WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กลุ่มปตท.ร่วมมือปลูกจิตสำนึกต้านทุจริตคอร์รับชั่น ยึดมั่นธรรมาภิบาล

    นายสุกฤตย์  สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไออาร์พีซี  (IRPC) ในฐานะบริษัทฯ เจ้าภาพในการจัดงาน'PTT Group CG Day 2014'ภายใต้ชื่อ'The Power is in Your Hands'กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และสร้างจิตสำนึกในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ ให้กับบุคลากรทุกระดับของกลุ่ม ปตท. ตามแนวทางการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อให้สามารถตอบสนองประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรมและเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการดำรงอยู่อย่างยั่งยืน

   ปัจจุบัน การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันเป็นกระแสที่สำคัญของโลกโดย UN Global Compact (UNGC) ได้ฉลองครบรอบ 10 ปี ด้วยการเรียกร้องให้เกิดการรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชัน โดยพันธสัญญาจากองค์กรต่างๆ ทั่วโลก และส่งผ่านไปยังรัฐบาลของแต่ละประเทศที่เรียกว่า Call to Action : Anti-Corruption and The Global Development Agenda สำหรับประเทศไทยรัฐบาลได้กำหนดเป็นนโยบายส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล และการป้องกันปราบปรามการทุจริต

   บริษัทในกลุ่ม ปตท. ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง และกำหนดเป็นนโยบายและมาตรการต่อต้านคอร์รัปชัน สำหรับบุคลากรทุกระดับ ทั้งกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งได้รับการยอมรับและรับรองตามมาตรฐานสากลที่เข้มข้น อาทิกลุ่ม ปตท. 5 บริษัทได้รับการจัดอันดับในดัชนีวัดความยั่งยืน DJSI ที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างจริงจัง

  การจัดงาน PTT Group CG Day 2014 : The Power is in Your Hands จึงเป็นการตอกย้ำถึงพลังของความดีงาม ความโปร่งใส ซึ่งมีอยู่ในมือของทุกคน ที่จะสามารถต่อต้านการทุจริตในทุกรูปแบบได้  การกำหนดนโยบายของบริษัทเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ ต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจในการปฏิบัติอย่างจริงจังจากทุกส่วนขององค์กร สิ่งสำคัญคือต้องขับเคลื่อนให้ระบบตรวจสอบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด  และหวังว่าพนักงานกลุ่ม ปตท. จะเป็นส่วนหนึ่งของพลัง ที่จะช่วยขับเคลื่อนให้เกิดความโปร่งใสไร้คอร์รัปชันในสังคมวงกว้างออกไป

   ภายในงาน PTT Group CG Day 2014 ได้จัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ'บทบาทของกลุ่มปตท. ในการช่วยสังคมต้านภัยคอร์รัปชัน' โดยผู้บริหารสูงสุดจาก 7 บริษัทในกลุ่ม ปตท. ประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (PTT) บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)(PTTEP) บริษัท พีทีที โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (BCP)  บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP)  บริษัท โกลบอล พาวเวอร์ซินเนอยี่ จำกัด (GPSC) และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) พร้อมการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการกำกับดูแลกิจการที่ดีตามมาตรฐานสากลของกลุ่ม ปตท. รวมถึงการแสดงละครเวที CLUB CG DAY ตอนแต้มบุญ ที่สะท้อนแนวคิดด้าน CG โดยพนักงานกลุ่ม ปตท.

   PTT Group CG Day  เกิดจากการรวมตัวกันของบริษัทในกลุ่มปตท. ที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เริ่มจัดงานครั้งแรกในปี 2550 เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีผ่านการทำงานร่วมกันในรูปแบบ'คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดี กลุ่มปตท.'ที่จะช่วยกันสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ อันเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะสร้างความเข้าใจและเชื่อมั่นให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม  และส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการกำกับดูแลกิจการที่ดี สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตัวเอง องค์กร ประเทศชาติและสังคมโลกต่อไป

  อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!