WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8593 ข่าวสดรายวัน


เด้ง 2 พล.ต.ต.-เซ่นบ่อนพิษณุโลก 
ผู้การจว.-ผู้การสืบภ. 6 2 ผกก.ก็โดนย้ายเข้ากรุ


รับกระแส - ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพนต์ตัวช้างเป็นสีธงชาติที่ร่วมมหกรรมฟุตบอลโลก ควาญช้างก็แต่งชุดนักฟุตบอลทีมชาติต่างๆ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. รับกระแสการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะมีขึ้นที่บราซิล 

     เซ่นพิษบ่อนพิษณุโลก เด้ง 2 พล.ต.ต. อีก 2 ผกก.เข้าช่วยราชการที่บช.ภ.6 หลังตร.-ทหารบุกทลายบ่อนข้างโรงแรมดังตรวจยึดจยย. 260 คัน รถยนต์ 10 คันที่นักพนันนำมาจำนำ ด้านรองผบ.ตร.สั่งทุกโรงพักเข้มปราบพนันช่วงบอลโลก

    เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีชุดปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองพลทหารราบที่ 4 สนธิกำลังกับบช.ภ.6 บุกตรวจค้นบ่อนการพนันข้างโรงแรมลาพาโลมา ถ.ศรีธรรมไตรปิฎก อ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า จากการจับกุมครั้งนั้นสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 260 คัน และรถยนต์มากกว่า 10 คัน คาดเป็นของนักพนันที่นำมาจำนำกับบ่อนดังกล่าวไว้ เจ้าหน้าที่จึงเชิญเจ้าของรถ 99 คนมาสอบปากคำ โดยในจำนวนนี้ 14 คนรับสารภาพมาเล่นการพนันที่บ่อนดังกล่าวจริง พนักงานสอบสวนจึงส่งฟ้องคดี และพล.ต.ท.วรศักดิ์ นพสิทธิพร ผบช.ภ.6 มอบหมายให้ พล.ต.ต.พิชัย เจียมบุรเศรษฐ์ รอง ผบช.ภ.6 เข้าควบคุมคดีและสืบสวนหาความเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้องรายอื่น จนทราบตัวเจ้าของบ่อนและผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องแล้ว

    พล.ต.อ.เอก กล่าวอีกว่า ในส่วนการดำเนินการทางวินัยกับตำรวจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันหรือไม่นั้น ล่าสุดพล.ต.ท.วรศักดิ์ มีคำสั่งให้พล.ต.ต.เฉลิม สุวรรณรัตน์โอสถ ผบก.สส.ภ.6 พล.ต.ต.ชฎิล พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โลห์สุวรรณ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก และพ.ต.อ.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผกก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก มาช่วยราชการที่บช.ภ.6 จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น

    พล.ต.อ.เอก กล่าวต่อว่า ช่วงนี้ใกล้แข่งขันฟุตบอลโลก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีมาตรการป้องกันและปราบปรามการพนันฟุตบอลในรูปแบบต่างๆ โดยใช้การประชาสัมพันธ์ เพิ่มความถี่ในการตรวจตราพื้นที่และหาข้อมูลแหล่งข่าว ยืนยัน ตร.จะดำเนินการอย่างเต็มที่และดีที่สุด ทั้งนี้ จะเกิดผลสำเร็จได้ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน โปรดให้ความร่วมมือกับตำรวจในการ สอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสการพนันฟุตบอลได้ที่โทร. 1599

    ที่ จ.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ระวีวรรธน์ เทียนสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ สั่งการให้สถานีตำรวจ 34 แห่ง ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาข่าว เพื่อเป็นข้อมูลกวาดล้างจับกุมผู้ฝ่าฝืนเปิดโต๊ะรับแทงพนันบอล ในช่วงที่แข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.-13 ก.ค. เพราะเป็นการมอมเมาประชาชนและเยาวชนให้เล่นการพนัน หากพบมีกลุ่มเจ้ามือหรือนักเรียน นักศึกษาเข้าไปเกี่ยวข้องให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เบื้องต้นให้จับตาร้านค้า และสถานบริการทุกแห่งที่เปิดให้บริการลูกค้า เกรงจะมีการพนันแฝงหรือลักลอบเล่นการพนันดังกล่าวด้วย

    พร้อมกันนี้ ยังเน้นย้ำให้ตำรวจทุกโรงพักไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเจ้ามือหรือโต๊ะพนันบอล หรือเอื้อประโยชน์กลุ่มเจ้ามือเปิดโต๊ะรับแทงบอลในพื้นที่ หากมีข้อมูลหลักฐานจะดำเนินการทั้งทางวินัยและกฎหมายอย่างเด็ดขาด

    ที่ จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.ขุนศึก เศรษฐชัย รองโฆษก บช.ภ.3 แถลงผลปฏิบัติงานของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับทหารและข้าราชการพลเรือน ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี

    พ.ต.อ.ขุนศึก กล่าวถึงมาตรการคุมเข้มโต๊ะรับพนันฟุตบอลในช่วงแข่งขันฟุตบอลโลกว่า ในส่วนพื้นที่บช.ภ.3 ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 8 จังหวัดภาคอีสานตอนล่าง พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก รรท.ผบช.ภ.3 สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่กวดขันจับกุมโต๊ะรับพนันฟุตบอลอย่างเข้มงวด และห้ามพื้นที่ใดมีโต๊ะรับพนันฟุตบอลอย่างเด็ดขาด ซึ่งหากมีเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นเข้าไปจับกุมโต๊ะพนันฟุตบอล นายตำรวจในพื้นที่นั้นต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่างยังคงมีการแอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลอยู่มาก โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่เนื่องจากปัจจุบันการพนันทายผลฟุตบอลมีรูปแบบเปลี่ยน แปลงไปจากเดิม โดยนักพนันส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องถือโพยพนันฟุตบอลไปแทงตามโต๊ะพนัน แต่นักพนันสามารถเล่นพนันฟุตบอลผ่านอินเตอร์เน็ตที่บ้านได้เลย จึงทำให้หาหลักฐานจับกุมการเล่นพนันฟุตบอลได้ยากขึ้น

    ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม ได้นำช้างเพนต์สีธงชาติต่างๆ ตามตัว เพื่อเป็นตัวแทนของชาติในการแข่งขันฟุตบอลโลก พร้อมกันนี้ควาญช้างทุกคนยังแต่งกายชุดนักฟุตบอลทีมชาติต่างๆ ด้วย เพื่อส่งเสริมฟุตบอลโลกครั้งนี้

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!