WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8665 ข่าวสดรายวัน


เริ่มแล้วล็อกล้อทั่วไทย-วันแรก 2 พันคัน 
นครบาลแชมป์ จับเพียบ 800 คัน


ล็อกจริง - ตำรวจจราจรออกล็อกล้อรถยนต์ที่จอดรถฝ่าฝืนกฎจราจร ตามมาตรการ 5 จริง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในวันแรกมีรถถูกล็อกล้อทั่วประเทศทั้งหมด 1,798 คัน เฉพาะในพื้นที่ บช.น. มีมากถึง 869 คัน เมื่อวันที่ 18 ส.ค.

      ตร.ปฏิบัติการ'ล็อกจริง ทั่วไทย'ระดมล็อกล้อรถ ทั้งนครบาล และต่างจังหวัด เน้นแหล่งท่องเที่ยว สถานบริการ "พล.ต.อ.วุฒิ"นำทีมแถลงผลงานวันแรก ล็อกล้อไปแล้ว 1,798 คัน บช.น.ครองแชมป์ 869 คัน ชี้ทำถนนโล่งขึ้นมาก เผยดำเนินมาตรการ 5 จริง ผ่านมา 2 เดือน จับกุมไปแล้ว 224,489 ราย เป็นกรณีล็อกล้อถึง 31,840 ราย
     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา สบ.10 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เป็นประธานร่วมปล่อยแถวระดมพล ปฏิบัติการ'ล็อกจริงทั่วกรุง'ครั้งที่ 1 ตามนโยบายคืนพื้นผิวจราจรเพื่อประชาชน 
     พล.ต.อ.วุฒิกล่าวว่า ปฏิบัติการ "ล็อกจริงทั่วกรุง" เป็นปฏิบัติการภาคต่อ จากมาตรการ 5 จริง โดยจากการสำรวจพบว่าตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจากดำเนินโครงการมาตรการ 5 จริง ไปแล้ว 2 เดือน มีการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 224,489 ราย เป็นกรณียกรถ 1,085 ราย ขังจริง 3,226 ราย และเป็นความผิดในมาตรการล็อกล้อถึง 31,840 ราย และจากการสำรวจพบว่า มาตรการล็อกจริง เป็นมาตรการที่ประชาชนต้องการให้ดำเนินการมากที่สุด และเป็นมาตรการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถคืนพื้นผิวถนนให้ประชาชนได้เยอะที่สุด นอกจากนี้ ในวันนี้ยังได้มีการปฏิบัติการพร้อมกันทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ "ล็อกจริงทั่วไทย" โดยจะเน้นพื้นที่ในเมือง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ตลาดไนต์บาซาร์ จุดที่มีการจราจรคับคั่ง 
      พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวอีกว่า การปฏิบัติการ'ล็อกจริงทั่วกรุง'ครั้งที่ 1 มีจุดเป้าหมาย 10 จุดหลัก ที่จะเคลื่อนขบวนไปรณรงค์ประชา สัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ เพื่อแก้ไขปัญหาในการจราจรติดขัดทั่วกรุงเทพฯ โดยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 230 นาย ประกอบด้วยกองบัญชาการตำรวจนครบาล 190 นาย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 40 นาย พร้อมอุปกรณ์ล็อกล้อ จำนวน 210 ชุด 
     ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการจับกุมล็อกล้อรถ ผู้ที่กระทำผิดกฎจราจรจอดในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยที่บริเวณข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.3 เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ซึ่งจากการออกกวดขันจับกุม เจ้าหน้าที่สามารถล็อกล้อจำนวนกว่า 110 ราย ก่อนที่จะเขียนใบสั่งให้เจ้าของรถนำไปเปรียบเทียบปรับที่โรงพัก 
     ด้านพล.ต.ต.ชัยเดช ปานรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมรองผู้บังคับการร่วมกันปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ออกกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายจราจร ตามมาตรการ 5 จริง คือ "ยกจริง ล็อกจริง จับจริง ขังจริง และสุภาพจริง" กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร พร้อมกันนี้ยังได้มีการติดป้ายรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงการปฏิบัติจริงของเจ้าหน้าที่ด้วย
     ส่วนที่สภ.เมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.ชฎิล พรหมไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ปล่อยแถวตำรวจจราจร สภ.เมืองพิษณุโลก มอบนโยบายให้ดำเนินมาตรการล็อกล้อรถยนต์ที่ฝ่าฝืนจอดริมเส้นขาว-แดงอย่างจริงจัง หลังจากได้เริ่มรณรงค์และประชาสัมพันธ์มาตรการ 5 จ. กวดขันวินัยจราจรมาตลอดในรอบเดือนสิงหาคมนี้ โดยเฉพาะที่ถนนพระยาลิไท วงเวียนหอนาฬิกา เป็นจุดที่มีผู้ฝ่าฝืนจอดเป็นประจำ
     ต่อมาเวลา 20.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.วุฒิ พร้อมด้วยพล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ร่วมกันแถลงข่าวสรุปยอดรวมการปฏิบัติการ "ล็อกจริงทั่วไทย"
      พล.ต.อ.วุฒิ เผยว่า การดำเนินการในวันแรกนี้ เจ้าหน้าที่สามารถล็อกล้อรถได้ทั้งหมด 1,798 คัน แบ่งเป็นในพื้นที่บช.น.จำนวน 869 คัน บช.ภ.1 จำนวน 207 คัน บช.ภ.2 จำนวน 324 คัน บช.ภ.4 จำนวน 100 คัน บช.ภ.7 จำนวน 80 คัน บช.ภ.8 ได้ 68 คัน และบช.ภ.9 ได้ 150 คัน โดยมีบช.ภ. 3, 5 และ 6 ยังไม่ได้รายงานยอดรวมมา
      พล.ต.อ.วุฒิ เผยอีกว่า การปฏิบัติการในวันนี้ ทำให้การจราจรบนถนนสายหลักและถนนสายรอง โล่งคล่องตัวขึ้นมาก โดยพื้นที่ในบช.น. พบว่าถนนพัฒนาการ ในพื้นที่บก.น.4 มีการล็อกล้อมากที่สุด ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัด เน้นที่แหล่งท่องเที่ยวสถานบริการ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต เกาะสมุย และพัทยา หลังจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสรุปผลโครงการทางจราจรทั้งหมด ในวันที่ 26 ส.ค. ที่บก.จร. ต่อไป 
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังแถลงข่าวเสร็จ พล.ต.ต.อดุลย์ รองผบช.น. นำคณะร่วมกันออกตรวจสอบที่ถนนสามเสน ก่อนถึงบางลำพู พบรถตู้ 1 คัน รถเก๋ง 1 คันจอดอยู่ในพื้นที่ห้ามจอด จึงให้เจ้าหน้าที่จราจรล็อกล้อรถทั้ง 2 คัน ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบแหล่งบันเทิงย่านทองหล่อต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!