WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ผบ.ทบ.'นำสัตย์ปฏิญาณตน ย้ำ!ยึดอุดมการณ์ทหารอาชีพ

      แนวหน้า :   ที่ลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ของหน่วยทหาร เนื่องในโอกาสวันกองทัพบก และวันกองทัพไทย

    โดยพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ในปีนี้ประกอบด้วย กำลังพลสวนสนาม จำนวน 20 กองพัน มีกำลังพลจากกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ และกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1

    ทั้งนี้ พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล เริ่มขึ้นโดยวงโยธวาทิตงบรรเลงเพลงมาร์ชกองทัพบก นำทหารเข้าสู่ลานพิธี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญธงกองทัพบก และธงหน่วยขึ้นสู่ยอดเสา ต่อด้วยการแสดงชุดพิเศษ คือ การแสดงศิลปะการบังคับม้าประกอบวงโยธวาทิต ก่อนจะยิงพลุเปิดงาน

    อย่างไรก็ตาม ผบ.ทบ.กล่าวให้โอวาทแก่กำลังพลว่า กองทัพบกเป็นสถาบันหลักสำคัญที่ดำเนินงานด้านความมั่นคงของชาติ ซึ่งความสำเร็จของภารกิจต่างๆ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของทหารทุกนาย ดังนั้น จะต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่โดยยึดอุดมการณ์ทหารอาชีพ มีความรักความสามัคคี พร้อมอุทิศตนเพื่อปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ส่วนรวม เทิดทูน และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งยึดมั่นปฏิบัติตามคำสัตย์ปฏิญาณตนตลอดไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!