง พจนารถ อมาตยกุล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๖. พันเอก วัฒนะ น้อมคำรพ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๗. พันเอกหญิง บุษรา โกมารกุล ณ นคร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๘. พันเอกหญิง พรรณแข สันตินิยม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๒๙. พันเอก พีระพล ช่างกลึงเหมาะ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๐. พันเอก ฐีรวัฒน์ ประภาประเสริฐ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๑. นาวาเอกหญิง นาฏยา สังข์นิ่ม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๒. พันเอกหญิง จริยา บุญสนธิ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๓. พันเอกหญิง นพรัตน์ เจริญงาม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๔. นาวาอากาศเอก พัสกร เกิดสุข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๕. พันเอก นิพนธ์ มณีใส เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๖. พันเอก พาสิษฐ์ ไชยนุรักษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

๓๓๗. นาวาเอก ดิเรกลาภ ดวงอุไร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย

กองทัพบก

๓๓๘. พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก เป็น ผู้บัญชาการทหารบก

๓๓๙. พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็น รองผู้บัญชาการทหารบก

๓๔๐. พลเอก อักษรา เกิดผล เสนาธิการทหารบก เป็น ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก

๓๔๑. พลเอก สุรวัช บุตรวงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก

๓๔๒. พลโท ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ ๑ เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก

๓๔๓. พลโท ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ ๓ เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก

๓๔๔. พลโท ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข รองเสนาธิการทหารบก เป็น เสนาธิการทหารบก

๓๔๕. พลโท สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รองเสนาธิการทหารบก เป็น หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการ

ประจำผู้บังคับบัญชา

๓๔๖. พลโท วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ

กองทัพบก เป็น ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก

๓๔๗. พลโท อนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดบัญชีทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลเอก)

๓๔๘. พลโท สุชาติ หนองบัว ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายกำลังพล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๔๙. พลโท พอพล มณีรินทร์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๐. พลโท ชวลิต ชุนประสาน แม่ทัพน้อยที่ ๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลเอก)

๓๕๑. พลโท ยศนันท์ หร่ายเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๒. พลโท นันทพล จำรัสโรมรัน ที่ปรึกษากองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลเอก)

๓๕๓. พลโท พรจักร มนูธรรม รองหัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๔. พลโท ชนะทัพ อินทามระ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา สำนักงาน

ผู้บังคับบัญชากองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๕. พลโท ประสูตร รัศมีแพทย์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๖. พลโท ประสงค์ บุตรขวัญ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๗. พลโท ชนะพล แก้ววาตะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๘. พลโท เครือนาค เกิดขำ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๕๙. พลโท ดิฐฐ์ภพ ไก่แก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลเอก)

๓๖๐. พลโท ชานุกร ตัณฑโกศล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๖๑. พลโท ประพนธ์ ศักดิ์สุภา ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๖๒. พลโท จารุเกียรติ ชัยวงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๖๓. พลโท คณิต อุทิตสาร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลเอก)

๓๖๔. พลโท บุญลือ วงษ์ท้าว ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๖๕. พลโท ชาญวุฒิ อินทุลักษณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๖๖. พลโท ธนา วิทยวิโรจน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๖๗. พลโท สมชาย วงษ์ประกอบ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลเอก)

๓๖๘. พลโท ศุภกร สงวนชาติศรไกร ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายส่งกำลังบำรุง เป็น

รองเสนาธิการทหารบก

๓๖๙. พลโท ภาณุวัชร นาควงษม์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายกิจการพลเรือน เป็น

รองเสนาธิการทหารบก

๓๗๐. พลโท พิสิทธิ์ สิทธิสาร แม่ทัพน้อยที่ ๑ เป็น รองเสนาธิการทหารบก

๓๗๑. พลโท กัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายยุทธการ เป็น แม่ทัพภาคที่ ๑

๓๗๒. พลโท สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ ๓ เป็น แม่ทัพภาคที่ ๓

๓๗๓. พลโท กิตติ อินทสร ผู้ช่วยเสนาธิการทหารบกฝ่ายข่าว เป็น แม่ทัพน้อยที่ ๔

๓๗๔. พลโท ทลวงรณ วรชาติ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการ

รักษาดินแดน

๓๗๕. พลโท ธวัชชัย ช้างสิงห์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๓๗๖. พลตรี วิวรรธน์ สุชาติ เจ้ากรมยุทธโยธาทหารบก เป็น รองเสนาธิการทหารบก

๓๗๗. พลตรี เทียนชัย รับพร รองปลัดบัญชีทหารบก เป็น ปลัดบัญชีทหารบก

๓๗๘. พลตรี สุรเดช เฟื่องเจริญ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก เป็น เจ้ากรมกำลังพลทหารบก

(อัตรา พลโท)

๓๗๙. พลตรี ปณต แสงเทียน เจ้ากรมข่าวทหารบก เป็น เจ้ากรมข่าวทหารบก (อัตรา พลโท)

๓๘๐. พลตรี สสิน ทองภักดี เจ้ากรมยุทธการทหารบก เป็น เจ้ากรมยุทธการทหารบก

(อัตรา พลโท)

๓๘๑. พลตรี สมชาย ยังพิทักษ์ เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารบก เป็น เจ้ากรมส่งกำลังบำรุง

ทหารบก (อัตรา พลโท)

๓๘๒. พลตรี พลาวุฒิ กลับเจริญ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก เป็น เจ้ากรมกิจการ

พลเรือนทหารบก (อัตรา พลโท)

๓๘๓. พลตรี ธวัช สุกปลั่ง รองแม่ทัพภาคที่ ๒ เป็น แม่ทัพภาคที่ ๒

๓๘๔. พลตรี ปราการ ชลยุทธ รองแม่ทัพภาคที่ ๔ เป็น แม่ทัพภาคที่ ๔

๓๘๕. พลตรี เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รองแม่ทัพภาคที่ ๑ เป็น แม่ทัพน้อยที่ ๑

๓๘๖. พลตรี อาชาไนย ศรีสุข รองแม่ทัพภาคที่ ๒ เป็น แม่ทัพน้อยที่ ๒

๓๘๗. พลตรี เกษม ธนาภรณ์ รองแม่ทัพภาคที่ ๓ เป็น แม่ทัพน้อยที่ ๓

๓๘๘. พลตรี พันธ์ศักดิ์ หลวงอุดม รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ

กองทัพบก เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก

๓๘๙. พลตรี สุชาติ ผ่องพุฒิ รองเจ้ากรมการทหารสื่อสาร เป็น เจ้ากรมการทหารสื่อสาร

๓๙๐. พลตรี บุณยรักษ์ พูนชัย รองเจ้ากรมแพทย์ทหารบก เป็น เจ้ากรมแพทย์ทหารบก

๓๙๑. พลตรี กฤษฎา อารีรัชชกุล รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็น

เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก

๓๙๒. พลตรี ชาญชัย ยศสุนทร รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็น

ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

๓๙๓. พลตรี ไตรโรจน์ ครุธเวโช รองเจ้ากรมแพทย์ทหารบก เป็น ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์

พระมงกุฎเกล้า

๓๙๔. พลตรี เฉลิมพล ธรรมสุนทร ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง เป็น ที่ปรึกษากองทัพบก

๓๙๕. พลตรี สิงหศักดิ์ อุทัยมงคล รองแม่ทัพภาคที่ ๑ เป็น ที่ปรึกษากองทัพบก

๓๙๖. พลตรี บุญสันติ แสนสวัสดิ์ รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก เป็น รองหัวหน้าคณะนายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

๓๙๗. พลตรี พลภัทร วรรณภักตร์ เลขานุการกองทัพบก เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการ

ประจำผู้บังคับบัญชา สำนักงานผู้บังคับบัญชากองทัพบก (อัตรา พลโท)

๓๙๘. พลตรี ชลิต เมฆมุกดา รองแม่ทัพภาคที่ ๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๓๙๙. พลตรี พันธ์ศักดิ์ จันทร์ด้ง รองแม่ทัพภาคที่ ๓ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๐๐. พลตรี ไชยพร รัตแพทย์ รองแม่ทัพน้อยที่ ๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๐๑. พลตรี ตุลา ประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๐๒. พลตรี สุเทพ ปริยเอกสุต รองเจ้ากรมการทหารช่าง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๐๓. พลตรี วิชัย โพนุสิต รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๐๔. พลตรี ทวีชัย กฤษิชีวิน รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๐๕. พลตรี อภิชัย หงษ์ทอง รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๐๖. พลตรี อำนาจ รัตนภานพ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๐๗. พลตรี สมชาย ฤกษ์พิชัย ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๐๘. พลตรี ชัยยุทธ พร้อมสุข ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๐๙. พลตรี บุญธรรม โอริส ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๑๐. พลตรี ปชัญญ์ ตุลยานนท์ ผู้บัญชาการศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๑๑. พลตรี ศิริศักดิ์ เทศนา ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๑๒. พลตรี สุรไกร จัตุมาศ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๑๓. พลตรี ไมตรี เตชานุบาล เจ้ากรมสารบรรณทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๑๔. พลตรี รณชัย มัญชุสุนทรกุล เจ้ากรมจเรทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๑๕. พลตรี สัมพันธ์ ชนะวรรณ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ ๑ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๑๖. พลตรี มารุต ลิ้มเจริญ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ ๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๑๗. พลตรี ณพล รังสรรค์สวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ ๓ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๑๘. พลตรี ชัยกร ประเสริฐสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๓ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๑๙. พลตรี วุฒิ แสงจักร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๑ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๐. พลตรี วิษณุ ไตรภูมิ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๑. พลตรี สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๔ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๒. พลตรี อุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๓. พลตรี พีรพล วิริยากุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๑ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๔. พลตรี เลอชัย มาลีเลิศ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๔๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๕. พลตรี นคร สุขประเสริฐ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๖. พลตรี สนอง คงยั่งยืน ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกทุ่งสง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๗. พลตรี หม่อมหลวงระวีวัฒน์ เกษมสันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร

กองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๘. พลตรี ตฤณ กาญจนานันท์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๒๙. พลตรี ธนากร ทองศุข ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาหลักนิยมและยุทธศาสตร์ กรมยุทธศึกษา

ทหารบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๓๐. พลตรี อภิชาต มีสมมนต์ ผู้ชำนาญการกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๑. พลตรี นุ โชติสันต์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๓๒. พลตรี วิทยา จินตนานุรัตน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๓. พลตรี บุญเติม แสงดิษฐ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๔. พลตรี บวรรัตน์ ขจรเนติยุทธ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๕. พลตรี ศุภชัย ไม้แก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๖. พลตรี คมกฤช สุนทรธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๗. พลตรี วิภพ กิวานนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๘. พลตรี เกรียงไกร ชัยชุมพร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๓๙. พลตรี วรวุฒิ เศวตรพนิต ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๐. พลตรี ระพีศักดิ์ ธนะพัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๑. พลตรี สุจินต์ เอี่ยมปี ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๒. พลตรี ชัย พรจิรกานต์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๓. พลตรี ณพล คชแก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๔. พลตรี พรเทพ พัชราพันธุ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๕. พลตรี จักราวุธ โสมภีร์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๖. พลตรี โชติวัฒน์ ภูมิภัทรสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพบก (อัตรา พลโท)

๔๔๗. พลตรี นพดล ดีอ่วม ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๘. พลตรี อัศวิน แจ่มสุวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๔๙. พลตรี เอกพร พินโปน ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

(อัตรา พลโท)

๔๕๐. พลตรี ชลอ เหาะเจริญสุข ผู้ช่วยปลัดบัญชีทหารบก เป็น รองปลัดบัญชีทหารบก

๔๕๑. พลตรี อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๑

๔๕๒. พลตรี ไพโรจน์ ทองมาเอง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๙ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๑

๔๕๓. พลตรี ศักดา เปรุนาวิน ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๓ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๒

๔๕๔. พลตรี วิชัย แชจอหอ ผู้บัญชาการกองพลทหารพัฒนาที่ ๒ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๒

๔๕๕. พลตรี ภัทรพล รักษนคร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๓ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๒

๔๕๖. พลตรี คู่ชีพ เลิศหงิม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๔ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๓

๔๕๗. พลตรี ทรงพล ทองจีน ผู้บัญชาการกองพลทหารพัฒนาที่ ๓ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๓

๔๕๘. พลตรี เรืองศักดิ์ สุวรรณนาคะ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๕ เป็น รองแม่ทัพภาคที่ ๔

๔๕๙. พลตรี ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ ๑ เป็น รองแม่ทัพน้อยที่ ๑

๔๖๐. พลตรี ประวิทย์ หูแก้ว เสนาธิการกองทัพภาคที่ ๒ เป็น รองแม่ทัพน้อยที่ ๒

๔๖๑. พลตรี ยอดชัย ยั่งยืน ผู้บัญชาการกองพลทหารพัฒนาที่ ๔ เป็น รองแม่ทัพน้อยที่ ๔

๔๖๒. พลตรี ศิริชัย เทศนา ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ ๑ เป็น รองผู้บัญชาการ

หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

๔๖๓. พลตรี โชติอนันต์ปรีชา ทรัพย์หิรัญ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน

เป็น รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก

๔๖๔. พลตรี สมชัย ปิยะธรรมดารา เสนาธิการกรมการทหารช่าง เป็น รองเจ้ากรมการทหารช่าง

๔๖๕. พลตรี ชาญชัย นาควรางกูร เสนาธิการกรมการทหารสื่อสาร เป็น รองเจ้ากรมการทหาร

สื่อสาร

๔๖๖. พลตรี อาวุธ เอมวงศ์ ผู้บัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธ

ทหารบก เป็น รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก

๔๖๗. พลตรี ชุมพล เปี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ศูนย์อำนวยการแพทย์

พระมงกุฎเกล้า เป็น รองเจ้ากรมแพทย์ทหารบก

๔๖๘. พลตรี จัดพล วุฑฒกนก ผู้อำนวยการสถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์

พระมงกุฎเกล้า เป็น รองเจ้ากรมแพทย์ทหารบก

๔๖๙. พลตรี เดชา เดชะชาติ เสนาธิการกรมยุทธศึกษาทหารบก เป็น รองเจ้ากรมยุทธศึกษา

ทหารบก

๔๗๐. พลตรี ถกลเกียรติ นวลยง รองแม่ทัพน้อยที่ ๑ เป็น รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก

๔๗๑. พลตรี โกญจนาท ศุกระเศรณี เสนาธิการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็น

รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

๔๗๒. พลตรี ธีระชัย เกตุตรีกรณ์ ผู้อำนวยการส่วนการศึกษา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

เป็น รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

๔๗๓. พลตรี สมพงษ์ ไทรงาม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๕ เป็น รองผู้บัญชาการ

หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน

๔๗๔. พลตรี วีรชัย อินทุโศภน เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เป็น รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการ

รักษาดินแดน

๔๗๕. พลตรี ณัฐ อินทรเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๔ เป็น ผู้บัญชาการกองพล

ทหารราบที่ ๙

๔๗๖. พลตรี ชาตชาย วัฒน์ธนนันท์ เสนาธิการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เป็น

ผู้บัญชาการกองพลรบพิเศษที่ ๑

๔๗๗. พลตรี บุญธัม สามปรุ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่

ต่อสู้อากาศยาน

๔๗๘. พลตรี วิบูล ขยันกิจ เสนาธิการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก เป็น

ผู้บัญชาการศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก

๔๗๙. พลตรี วิบูลย์พงศ์ อินทะพงษ์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี เป็น ผู้บัญชาการ

ศูนย์การทหารม้า

๔๘๐. พลตรี สุรินทร์ แพโต ผู้บัญชาการกองพลทหารพัฒนาที่ ๑ เป็น ผู้บัญชาการ

กองบัญชาการช่วยรบที่ ๑

๔๘๑. พลตรี จักรชัย โมกขะสมิต ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหาร

พัฒนาที่ ๑

๔๘๒. พลตรี ธัญญพรหม อัศวจินดา ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ เป็น ผู้บัญชาการ

กองพลทหารพัฒนาที่ ๓

๔๘๓. พลตรี สิงห์ทอง หมีทอง ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๑๑

๔๘๔. พลตรี พิชิต ฟูฟุ้ง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๑๑ เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๑๓

๔๘๕. พลตรี นิรันดร สมุทรสาคร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๑ เป็น ผู้บัญชาการมณฑล

ทหารบกที่ ๑๔

๔๘๖. พลตรี สัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ ผู้ชำนาญการกองทัพบก เป็น ผู้บัญชาการมณฑล

ทหารบกที่ ๑๕

๔๘๗. พลตรี เสริมศักดิ์ นิยะโมสถ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๒๑

๔๘๘. พลตรี นิรุทธ์ เกตุสิริ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๒๒

๔๘๙. พลตรี วรทัต สุพัฒนานนท์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๒๓

๔๙๐. พลตรี ธนกร จงอุตส่าห์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสกลนคร เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๒๔

๔๙๑. พลตรี วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๓๒

๔๙๒. พลตรี ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๔๑

๔๙๓. พลตรี มนัส คงแป้น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกชุมพร เป็น ผู้บัญชาการ

มณฑลทหารบกที่ ๔๒

๔๙๔. พลตรี มนัส หนูวัฒนา ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์

๔๙๕. พลตรี เถลิงศักดิ์ พูลสุวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย

๔๙๖. พลตรี วิโรจน์ วิจิตรโท ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง

๔๙๗. พลตรี มณฑล วัฒนธร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น เสนาธิการหน่วยบัญชาการป้องกันภัย

ทางอากาศกองทัพบก

๔๙๘. พลตรี บรรณวัฒน์ มาโกมล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก

๔๙๙. พลตรี สมภพ ยะโสภา ผู้ช่วยปลัดบัญชีทหารบก เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหาร

ทรัพยากร สำนักงานปลัดบัญชีกองทัพบก

๕๐๐. พลตรี สาโรช เขียวขจี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอานันทมหิดล กรมแพทย์ทหารบก

เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า

๕๐๑. พลตรี ชาญณรงค์ นาคสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เป็น ผู้อำนวยการสถาบันพยาธิวิทยา

ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า

๕๐๒. พลตรี สกุล องคะศิลป์ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๐๓. พลตรี ธัชวิญ ธงพุทธามนท์ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๐๔. พลตรี นพพร เบี้ยวไข่มุข ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิ

กองทัพบก

๕๐๕. พลตรี ชนาธิป บุนนาค ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิ

กองทัพบก

๕๐๖. พลตรี ธรรม์พงษ์ รังสิภัทร์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๐๗. พันเอก สรรชัย อจลานนท์ เป็น รองเจ้ากรมกำลังพลทหารบก

๕๐๘. พันเอก พิศิษฐ์ เกษบุรมย์ เป็น รองเจ้ากรมข่าวทหารบก

๕๐๙. พันเอก ธงชัย สาระสุข เป็น รองเจ้ากรมยุทธการทหารบก

๕๑๐. พันเอก ธนเดช เหลืองทองคำ เป็น รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารบก

๕๑๑. พันเอก ธเนศ กาลพฤกษ์ เป็น รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก

๕๑๒. พันเอก พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ เป็น ผู้บัญชาการกองพลที่ ๑ รักษาพระองค์

๕๑๓. พันเอก กฤต ผิวเงิน เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๓

๕๑๔. พันเอก นพพร เรือนจันทร์ เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๔

๕๑๕. พันเอก คุณวุฒิ หมอแก้ว เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๕

๕๑๖. พันเอก สุริศร์ สุขชุ่ม เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๑๑

๕๑๗. พันเอก ธนิสร วงษ์กล้าหาญ เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่

๕๑๘. พันเอก สุรศักดิ์ แพน้อย เป็น ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่

๕๑๙. พันเอก พุฒิเศรษฐ์ ภาคการ เป็น ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ ๒

๕๒๐. พันเอก จรูญ แป้นแก้ว เป็น ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ ๓

๕๒๑. พันเอก ชีวิต พินทุวัฒนะ เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารพัฒนาที่ ๒

๕๒๒. พันเอก ชินวัฒน์ แม้นเดช เป็น ผู้บัญชาการกองพลทหารพัฒนาที่ ๔

๕๒๓. พันเอก เฉลิมเกียรติ พนาเวศร์ เป็น ผู้บัญชาการศูนย์การบินทหารบก

๕๒๔. พันเอก ขนบ พัฒนเจริญ เป็น ผู้บัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ

กรมสรรพาวุธทหารบก

๕๒๕. พันเอก กฤษณ์ดนัย อิทธิมณฑล เป็น เสนาธิการกองทัพภาคที่ ๑

๕๒๖. พันเอก อรรถสิทธิ์ โชติรัตน์ เป็น เสนาธิการกองทัพภาคที่ ๒

๕๒๗. พันเอก วิชัย ทัศนมณเฑียร เป็น เสนาธิการกองทัพน้อยที่ ๔

๕๒๘. พันเอก พิบูลย์ มณีโชติ เป็น เสนาธิการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

๕๒๙. พันเอก วัจน์พัฒน์ เฟื่องฟู เป็น เสนาธิการกรมการทหารช่าง

๕๓๐. พันเอก พจงเจตน์ มีปิ่น เป็น เสนาธิการกรมการทหารสื่อสาร

๕๓๑. พันเอก วรพล เยี่ยมแสงทอง เป็น เสนาธิการกรมยุทธศึกษาทหารบก

๕๓๒. พันเอก อรุณนิวัช ช้างใหญ่ เป็น เสนาธิการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

๕๓๓. พันเอก สมบูรณ์ ดีรอด เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี

๕๓๔. พันเอก อดิศร โครพ เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี

๕๓๕. พันเอก กนก ภู่ม่วง เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสกลนคร

๕๓๖. พันเอก สถาภรณ์ ใบพลูทอง เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด

๕๓๗. พันเอก เดชอุดม นิชรัตน์ เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์

๕๓๘. พันเอก สมพงษ์ แจ้งจำรัส เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์

๕๓๙. พันเอก โกศล ประทุมชาติ เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกน่าน

๕๔๐. พันเอก อุดมวิทย์ อโนวัลย์ เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกชุมพร

๕๔๑. พันเอก เกื้อกูล อินนาจักร เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี

๕๔๒. พันเอก วิรัชช์ กมลศิลป์ เป็น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกทุ่งสง

๕๔๓. พันเอก สุวภัทร ยี่โถขาว เป็น เจ้ากรมการขนส่งทหารบก

๕๔๔. พันเอก สุรสีห์ ครุธเวโช เป็น เจ้ากรมสารบรรณทหารบก

๕๔๕. พันเอก สมศักดิ์ สรไชยเมธา เป็น เจ้ากรมจเรทหารบก

๕๔๖. พันเอก จาตุรนต์ จารุเสน เป็น เจ้ากรมยุทธโยธาทหารบก

๕๔๗. พันเอก วิโรจน์ ศิลาอาสน์ เป็น เจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก

๕๔๘. พันเอก วัชระ นิตยสุทธิ์ เป็น เลขานุการกองทัพบก

๕๔๙. พันเอก ฤทธี อินทราวุธ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร

๕๕๐. พันเอก ชูชาติ บัวขาว เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร

กองทัพบก

๕๕๑. พันเอก ศรายุทธ กลิ่นมาหอม เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก

๕๕๒. พันเอก คธายุทธ์ เสาวคนธ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักแผนเตรียมพล กรมกำลังพล

ทหารบก

๕๕๓. พันเอก นิวัติ พงศ์สิทธิศักดิ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและบริหารกำลังพล

กรมกำลังพลทหารบก

๕๕๔. พันเอก วีระ บรรทม เป็น ผู้อำนวยการสำนักปกครองและบริการกำลังพล กรมกำลังพล

ทหารบก

๕๕๕. พันเอก สิริพจน์ รำไพกุล เป็น ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรอง กรมข่าวทหารบก

๕๕๖. พันเอก วรเกียรติ รัตนานนท์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหารบก

๕๕๗. พันเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการ

ทหารบก

๕๕๘. พันเอก ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ กรมยุทธการทหารบก

๕๕๙. พันเอก ณรงค์ สบายพร เป็น ผู้อำนวยการสำนักฝึกและศึกษาทางทหาร กรมยุทธการ

ทหารบก

๕๖๐. พันเอก ธีระพล มณีแสง เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาระบบ กรมส่งกำลัง

บำรุงทหารบก

๕๖๑. พันเอก กัมพล ดิษฐคำเริง เป็น ผู้อำนวยการสำนักส่งกำลังบำรุง กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก

๕๖๒. พันเอก ชาญชัย นพวงศ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือน

ทหารบก

๕๖๓. พันเอก สมศักดิ์ สมรักษ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือนทหารบก

๕๖๔. พันเอก ศิริเดช ศิลปสุขุม เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารงบประมาณ สำนักงานปลัดบัญชี

กองทัพบก

๕๖๕. พันเอก สรชัช วรปัญญา เป็น ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาหลักนิยมและยุทธศาสตร์

กรมยุทธศึกษาทหารบก

๕๖๖. พันเอก วินัฐ อินทรสุวรรณ เป็น ผู้อำนวยการส่วนการศึกษา โรงเรียนนายร้อย

พระจุลจอมเกล้า

๕๖๗. พันเอก สันต์ชัย เกิดสวัสดิ์ เป็น ผู้อำนวยการส่วนวิชาทหาร โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

๕๖๘. พันเอก วิสุทธิ์ ศรีจันทราพันธุ์ เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอานันทมหิดล กรมแพทย์

ทหารบก

๕๖๙. พันเอก ชาญชัย ติกขะปัญโญ เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรนารี

๕๗๐. พันเอกหญิง สมพิศ พรหมเดช เป็น ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก

๕๗๑. พันเอก อัชฌา คงสมบูรณ์ เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

สำนักงานผู้บังคับบัญชากองทัพบก (อัตรา พลตรี)

๕๗๒. พันเอก วีรชน สุคนธปฏิภาค เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพบก

๕๗๓. พันเอก ธรรมนูญ วิถี เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพบก

๕๗๔. พันเอก สรรเสริญ แก้วกำเนิด เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพบก

๕๗๕. พันเอก เลอเกียรติ สุนทรเกส เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๗๖. พันเอก วิทูล บัณฑิตย์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๗๗. พันเอก โอภาส อุตตรนคร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๗๘. พันเอก ปิยวัฒน์ นาควานิช เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๗๙. พันเอก สุรยุทธ พุกจินดา เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๐. พันเอก ศุภกิจ จาปะสุข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๑. พันเอก วิชา สิงหสุรศักดิ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๒. พันเอก สุรพล ตาปนานนท์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๓. พันเอก กิติศักดิ์ มาระเนตร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๔. พันเอก ชุมพล เตโช เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๕. พันเอก อภิวัฒน์ สุขใจ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๖. พันเอก ปิยวัฒน์ ภู่สวรรค์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๗. พันเอก อารี ศรีสวน เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๘. พันเอก เรวุฒิ เจริญรื่น เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๘๙. พันเอก อดิศักดิ์ สนสร้อย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๐. พันเอก เสรี เทพพิทักษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๑. พันเอก วาสิฏฐ์ มณีโชติ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๒. พันเอก ทรงพล รัตนโกเศรษฐ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๓. พันเอก มงคล รอดสวาสดิ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๔. พันเอก หลักแก้ว อัมโรสถ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๕. พันเอก ปิยพล ผลาสินธุ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๖. พันเอก ศตวรรษ รามดิษฐ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๗. พันเอก กิตติศักดิ์ วิลาวรรณ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๘. พันเอก นพดล เถื่อนศิริ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๕๙๙. พันเอก จิรศักดิ์ สุขวัฒนา เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๐. พันเอก อนุรุธ อุภัยชีวะ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๑. พันเอก ธนภูมิ วทัญญู เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๒. พันเอก ธีรวุธ อินทรไข่ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๓. พันเอก ประทีป ถวิลทรัพย์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๔. พันเอก กฤษณ์ มรกตพรรณ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๕. พันเอก บรรหาร พัทมุข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๖. พันเอก สมชาย สินธนัง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๗. พันเอก สมชาติ เธียรอนันต์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๘. พันเอก กิตติธัช บุพศิริ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๐๙. พันเอก อัตถเดช มาถนอม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๐. พันเอก ไพโรจน์ อุดมสินค้า เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๑. พันเอก พิสุทธิ์ บุตรงามดี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๒. พันเอก สมพงษ์ แสนสุข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๓. พันเอก ณัฏฐ์สิทธิ์ ละแมนชัย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๔. พันเอก ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๕. พันเอก บุญชู กลิ่นสาคร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๖. พันเอก ชมพล อามระดิษ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

คลิกอ่านต่อท่อน 2

๖๑๗. พันเอก ธานี ฉุยฉาย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๘. พันเอก สนธิชัย ธนูสิงห์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๑๙. พันเอก ฐิชาวิชญ์ ภมรพล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๐. พันเอก สุวิทย์ มหาศักดิ์สุนทร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๑. พันเอก วิวัฒน์ สายวิจิตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๒. พันเอก สันติ กิจมหานนท์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๓. พันเอก หม่อมหลวงกุลชาต ดิศกุล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๔. พันเอก นุกูล กองกาญจนะ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๕. พันเอก รวีโรจน์ เชื้อเพ็ชร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๖. พันเอก พรเทพ กลัมพสุต เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๗. พันเอก ชนินทร์ วรามิตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๘. พันเอก โสภิต อินทรฉิม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๒๙. พันเอกหญิง จันทร์พิมพ์ สิชฌนุกฤษฎ์ เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพบก

๖๓๐. พันเอกหญิง นวลทิพย์ อรุณศรี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๓๑. พันเอกหญิง ภริตพร ทรงศิลป์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๓๒. พันเอกหญิง อุมาฉวี สุวรรณโชติ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๓๓. พันเอกหญิง สมศิริ กระแสแสน เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

๖๓๔. พันเอกหญิง กนกพร เข็มเพ็ชร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

กองทัพเรือ

๖๓๕. พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ

๖๓๖. พลเรือเอก พจนา เผือกผ่อง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น รองผู้บัญชาการทหารเรือ

๖๓๗. พลเรือเอก อภิชัย อมาตยกุล ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ เป็น ประธานคณะที่ปรึกษา

กองทัพเรือ

๖๓๘. พลเรือเอก อิทธิคมน์ ภมรสูต รองเสนาธิการทหาร เป็น ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ

๖๓๙. พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ

๖๔๐. พลเรือเอก ธนะรัตน์ อุบล ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ เป็น เสนาธิการทหารเรือ

๖๔๑. พลเรือเอก อนุทัย รัตตะรังสี ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ

๖๔๒. พลเรือโท สุพจน์ สุดประเสริฐ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๔๓. พลเรือโท ทวีชัย บุญอนันต์ ปลัดบัญชีทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือเอก)

๖๔๔. พลเรือโท วัลลภ หังสวนัส รองหัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๔๕. พลเรือโท ธีระพงศ์ ศรีสุวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๔๖. พลเรือโท บงสุช สิงห์ณรงค์ ที่ปรึกษากองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือเอก)

๖๔๗. พลเรือโท เริงฤทธิ์ บุญส่งประเสริฐ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๔๘. พลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๔๙. พลเรือโท ชุมพล วงศ์เวคิน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๐. พลเรือโท รุ่งศักดิ์ เสรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๑. พลเรือโท วิทยา วงศ์เทิดธรรม เจ้ากรมพลาธิการทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๒. พลเรือโท จรูญ จาตุรพงศ์ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๓. พลเรือโท บุญชัย มรินทร์พงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๔. พลเรือโท อธิษฐ์พล กมลศิลป์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๕. พลเรือโท ยุทธนา เกิดด้วยบุญ รองเสนาธิการทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๖. พลเรือโท สุริยะ พรสุริยะ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๗. พลเรือโท ไกรวุธ วัฒนธรรม รองเสนาธิการทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๘. พลเรือโท พัลลภ ตมิศานนท์ รองเสนาธิการทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือเอก)

๖๕๙. พลเรือโท นาวิน ธนเนตร รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๖๐. พลเรือโท ขรรค์ชัย สมบูรณ์สุข รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๖๑. พลเรือโท เรืองทิพย์ เทียนทอง หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารเรือ

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๖๒. พลเรือโท จำลอง วังส์ด่าน ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือเอก)

๖๖๓. พลเรือโท พลเดช เจริญพูล ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายยุทธบริการ เป็น รองเสนาธิการ

ทหารเรือ

๖๖๔. พลเรือโท หม่อมหลวงบวรลักษณ์ กมลาศน์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายกำลังพล เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๖๕. พลเรือโท วีระพันธ์ สุขก้อน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็น เจ้ากรมยุทธศึกษา

ทหารเรือ

๖๖๖. พลเรือโท ประดิษฐ์ ศิริคุปต์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น รองเสนาธิการทหารเรือ

๖๖๗. พลเรือโท ดนัยศักดิ์ กาญจนะวสิต ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายการข่าว เป็น

รองเสนาธิการทหารเรือ

๖๖๘. พลเรือโท ประพฤติพร อักษรมัต ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายกิจการพลเรือน เป็น

รองเสนาธิการทหารเรือ

๖๖๙. พลเรือโท พงษ์เทพ หนูเทพ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารเรือฝ่ายยุทธการ เป็น ผู้บัญชาการ

โรงเรียนนายเรือ

๖๗๐. พลเรือโท สมศักดิ์ พยัคคง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็น ที่ปรึกษากองทัพเรือ

๖๗๑. พลเรือตรี สุธีร์ เสถียรไทย ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๖๗๒. พลเรือตรี ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็น

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

๖๗๓. พลเรือตรี พิทักษ์ พิบูลทิพย์ รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือ เป็น รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ

๖๗๔. พลเรือตรี นริส ประทุมสุวรรณ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็น ผู้บัญชาการทัพเรือ

ภาคที่ ๒

๖๗๕. พลเรือตรี พิเชฐ ขำเจริญ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๖๗๖. พลเรือตรี อนันต์ สุขณียุทธ รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๖๗๗. พลเรือตรี วีระพันธ์ บางท่าไม้ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายในทหารเรือ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๗๘. พลเรือตรี ณเรศ ชุ่มกมล รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๖๗๙. พลเรือตรี ชัยสินธุ์ ญาดี รองผู้บัญชาการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการ

ป้องกันประเทศ เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารเรือ

๖๘๐. พลเรือตรี พังพล ศิริสังข์ไชย ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๖๘๑. พลเรือตรี ไพฑูรย์ ประสพสิน ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหาร

กองทัพเรือ เป็น รองเสนาธิการทหารเรือ

๖๘๒. พลเรือตรี ไพบูลย์ พรรณสมัย ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๖๘๓. พลเรือตรี พันเลิศ แกล้วทนงค์ รองเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ เป็น เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ

๖๘๔. พลเรือตรี ไตรขวัญ ไกรฤกษ์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๘๕. พลเรือตรี ดุสิต รามโกมุท รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๘๖. พลเรือตรี นฤดม ชวนะเสน รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๘๗. พลเรือตรี ทักษิณ ฤกษ์สังเกตุ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น รองหัวหน้าคณะนายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

๖๘๘. พลเรือตรี วิเชียร นาวินพิพัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๘๙. พลเรือตรี สุรเสน ตวงวรนันท์ รองเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๙๐. พลเรือตรี สถาปน์ ตันยุวรรธนะ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๙๑. พลเรือตรี วินัย กล่อมอินทร์ ผู้ช่วยหัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๙๒. พลเรือตรี ดำรงค์ศักดิ์ ขันทองดี ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๖๙๓. พลเรือตรี จุมพล ลุมพิกานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ทหารเรือ กรมยุทธศึกษา

ทหารเรือ เป็น เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ

๖๙๔. พลเรือตรี สมศักดิ์ วาณิชย์เจริญ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ ๒ เป็น

เสนาธิการกองเรือยุทธการ

๖๙๕. พลเรือตรี กิตตินันท์ ศิรินาวิน รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็น ปลัดบัญชีทหารเรือ

๖๙๖. พลเรือตรี ดุษฎี สังขปรีชา ผู้บัญชาการกองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ กองเรือยุทธการ

เป็น รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ

๖๙๗. พลเรือตรี สายันต์ ประสงค์สำเร็จ ผู้บัญชาการกองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ เป็น

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๓

๖๙๘. พลเรือตรี สุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการกองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ เป็น

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑

๖๙๙. พลเรือตรี พูลศักดิ์ อุบลเทพชัย รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ เป็น เจ้ากรมการสื่อสาร

และเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ

๗๐๐. พลเรือตรี รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๐๑. พลเรือตรี ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง

เป็น เจ้ากรมยุทธการทหารเรือ

๗๐๒. พลเรือตรี โสภณ วัฒนมงคล เจ้ากรมช่างโยธาทหารเรือ เป็น เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ

๗๐๓. พลเรือตรี ธานี ผุดผาด ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ

เป็น เจ้ากรมข่าวทหารเรือ

๗๐๔. พลเรือตรี ไพโรจน์ อุ่นใจ เจ้ากรมจเรทหารเรือ เป็น เจ้ากรมกำลังพลทหารเรือ

๗๐๕. พลเรือตรี ปิติ วัลยะเพ็ชร์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๐๖. พลเรือตรี รังสรรค์ โตอรุณ ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๐๗. พลเรือตรี ปัญจวัชร์ วิสุทธิทรัพย์ รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๐๘. พลเรือตรี เจริญศักดิ์ มารัตนะ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๐๙. พลเรือตรี ประสิทธิ์ แสงสูงเนิน รองเสนาธิการกองเรือยุทธการ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๑๐. พลเรือตรี ชนินทร์ แสงเฟื่อง ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองผู้บัญชาการ

ทหารสูงสุด เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๑๑. พลเรือตรี ธนู สุญาณเศรษฐกร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๑๒. พลเรือตรี พงศธร ชูแข รองผู้อำนวยการอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๑๓. พลเรือตรี วิพากษ์ น้อยจินดา เจ้ากรมการเงินทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ

๗๑๔. พลเรือตรี วิเลิศ สมาบัติ รองเสนาธิการกองเรือยุทธการ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๑๕. พลเรือตรี พิบูลย์ กุลพงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๗๑๖. พลเรือตรี ทายาท ธีรานุตร์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ

(อัตรา พลเรือโท)

๗๑๗. พลเรือตรี สุพจน์ คลังวิจิตร รองเจ้ากรมอุทกศาสตร์ เป็น เจ้ากรมอุทกศาสตร์

๗๑๘. พลเรือตรี วัชรา พวงไสว รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๒ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพเรือ (อัตรา พลเรือโท)

๗๑๙. พลเรือตรี ประพจน์ สีลาเขต รองเจ้ากรมพลาธิการทหารเรือ เป็น เจ้ากรมพลาธิการ

ทหารเรือ

๗๒๐. พลเรือตรี สุทธินันท์ สกุลภุชพงษ์ เจ้ากรมแผนการช่าง กรมอู่ทหารเรือ เป็น

รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือ

๗๒๑. พลเรือตรี ภัฏ เพียรเกาะ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ

๗๒๒. พลเรือตรี สุรพงษ์ อำนรรฆสรเดช รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็น รองผู้บัญชาการ

ทัพเรือภาคที่ ๒

๗๒๓. พลเรือตรี ไชยณรงค์ ขาววิเศษ ผู้ชำนาญการกองทัพเรือ เป็น ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา

ทัพเรือภาคที่ ๓

๗๒๔. พลเรือตรีหญิง พัฒนทวิ ศรีสมวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์ทันตกรรม กรมแพทย์ทหารเรือ

เป็น รองเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ

๗๒๕. พลเรือตรี ฐานันดร์ เข็มเพ็ชร รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑ เป็น รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือ

๗๒๖. พลเรือตรี ปัญญา เล็กบัว เจ้ากรมสารบรรณทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการกองเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ กองเรือยุทธการ

๗๒๗. พลเรือตรี ไตรสิทธิ์ พันธุ์สิทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ

๗๒๘. พลเรือตรี พิเชฐ ตานะเศรษฐ เจ้ากรมข่าวทหารเรือ เป็น รองเสนาธิการกองเรือยุทธการ

๗๒๙. พลเรือตรี เศรษฐสิทธิ์ จันทร์เสนา ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการ สำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือ

๗๓๐. พลเรือตรี สุธีพงศ์ แก้วทับ ผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็น รองเจ้ากรมข่าวทหารเรือ

๗๓๑. พลเรือตรี นิเวช บุตรศรี รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็น รองผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ ๒

๗๓๒. พลเรือตรี พัลลภ ทองระอา รองเจ้ากรมกำลังพลทหาร เป็น รองเจ้ากรมกำลังพลทหารเรือ

๗๓๓. พลเรือตรี อดิเรก ชมภูนุช ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ

๗๓๔. พลเรือตรี ธีร์ อุปนิสากร เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ เป็น ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ ๒

๗๓๕. พลเรือตรี สัมพันธ์ สุนทรครุธ รองปลัดบัญชีทหารเรือ เป็น เจ้ากรมจเรทหารเรือ

๗๓๖. พลเรือตรี ธานินทร์ ลิขิตวงศ์ ผู้บัญชาการกองเรือยกพลขึ้นบกและยุทธบริการ

กองเรือยุทธการ เป็น รองเจ้ากรมยุทธการทหารเรือ

๗๓๗. พลเรือตรี วิโรจน์ ธันวรักษ์กิจ เจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ

เป็น ผู้บัญชาการกองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ

๗๓๘. พลเรือตรี นพดล สุภากร รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็น รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ

๗๓๙. พลเรือตรี พัชระ พุ่มพิเชฏฐ์ เจ้ากรมยุทธการทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ

๗๔๐. พลเรือตรี สมคิด ทิมสาด ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาล

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

๗๔๑. พลเรือตรี คณิน ชุมวรฐายี ผู้อำ นวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

กรมแพทย์ทหารเรือ เป็น รองเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ

๗๔๒. พลเรือตรี อำพล เที่ยงสกุล ผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็น

รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ

๗๔๓. พลเรือตรี สิริบุญ สุคนธมาน เสนาธิการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็น รองผู้บัญชาการ

หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

๗๔๔. พลเรือตรี วีนัส แจ้งสี ศาสตราจารย์ ฝ่ายศึกษา โรงเรียนนายเรือ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพเรือ

๗๔๕. พลเรือตรี สำราญ โชติทัตต์ เจ้ากรมพัฒนาการช่าง กรมอู่ทหารเรือ เป็น รองเจ้ากรมอู่ทหารเรือ

๗๔๖. พลเรือตรี พิสุทธิ์ ไข่สุวรรณ ผู้อำนวยการอู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหารเรือ

เป็น รองผู้อำนวยการอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ

๗๔๗. พลเรือตรี มนต์ชัย กาทอง เจ้ากรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็น เจ้ากรมแผนการช่างกรมอู่ทหารเรือ

๗๔๘. พลเรือตรี สุวัตถิ ชิตเดชะ เสนาธิการกรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็น รองผู้บัญชาการ

หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

๗๔๙. พลเรือตรี วสันต์ บุญเนือง ผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ ๓ เป็น

รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑

๗๕๐. พลเรือตรี รัตนะ วงษาโรจน์ ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

เป็น เสนาธิการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

๗๕๑. พลเรือตรี ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการกองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ เป็น

เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ

๗๕๒. พลเรือตรี สมภพ สุวิทยาลังการ ผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ

เป็น รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ

๗๕๓. พลเรือตรี สุพรรณ เหมมาลา ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

รองปลัดกระทรวงกลาโหม เป็น ผู้อำนวยการการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ

๗๕๔. พลเรือตรี ปรีชา พงศ์สุวรรณ รองเจ้ากรมยุทธการทหาร เป็น รองเจ้ากรมการสื่อสาร

และเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ

๗๕๕. พลเรือตรี สมหมาย วงษ์จันทร์ เจ้ากรมกำลังพลทหารเรือ เป็น เจ้ากรมสารบรรณ

ทหารเรือ

๗๕๖. พลเรือตรี ทิวา ดาราเมือง หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้ช่วยผู้บัญชาการ

ทหารเรือ เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารเรือ

๗๕๗. พลเรือตรี สมชาย ณ บางช้าง ผู้บัญชาการกองเรือฟริเกตที่ ๑ กองเรือยุทธการ เป็นเสนาธิการทัพเรือภาคที่ ๓

๗๕๘. พลเรือตรี อรัญ นำผล รองเจ้ากรมข่าวทหาร เป็น ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการกรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ

๗๕๙. พลเรือตรี ชัชชัย โพธิพรรค ผู้อำนวยการการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นรองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ

๗๖๐. พลเรือตรี ประยุธ ภู่เทียน เสนาธิการทัพเรือภาคที่ ๓ เป็น ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำกองเรือยุทธการ

๗๖๑. พลเรือตรี สานนท์ ผะเอม ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้บัญชาการกองเรือฟริเกตที่ ๑กองเรือยุทธการ

๗๖๒. พลเรือตรี อาทร เคลือบมาศ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ

๗๖๓. พลเรือตรี นพดล เรืองสมัย ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายในทหารเรือ

๗๖๔. พลเรือตรี อุบล อินทรพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า

กรมอู่ทหารเรือ เป็น รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ ๑

๗๖๕. พลเรือตรี สงกรานต์ ต่อศรี ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการอู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ

๗๖๖. พลเรือตรี ธีระพงษ์ มูลละ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ

๗๖๗. พลเรือตรี พร้อมสรรพ์ วุฑฒกนก ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ศาสตราจารย์ ฝ่ายศึกษาโรงเรียนนายเรือ

๗๖๘. พลเรือตรี เธียรศิริ มนต์ไตรเวศย์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น รองผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่ ๓

๗๖๙. พลเรือตรี ธนพล วิชัยลักขณา ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น รองเจ้ากรมอุทกศาสตร์

๗๗๐. พลเรือตรี ยุจ พิจิตรชุมพล หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการ

กองเรือยุทธการ เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ

๗๗๑. พลเรือตรี อนุพงศ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกองบัญชาการ

กองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศจัดการทรัพยากร สำนักงานปลัดบัญชีทหารเรือ

๗๗๒. พลเรือตรี ชัชวาลย์ มีสวัสดิ์ ผู้ชำนาญการกองทัพเรือ เป็น รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ

๗๗๓. พลเรือตรี วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ หัวหน้าฝ่ายศึกษา โรงเรียนนายเรือ เป็น ผู้บัญชาการ กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ

๗๗๔. พลเรือตรี สุพจน์ ภู่ระหงษ์ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรองผู้บัญชาการทหารเรือ

เป็น ผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ

๗๗๕. พลเรือตรี วรรณพล กล่อมแก้ว ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการ

ทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการกองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ

๗๗๖. พลเรือตรี ปกรณ์ วานิช ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้บัญชาการกองเรือยกพลขึ้นบก และยุทธบริการ กองเรือยุทธการ

๗๗๗. พลเรือตรี บัณฑิตย์ จันทโรจวงศ์ เสนาธิการโรงเรียนนายเรือ เป็น หัวหน้านายทหาร ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ

๗๗๘. พลเรือตรี พงศชาญ เพ็ชรเทศ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบาย และแผน กรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ

๗๗๙. พลเรือตรี สิงขร ธีระสินธุ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการอู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช

กรมอู่ทหารเรือ

๗๘๐. พลเรือตรี ทินกร ตัณฑากาศ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น เจ้ากรมพัฒนาการช่าง

กรมอู่ทหารเรือ

๗๘๑. พลเรือตรี สมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น หัวหน้านายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ

๗๘๒. พลเรือตรี บุญเรือง หอมขจร ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้บัญชาการกองเรือยามฝั่ง

กองเรือยุทธการ

๗๘๓. พลเรือตรี อรรถพร บรมสุข ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริการ

และสิทธิกำลังพล กรมกำลังพลทหารเรือ

๗๘๔. พลเรือตรี โฆสิต เจียมศุภกิตต์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการ

ประจำรองผู้บัญชาการทหารเรือ

๗๘๕. พลเรือตรี เอกราช พรหมลัมภัก ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ เป็น หัวหน้านายทหาร

ฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการทหารเรือ

๗๘๖. พลเรือตรี มงคล สุคนธเคหา ผู้ชำนาญการกองทัพเรือ เป็น รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ

๗๘๗. นาวาเอกหญิง ภาวนา เจนถนอมม้า เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๘๘. นาวาเอกหญิง ยุวณี พงษ์พัฒนะ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๘๙. นาวาเอก สุรพล ชัชวาลวานิช เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๐. นาวาเอกหญิง อัชรีวัลย์ อูนากูล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๑. นาวาเอกหญิง นวลรักษา โพธิ์ศรี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๒. นาวาเอกหญิง กาญจนา มณฑาทิพย์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๓. นาวาเอก วชิระ ประทีปะวณิช เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๔. นาวาเอก ขวัญไชย จาตุวัฒน์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๕. นาวาเอก ธนา ศรียาภัย เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ทันตกรรม กรมแพทย์ทหารเรือ

๗๙๖. นาวาเอก ธาดา เวสารัชชนันท์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๗. นาวาเอก ชูฤกษ์ บุญทัศน์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๘. นาวาเอก อาคม แตงอ่อน เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๗๙๙. นาวาเอก สุทัศน์พันธุ์ มีอำพล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๐๐. นาวาเอก ธีรกุล พิชัยจุมพล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๐๑. นาวาเอก อำนาจ ทับเทศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๐๒. นาวาเอก สุรินทร์ สวัสดิ์ใหม่ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๐๓. นาวาเอก ชาลี มนต์ไตรเวศย์ เป็น รองเสนาธิการกองเรือยุทธการ

๘๐๔. นาวาเอก กิตติพงศ์ รุมาคม เป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายผลิต อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ

๘๐๕. นาวาเอก สุชาติ บุญญะสัญ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๐๖. นาวาเอก ตุลา เกตุษเฐียร เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพเรือ

๘๐๗. นาวาเอก กิจจา ปานเกษม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๐๘. นาวาเอก ศิริพงศ์ สุขเกษม เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพเรือ

๘๐๙. นาวาเอก พัฒนะ พิบูลทิพย์ เป็น รองเจ้ากรมพลาธิการทหารเรือ

๘๑๐. นาวาเอกหญิง วราวรรณ มีลักษณะ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๑๑. นาวาเอก ชาลี สว่างใจ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๑๒. นาวาเอก ไชยชนะ อาทมาท เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๑๓. นาวาเอก เดชา ศุขใจ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๑๔. นาวาเอก กล้าหาญ เพ็ชรมีศรี เป็น ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการ นาวิกโยธิน

๘๑๕. นาวาเอก นพดล ปัญญาโฉม เป็น ผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน

๘๑๖. นาวาเอก สันติ เปาอินทร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๑๗. นาวาเอก บำรุงรัก สรัคคานนท์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักจิตวิทยา กรมกิจการพลเรือน ทหารเรือ

๘๑๘. นาวาเอก ศังกร พงษ์ศิริ เป็น เสนาธิการกรมยุทธศึกษาทหารเรือ

๘๑๙. นาวาเอก เชาว์ น้อยภารา เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๒๐. นาวาเอก นิกิตติ์ ฑีร์ฆะยศ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการ ทหารเรือ

๘๒๑. นาวาเอก พิสัย สุขวัน เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกองบัญชาการกองทัพเรือ

๘๒๒. นาวาเอก สุรภักดิ์ ธาราจันทร์ เป็น เสนาธิการโรงเรียนนายเรือ

๘๒๓. นาวาเอก ประพัฒน์ สมบุญเจริญ เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ

๘๒๔. นาวาเอกหญิง พรศิริ นาคธน เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๒๕. นาวาเอกหญิง พรรณทิพย์ ปรีชา เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๒๖. นาวาเอก สุริย์ ปรางจันทร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๒๗. นาวาเอก ฤทธิยุทธ ไกรมะกล่ำทอง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๒๘. นาวาเอก อนันต์ จันทร์ใย เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๒๙. นาวาเอก เชลง รุ่งแสงจันทร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๓๐. นาวาเอกหญิง อัจฉรา ลอยชื่น เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๓๑. นาวาเอก วิทยา ละออจันทร์ เป็น เจ้ากรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ

๘๓๒. นาวาเอก วีระชัย รอดไสว เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๓๓. นาวาเอก นิกูล อินทรสุวรรณ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๓๔. นาวาเอก สุชาติ ไชยหาญ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๓๕. นาวาเอก จตุพล เกษรบัว เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๓๖. นาวาเอก เกรียงไกร อนันตศานต์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักกิจการความมั่นคง กรมยุทธการ ทหารเรือ

๘๓๗. นาวาเอก คำรณ พิสณฑ์ยุทธการ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ

๘๓๘. นาวาเอก มนต์ธรรม์ วังแก้ว เป็น ผู้อำนวยการสำนักส่งกำลังบำรุง กรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ

๘๓๙. นาวาเอก เดชดล ภู่สาระ เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพเรือ

๘๔๐. นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ จุลกาญจน์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุน กรมการสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ

๘๔๑. นาวาเอก ก่อเกียรติ ปั้นดี เป็น ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากำลังพล กรมกำลังพล ทหารเรือ

๘๔๒. นาวาเอก ประพาฬพงศ์ โภชนสมบูรณ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๔๓. นาวาเอก วินัย มณีพฤกษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๔๔. นาวาเอก ไชยวุฒิ นาวิกาญจนะ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๔๕. นาวาเอกหญิง อารยา อัมระปาล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๔๖. นาวาเอก วรานนท์ สิทธิพิทักษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๔๗. นาวาเอก จงกล มีสวัสดิ์ เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง

๘๔๘. นาวาเอก วสันต์ สุภาสงวน เป็น ผู้ช่วยหัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

๘๔๙. นาวาเอก นภดล สำราญ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมส่งกำลังบำรุง ทหารเรือ

๘๕๐. นาวาเอก วุฒิพรรษ ภูมิสวัสดิ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารกำลังพล กรมกำลังพล ทหารเรือ

๘๕๑. นาวาเอก ภุชงค์ บุญคณาสันต์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักการข่าว กรมข่าวทหารเรือ

๘๕๒. นาวาเอกหญิง ยุพดี กรรณสูตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

หน้า ๔๕ เล่ม ๑๓๑ ตอนพิเศษ ๑๗๖ ง ราชกิจจานุเบกษา ๘ กันยายน ๒๕๕๗

๘๕๓. นาวาเอก ธนิต ทะนานทอง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๕๔. นาวาเอก บรรจบ โพธิ์แดง เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมข่าวทหารเรือ

๘๕๕. นาวาเอก ลือชัย ศรีเอี่ยมกูล เป็น นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำกองบัญชาการกองทัพเรือ

๘๕๖. นาวาเอก คงคา เทพกุญชร เป็น หัวหน้าฝ่ายศึกษา โรงเรียนนายเรือ

๘๕๗. นาวาเอก เบญญา บุญส่ง เป็น ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการ กรมยุทธการทหารเรือ

๘๕๘. นาวาเอก นิพร สุขเกษตร เป็น เจ้ากรมช่างโยธาทหารเรือ

๘๕๙. นาวาเอก สุพจน์ สายวงศ์ปัญญา เป็น เจ้ากรมการเงินทหารเรือ

๘๖๐. นาวาเอก วินัย บำรุง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๑. นาวาเอก ปริญสัณห์ เทศศิริ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๒. นาวาเอก วัชรินทร์ เครือดำรงค์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๓. นาวาเอกหญิง เสาวณีย์ อุทัยสาง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๔. นาวาเอก เทพทิวา บุญเจริญผล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๕. นาวาเอก เฉียบ สหัสสานนท์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๖. นาวาเอกหญิง อาภรณ์ ชูดวง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๗. นาวาเอกหญิง จุติมา ภิรมย์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๘. นาวาเอก วิชา สุทธิวานิช เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๖๙. นาวาเอกหญิง สุนิสา ทิมเทียมเพ็ชร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๗๐. นาวาเอกหญิง บุญทวี จิตต์ชื่น เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

๘๗๑. นาวาเอก มนูญ จันทร์นวล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพเรือ

กองทัพอากาศ

๘๗๒. พลอากาศเอก ตรีทศ สนแจ้ง เสนาธิการทหารอากาศ เป็น ผู้บัญชาการทหารอากาศ

๘๗๓. พลอากาศเอก อานนท์ จารยะพันธุ์ หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา เป็น รองผู้บัญชาการทหารอากาศ

๘๗๔. พลอากาศเอก วรฉัตร ธารีฉัตร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพอากาศ

๘๗๕. พลอากาศเอก ศิวเกียรติ์ ชเยมะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ

๘๗๖. พลอากาศเอก สุทธิพันธ์ กฤษณคุปต์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ

๘๗๗. พลอากาศเอก วีระศักดิ์ สิตานนท์ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๗๘. พลอากาศโท จอม รุ่งสว่าง รองเสนาธิการทหารอากาศ เป็น เสนาธิการทหารอากาศ

๘๗๙. พลอากาศโท ทวิเดนศ อังศุสิงห์ รองเสนาธิการทหารอากาศ เป็น หัวหน้าคณะนายทหาร ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

๘๘๐. พลอากาศโท วัธน มณีนัย ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ กองทัพอากาศ

๘๘๑. พลอากาศโท เผด็จ วงษ์ปิ่นแก้ว เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เป็น ผู้บัญชาการ กรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ

๘๘๒. พลอากาศโท เจษฎา วิจารณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๘๓. พลอากาศโท ชัยพล รุมรัตนะ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายกิจการพลเรือน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๘๔. พลอากาศโท ถาวร มณีพฤกษ์ รองเสนาธิการทหารอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๘๕. พลอากาศโท ธีระภาพ เสนะวงษ์ เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๘๖. พลอากาศโท นุวัฒน์ เกียรติพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๘๗. พลอากาศโท ชูธัช แย้มมณฑา ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๘๘. พลอากาศโท ปฏิพันธ์ วะนะสุข รองหัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

ผู้บังคับบัญชา เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๘๙. พลอากาศโท ประทาน สิริสรรพ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๙๐. พลอากาศโท มณฑล สัชฌุกร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๙๑. พลอากาศโท ฤทธิชัย ภู่โกสีย์ รองผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๙๒. พลอากาศโท วิจิตร์ จิตร์ภักดี ปลัดบัญชีทหารอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๙๓. พลอากาศโท สุรจิต สุวรรณทัต ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๙๔. พลอากาศโท อนันตศักดิ์ อะดุงเดชจรูญ รองผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศเอก)

๘๙๕. พลอากาศโท ชูชาติ บุญชัย ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายการข่าว เป็นรองเสนาธิการทหารอากาศ

๘๙๖. พลอากาศโท นิทัศน์ ศิริมาศ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายยุทธบริการ เป็นรองเสนาธิการทหารอากาศ

๘๙๗. พลอากาศโท ยรรยง คันธสร ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายกำลังพล เป็นรองเสนาธิการทหารอากาศ

๘๙๘. พลอากาศโท วิสุรินทร์ มูลละ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็น รองเสนาธิการทหารอากาศ

๘๙๙. พลอากาศโท สุทธิพงษ์ อินทรียงค์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารอากาศฝ่ายยุทธการ เป็นรองเสนาธิการทหารอากาศ

๙๐๐. พลอากาศโท นิรันดร์ ยิ้มสรวล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็น ปลัดบัญชีทหารอากาศ

๙๐๑. พลอากาศโท ปรีชา ประดับมุข ผู้บัญชาการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เป็น รองผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ

๙๐๒. พลอากาศโท พลานันท์ ปะจายะกฤตย์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ เป็นเจ้ากรมช่างอากาศ

๙๐๓. พลอากาศตรี พงศธร ไชยเสน เจ้ากรมการเงินทหารอากาศ เป็น หัวหน้านายทหาร ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารอากาศ

๙๐๔. พลอากาศตรี ธานินทร์ กิจสาลี เจ้ากรมจเรทหารอากาศ เป็น รองหัวหน้าคณะนายทหาร ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา

๙๐๕. พลอากาศตรี ชวรัตน์ มารุ่งเรือง เจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

เป็น เจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๐๖. พลอากาศตรี สุรศักดิ์ ทุ่งทอง เจ้ากรมข่าวทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี) เป็น

เจ้ากรมข่าวทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๐๗. พลอากาศตรี ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน เจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

เป็น เจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๐๘. พลอากาศตรี อำพล อิ่มบัว เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

เป็น เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๐๙. พลอากาศตรี มานะ ประสพศรี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

เป็น เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๑๐. พลอากาศตรี เอกรัฐ ษรานุรักษ์ เจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทหารอากาศ

(อัตรา พลอากาศตรี) เป็น เจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทหารอากาศ (อัตราพลอากาศโท)

๙๑๑. พลอากาศตรี ธีรฉัตร์ กระโจมแก้ว รองเจ้ากรมยุทธการทหาร เป็น รองผู้บัญชาการกรมควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ

๙๑๒. พลอากาศตรี ชาญฤทธิ์ พลิกานนท์ ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน เป็น ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

๙๑๓. พลอากาศตรี พิชัย เขม้นจันทร์ รองเจ้ากรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ เป็น

เจ้ากรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ

๙๑๔. พลอากาศตรี ประคอง จันทร์ศรี รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารอากาศ เป็น เจ้ากรมสรรพาวุธ

ทหารอากาศ

๙๑๕. พลอากาศตรี สุรศักดิ์ โปร่งจันทึก รองเจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ เป็น เจ้ากรมแพทย์

ทหารอากาศ

๙๑๖. พลอากาศตรี ฌเณศ ชลิตภิรัติ รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เป็น เจ้ากรมยุทธศึกษา

ทหารอากาศ

๙๑๗. พลอากาศตรี วิเชียร ธรรมาธร รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ เป็น ผู้บัญชาการ

โรงเรียนนายเรืออากาศ

๙๑๘. พลอากาศตรี สุรศักดิ์ มีมณี รองเจ้ากรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ เป็น

ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศกองทัพอากาศ

๙๑๙. พลอากาศตรี กิตติทัศน์ กุลคงคุณ ผู้บังคับศูนย์อำนวยการเครื่องบินพระราชพาหนะ

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๐. พลอากาศตรี คณิต เหลื่อมเจริญ ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๑. พลอากาศตรี ชาญไชยวุทธิ์ วิมุกตะลพ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๒. พลอากาศตรี ชูชัย ดุลยโกเมศ เลขานุการกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๓. พลอากาศตรี ณพล ฤาไชยคาม ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๔. พลอากาศตรี ดำริห์ สุระกิจ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๕. พลอากาศตรี ทวี กระออมแก้ว ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๖. พลอากาศตรี ธนยศ ดิษฐศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๗. พลอากาศตรี ธนู ปานสุวรรณ เจ้ากรมสารบรรณทหารอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๘. พลอากาศตรี ธนูชัย ฤกษ์เย็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๒๙. พลอากาศตรี ธวัชชัย ฝ่ายทอง รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๐. พลอากาศตรี นวรัตน์ มังคลา ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๑. พลอากาศตรี นิพัทธ์ วุฒิรณฤทธิ์ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำเสนาธิการ

ทหารอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๒. พลอากาศตรี บริบูรณ์ ไทยานันท์ ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การบินกองทัพอากาศ

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๓. พลอากาศตรี บุญมั่น รอดรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานนิรภัยทหารอากาศ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๔. พลอากาศตรี เบญจรงค์ แจ่มถาวร เจ้ากรมสวัสดิการทหารอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๕. พลอากาศตรี พิชิต พลประจักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๖. พลอากาศตรี พีระยุทธ แก้วไสย รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๗. พลอากาศตรี ภัสห์คุณ มุ่งเพียรเสนี ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๘. พลอากาศตรี มกราชัย บูชาชาติ ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๓๙. พลอากาศตรี วินธัย แก้ววัฒนะ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๐. พลอากาศตรี วิโรจน์ หอมทรัพย์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ เป็น

ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๑. พลอากาศตรี สมณะ เข็มทอง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๒. พลอากาศตรี สุชิน บุญมา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๓. พลอากาศตรี สุภัทร จิตตประไพ วิศวกรอาวุโส กรมช่างอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๔. พลอากาศตรี สุรพล มาลีวรรณ ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๕. พลอากาศตรี สุรสิทธิ์ โหละสุต รองเจ้ากรมช่างอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๖. พลอากาศตรี อนุรัตน์ ปัญญาชนวัฒน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๗. พลอากาศตรี อภิชัย ระเบียบ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๘. พลอากาศตรี อภิญญา แตงอ่อน ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๔๙. พลอากาศตรี อุทิศ ภาคภูมิ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

กองทัพอากาศ (อัตรา พลอากาศโท)

๙๕๐. พลอากาศตรี ศักดิ์พินิต พร้อมเทพ ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็น เจ้ากรมสารบรรณทหารอากาศ

๙๕๑. พลอากาศตรี วงศกร เปาโรหิตย์ เสนาธิการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน เป็น

รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

๙๕๒. พลอากาศตรี จิรวัฒน์ มูลศาสตร์ ผู้บังคับการศูนย์การทหารอากาศโยธิน หน่วยบัญชาการ

อากาศโยธิน เป็น เสนาธิการหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

๙๕๓. พลอากาศตรี จีระ แสงเปล่งปลั่ง เสนาธิการกรมช่างอากาศ เป็น รองเจ้ากรมช่างอากาศ

๙๕๔. พลอากาศตรี กอบชัย คงปรีชา เสนาธิการกรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ เป็น

รองเจ้ากรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ

๙๕๕. พลอากาศตรี เจริญ สมัคราษฎร์ รองเจ้ากรมสื่อสารทหาร เป็น รองเจ้ากรมสื่อสาร

อิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ

๙๕๖. พลอากาศตรี ศิริพงษ์ นิลพฤกษ์ เสนาธิการกรมสรรพาวุธทหารอากาศ เป็น

รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารอากาศ

๙๕๗. พลอากาศตรี ศักดา สุจริตธรรม เสนาธิการกรมแพทย์ทหารอากาศ เป็น รองเจ้ากรมแพทย์

ทหารอากาศ

๙๕๘. พลอากาศตรี ธเนศร์ศักดิ์ วุฒาพิทักษ์ ผู้อำ นวยการโรงพยาบาลจันทรุเบกษา

กรมแพทย์ทหารอากาศ เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

๙๕๙. พลอากาศตรี ไกรพล ยั่งยืน ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายในทหารอากาศ เป็น

รองเจ้ากรมกำลังพลทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

๙๖๐. พลอากาศตรี ธีรวุฒิ บุญเลิศ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้ช่วยผู้บัญชาการ

ทหารอากาศ เป็น รองเจ้ากรมข่าวทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

๙๖๑. พลอากาศตรี ภานุพงศ์ เสยยงคะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม

เป็น รองเจ้ากรมยุทธการทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

๙๖๒. พลอากาศตรี อรณพ เมนะรุจิ หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้ช่วยผู้บัญชาการ

ทหารอากาศ เป็น รองเจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ (อัตรา พลอากาศตรี)

๙๖๓. พลอากาศตรี สิทธิพร เกสจินดา ผู้ช่วยปลัดบัญชีทหารอากาศ เป็น รองปลัดบัญชี

ทหารอากาศ

๙๖๔. พลอากาศตรี ฉัตรชัย บุญญานุรักษ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ

กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เป็น รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารอากาศ

๙๖๕. พลอากาศตรี ธนบดี อุตะมะ เสนาธิการกรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เป็น

รองเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารอากาศ

๙๖๖. พลอากาศตรี ถาวรวัฒน์ จันทนาคม เสนาธิการโรงเรียนนายเรืออากาศ เป็น

รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศ

๙๖๗. พลอากาศตรี นิกร ชำนาญกุล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ เป็น รองผู้บัญชาการ

โรงเรียนนายเรืออากาศ

๙๖๘. พลอากาศตรี เสนาะ พรรณพิกุล ผู้ช่วยปลัดบัญชีทหารอากาศ เป็น ผู้อำนวยการ

สำนักบริหารทรัพยากร สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ

๙๖๙. นาวาอากาศเอก ประสงค์ ดวงเดือน เป็น ผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

ผู้บัญชาการทหารอากาศ

๙๗๐. นาวาอากาศเอก สุรพล ชนไมตรี เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

รองผู้บัญชาการทหารอากาศ

๙๗๑. นาวาอากาศเอก สุธีระ เย็นทรวง เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้ช่วย

ผู้บัญชาการทหารอากาศ

๙๗๒. นาวาอากาศเอก สุเวทย์ งูพิมาย เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้ช่วย

ผู้บัญชาการทหารอากาศ

๙๗๓. นาวาอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ เป็น หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำ

เสนาธิการทหารอากาศ

๙๗๔. นาวาอากาศเอก สุเทพ บุญนิมิตร เป็น ผู้บังคับศูนย์อำนวยการเครื่องบินพระราชพาหนะ

๙๗๕. นาวาอากาศเอก ศิริพงษ์ สุภาพร เป็น เลขานุการกองทัพอากาศ

๙๗๖. นาวาอากาศเอก สุทัศน์ แสงเดชะ เป็น เจ้ากรมการเงินทหารอากาศ

๙๗๗. นาวาอากาศเอก ปรีชา ชมบุญ เป็น เจ้ากรมจเรทหารอากาศ

๙๗๘. นาวาอากาศเอก วสันต์ อยู่ประเสริฐ เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจสอบภายใน

ทหารอากาศ

๙๗๙. นาวาอากาศเอก สรกฤต มังสิงห์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานนิรภัยทหารอากาศ

๙๘๐. นาวาอากาศเอก รัชชาพงษ์ สมนาม เป็น ผู้บัญชาการโรงเรียนการบิน

๙๘๑. นาวาอากาศเอก ชัยยะ อุปริรัตน์ เป็น ผู้บังคับการศูนย์การทหารอากาศโยธิน

หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน

๙๘๒. นาวาอากาศเอก ปัทม สุทธิสรโยธิน เป็น เสนาธิการกรมช่างอากาศ

๙๘๓. นาวาอากาศเอก เปรมศักดิ์ อุทัยภพ เป็น วิศวกรอาวุโส กรมช่างอากาศ

๙๘๔. นาวาอากาศเอก ไชยศ เทียนคำศรี เป็น เสนาธิการกรมสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ทหารอากาศ

๙๘๕. นาวาอากาศเอก พงษ์ศักดิ์ เกื้ออรุณ เป็น เสนาธิการกรมสรรพาวุธทหารอากาศ

๙๘๖. นาวาอากาศเอก อนุตตร จิตตินันทน์ เป็น เสนาธิการกรมแพทย์ทหารอากาศ

๙๘๗. นาวาอากาศเอก กัมปนาท วีรกุล เป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจันทรุเบกษา กรมแพทย์

ทหารอากาศ

๙๘๘. นาวาอากาศเอก กลศร ภัคโชตานนท์ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ทหารอากาศ

กรมแพทย์ทหารอากาศ

๙๘๙. นาวาอากาศเอก พีระพล แก้วมณีโชติ เป็น เจ้ากรมพลาธิการทหารอากาศ

๙๙๐. นาวาอากาศเอก อนันต์ จันทร์ส่งเสริม เป็น เจ้ากรมขนส่งทหารอากาศ

๙๙๑. นาวาอากาศเอก อนุชิต แก้วประสพ เป็น เจ้ากรมสวัสดิการทหารอากาศ

๙๙๒. นาวาอากาศเอก ชาญยุทธ ศิริธรรมกุล เป็น รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารอากาศ

(อัตรา พลอากาศตรี)

๙๙๓. นาวาอากาศเอก สุรพล เถาปฐม เป็น รองเจ้ากรมเทคโนโลยีสารสนเทศทหารอากาศ

(อัตรา พลอากาศตรี)

๙๙๔. นาวาอากาศเอก กัลชาญ หอมไกรลาศ เป็น เสนาธิการกรมยุทธศึกษาทหารอากาศ

๙๙๕. นาวาอากาศเอก คุณทร มณีเขียว เป็น ผู้บัญชาการโรงเรียนเสนาธิการทหารอากาศ

กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ

๙๙๖. นาวาอากาศเอก ประเสริฐ ช่างประเสริฐ เป็น เสนาธิการโรงเรียนนายเรืออากาศ

๙๙๗. นาวาอากาศเอก วารินทร์ เจริญรัตน์ เป็น ผู้อำนวยการกองการศึกษา โรงเรียนนายเรืออากาศ

๙๙๘. นาวาอากาศเอก นิรันดร พิเดช เป็น ผู้อำนวยการสถาบันเวชศาสตร์การบินกองทัพอากาศ

๙๙๙. นาวาอากาศเอก วีรพงษ์ นิลจินดา เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและบริหารกำลังพล

กรมกำลังพลทหารอากาศ

๑๐๐๐. นาวาอากาศเอก สุทธิพันธุ์ ต่ายทอง เป็น ผู้อำนวยการสำนักการปกครองและพัฒนา

กำลังพล กรมกำลังพลทหารอากาศ

๑๐๐๑. นาวาอากาศเอก ธรินทร์ ปุณศรี เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมข่าว

ทหารอากาศ

๑๐๐๒. นาวาอากาศเอก นพฎล ทองพุ่ม เป็น ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรอง กรมข่าวทหารอากาศ

๑๐๐๓. นาวาอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมยุทธการ

ทหารอากาศ

๑๐๐๔. นาวาอากาศเอก เฉลิมชัย ศรีสายหยุด เป็น ผู้อำนวยการสำนักยุทธการและการฝึก

กรมยุทธการทหารอากาศ

๑๐๐๕. นาวาอากาศเอก ศิริพล ศิริทรัพย์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมส่งกำลัง

บำรุงทหารอากาศ

๑๐๐๖. นาวาอากาศเอก เฉลิมวงษ์ กีรานนท์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักส่งกำลังบำรุง กรมส่งกำลัง

บำรุงทหารอากาศ

๑๐๐๗. นาวาอากาศเอก นพดล บุญมั่น เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมกิจการพลเรือน

ทหารอากาศ

๑๐๐๘. นาวาอากาศเอก สิทธิชัย แก้วบัวดี เป็น ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์

กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

๑๐๐๙. นาวาอากาศเอก จิโรจ บำรุงลาภ เป็น ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมเทคโนโลยี

สารสนเทศทหารอากาศ

๑๐๑๐. นาวาอากาศเอก ชวาลา ราชวงศ์ เป็น ผู้อำนวยการสำนักระบบบัญชาการและควบคุม

กรมเทคโนโลยีสารสนเทศทหารอากาศ

๑๐๑๑. นาวาอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ เป็น ผู้อำนวยการสำนักบริหารงบประมาณ

สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ

๑๐๑๒. นาวาอากาศเอก จิระศักดิ์ เรืองจวง เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ

๑๐๑๓. นาวาอากาศเอก เทพสฤษดิ์ เทวกุล เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ

๑๐๑๔. นาวาอากาศเอก ธีระพันธ์ บุษสาย เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ

๑๐๑๕. นาวาอากาศเอก สมนึก สองห้อง เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ

๑๐๑๖. นาวาอากาศเอก สมัคร สุขเอม เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ

๑๐๑๗. นาวาอากาศเอก อดินันท์ จารยะพันธุ์ เป็น ผู้ชำนาญการกองทัพอากาศ

๑๐๑๘. นาวาอากาศเอก กมล นงนุช เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๑๙. นาวาอากาศเอก กำพล เจริญสุข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๐. นาวาอากาศเอก กำพล บุญครอง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๑. นาวาอากาศเอก กิตติ มาศสุวัณณ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๒. นาวาอากาศเอก กิตติคมน์ บูรณะบุตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๓. นาวาอากาศเอก กิตติศักดิ์ วิจิตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๔. นาวาอากาศเอก กู้เกียรติ สวนประเสริฐ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๕. นาวาอากาศเอก คมสัน น้อยพงษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๖. นาวาอากาศเอก จรูญ นิลศรี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๗. นาวาอากาศเอก เฉลิมพร ไชยบุตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๘. นาวาอากาศเอก ชาญสิริ ทองทิพย์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๒๙. นาวาอากาศเอก ชิติภัทร์ เพชระบูรณิน เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๐. นาวาอากาศเอก ณรงค์ บุณะสุวรรณ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๑. นาวาอากาศเอก เดชา ทองใส เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๒. นาวาอากาศเอก ไตรสิทธิ์ ทรรศนะวิเทศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๓. นาวาอากาศเอก ถนอมศักดิ์ ภูมณีรัตนกุล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๔. นาวาอากาศเอก ทวีศักดิ์ วังศกาญจน์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๕. นาวาอากาศเอก ทองปลิว ปรางประสิทธิ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๖. นาวาอากาศเอก ธนเดช อินธาระ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๗. นาวาอากาศเอก ธนิต เทพรักษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๘. นาวาอากาศเอก ธนู เพ็ชร์หอม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๓๙. นาวาอากาศเอก ธีรจักร หลวงอุดม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๐. นาวาอากาศเอก นพพล พิทักษ์สาลี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๑. นาวาอากาศเอก นิพนธ์ รุทธพิชัยรักษ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๒. นาวาอากาศเอก นิสิต เจริญสุข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๓. นาวาอากาศเอก บัณฑิต วงษ์เจริญธรรม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๔. นาวาอากาศเอก บุญลือ ชุ่มชาติ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๕. นาวาอากาศเอก ปณิธาน พัฒนศิริ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๖. นาวาอากาศเอก ประเสริฐ เครือญาติ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๗. นาวาอากาศเอก ปริญญา ติรณะประกิจ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๘. นาวาอากาศเอก ปรีชา เกษตรภิบาล เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๔๙. นาวาอากาศเอก ปัญญา ยอดจิ๋ว เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๐. นาวาอากาศเอก ปิยวัฒน์ ศาสตระวาทิต เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๑. นาวาอากาศเอก พงค์ศักดิ์ แป้นสุวรรณ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๒. นาวาอากาศเอก พิชัยกาณฑ์ ประทีปสุข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๓. นาวาอากาศเอก พิริยะ วรรลยางกูร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๔. นาวาอากาศเอก พิสุทธิศักดิ์ เดชจรัสศรี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๕. นาวาอากาศเอก พีระประพัทธ์ วิทยากาญจน์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๖. นาวาอากาศเอก พีระยุทธ ทองภักดี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๗. นาวาอากาศเอก ภักดี รักญาติ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๘. นาวาอากาศเอก ภาสสาย เสนีวงศ์ ณ อยุธยา เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๕๙. นาวาอากาศเอก ภิรมย์ นวลปลอด เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๐. นาวาอากาศเอก มนตรี จินตนา เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๑. นาวาอากาศเอก มนตรี ฑีฆะบุตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๒. .นาวาอากาศเอก มาโนช เนียนหลาง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๓. นาวาอากาศเอก ยงยุทธ ดามพ์สุกรี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๔. นาวาอากาศเอก วรวัฒน์ แก้วเที่ยง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๕. นาวาอากาศเอก วัฒนชัย เจริญรัตน์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๖. นาวาอากาศเอก วิชาญ ศรีสมบูรณ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๗. นาวาอากาศเอก วิฑูรย์ ปานเสน่ห์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๘. นาวาอากาศเอก วีระศักดิ์ ฉิมพาลี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๖๙. นาวาอากาศเอก วุฒิพันธุ์ บรรจง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๐. นาวาอากาศเอก ศิริชัย นกจันทร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๑. นาวาอากาศเอก ศุภเดช หลวงกระเจ้า เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๒. นาวาอากาศเอก ศุภลักษณ์ ธีระบุตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๓. นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ จันทร์จรุงภักดิ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๔. นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ สุขโข เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๕. นาวาอากาศเอก สุกษม เมธศาสตร์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๖. นาวาอากาศเอก สุนทร เชาว์เพ็ชร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๗. นาวาอากาศเอก สุพัฒน์ ติตถะสิริ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๘. นาวาอากาศเอก สุรชัย คงเทศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๗๙. นาวาอากาศเอก สุรินทร์ คุ้มจั่น เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๐. นาวาอากาศเอก สุรินทร์ ศิริสุนทร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๑. นาวาอากาศเอก สุวัฒน์ ปลัดศรี เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๒. นาวาอากาศเอก สุวัฒน์ โพธิ์ทอง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๓. นาวาอากาศเอก อดิศักดิ์ วรวงศ์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๔. นาวาอากาศเอก อมรเดช มังตรีสรรค์ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๕. นาวาอากาศเอก อำนาจ ขวัญเมือง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๖. นาวาอากาศเอก อำพนธ์ นวลยง เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๗. นาวาอากาศเอกหญิง กรองทอง สุวรรณรูป เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๘. นาวาอากาศเอกหญิง จารุวรรณ บุญเลิศ เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๘๙. นาวาอากาศเอกหญิง ชยศรี อิ่มเอิบธรรม เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๙๐. นาวาอากาศเอกหญิง ปทุมทิพย์ พรหมวิชิต เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๙๑. นาวาอากาศเอกหญิง วิวรรณ ธีระบุตร เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

๑๐๙๒. นาวาอากาศเอกหญิง สายฝน ไก่แก้ว เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพอากาศ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๗ ยกเว้นหมายเลข ๖๓๒, ๖๓๓, ๖๓๔ และ ๘๕๕

ตั้งแต่วันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๘ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๗

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!