WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ก.ต.ช.มีมติแต่งตั้ง "พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง"เป็น ผบ.ตร.คนใหม่

    นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ก.ต.ช. มีมติให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็น ผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่ แทน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.นี้

  ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ จะครบเกษียณอายุราชการในปี 58 โดยในช่วงที่ผ่านมา มีผลงานการจับกุมคดีที่เกี่ยวข้องกับด้านความมั่นคง

'ประยุทธ์'นั่งหัวโต๊ะประชุมตำรวจ คาดเคาะชื่อ'สมยศ'ขึ้น ผบ.ตร.

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานคณะกรรมการนโนบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่ กองบัญชาทหารบก ประเด็นสำคัญ การสรรหา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยผู้ที่คาดว่าน่าจะได้รับการพิจารณาเป็น ผบ.ตร.คนใหม่คือพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร.

  อนึ่ง การประชุมครั้งนี้ จะพิจารณาจากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจำนวน 4 คน และจเรตำรวจ 1คน รวม 5 คน ทั้งนี้ผู้ที่คาดว่าน่าจะได้เป็น ผบ.ตร.คนใหม่เหลือเพียง 2 คน คือ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ทั้งนี้ พล.ต.อ.เอก ถือได้ว่า มีผลงานการจับกุม และกวาดล้างอาชญากรรมต่าง ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ มีผลงานการจับกุมคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงและสถาบัน อีกทั้งมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ คสช. โดยเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนเตรียม ทหารรรุ่นที่15 รุ่นเดียวกับ พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 น้องชายของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ไพบูลย์ รวมถึงยังมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาคณะหัวหน้า คสช.อีกด้วย

           

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!